GMM ดันศิลปินไทยสู่ตลาดโลก

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

GMM ดันศิลปินไทยสู่ตลาดโลก

Date Time: 29 เม.ย. 2567 05:39 น.

Latest

Medical District ดันที่ดินย่านศิริราชมีมูลค่า แต่พื้นที่พัฒนาอสังหาฯ มีจำกัด

นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บมจ.จีเอ็มเอ็ม มิวสิค (GMM MUSIC) เปิดเผยว่า GMM MUSIC ยังคงเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมเพลงไทยต่อเนื่อง ตามแผน roadmap นำบริษัทสู่การระดมทุน IPO เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ล่าสุดได้จับมือบริษัท ฮาร์เล็มเชค จำกัด สถาบันพัฒนาศิลปินชั้นนำของประเทศ จัดตั้ง “BLKGEM” (แบล็คเจ็ม) สถาบันศิลปะบันเทิงภายใต้คอนเซปต์ The Art of Entertainment Academy ร่วมกันพัฒนาหลักสูตร กับพาร์ตเนอร์ระดับ Global เพื่อเพิ่มมูลค่าตลาด (unlock value) ของธุรกิจเพลงไทยในการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ พัฒนาคุณภาพบุคลากรทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังเพื่อเพิ่มศักยภาพของอุตสาหกรรมบันเทิงไทยและต่างประเทศที่กำลังเติบโตเข้าสู่ New Music Economy

เป้าหมายของ BLKGEM คือ สร้างโอกาสให้วงการเพลงไทยและศิลปินรุ่นใหม่ได้ขับเคลื่อนวงการเพลงไทยและต่อยอดไปต่างประเทศ โดยยกระดับศักยภาพบุคลากรเพื่อสร้างผลงานคุณภาพระดับโลกได้ ที่สำคัญคือพัฒนาหลักสูตร พัฒนาศิลปินร่วมกับพาร์ตเนอร์นานาชาติที่มีความรู้หลากหลาย เพื่อการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ที่กว้างขวางขึ้น เป้าหมายธุรกิจของ BLKGEM คือเติบโต 100% ตั้งเป้าจำนวนนักเรียน 2,000 คน และเพิ่มศิลปินฝึกหัดเกิน 200 คน โดยขยาย audition ทั่วประเทศ และต่อยอดสู่เอเชีย

“ธุรกิจเพลงทั่วโลกและไทยกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น เป็น second wave จากการเฟื่องฟูของสตรีมมิงแพลตฟอร์ม การเติบโตของศิลปิน และการขยายตัวของโชว์บิซ คอนเสิร์ต มิวสิกเฟสติวัล ซึ่ง GMM MUSIC กำลังขยายธุรกิจทุกด้าน มีแผนเพิ่มมูลค่าการตลาดของอุตสาหกรรมเพลงตามแผนนำบริษัทเข้าตลาดหุ้น”

น.ส.อภิสราฐ์ เพชรเรืองรอง รองกรรมการผู้จัดการกล่าวว่า BLKGEM แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ 1.Artist Academy เฟ้นหาและพัฒนาศิลปินฝึกหัดสู่การเป็นศิลปินอาชีพของ GMM MUSIC ปัจจุบันมีศิลปิน 130 เบอร์ และมีศิลปินฝึกหัดในสังกัด 100 คน 2.Public Academy หลักสูตรการเรียนสำหรับผู้ที่สนใจทั่วไป.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ