Goodmate จับมืออินทนิล เปิดตัวเครื่องดื่มสุขภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

Goodmate จับมืออินทนิล เปิดตัวเครื่องดื่มสุขภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Date Time: 17 เม.ย. 2567 16:57 น.

Video

3 มาตรการใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุมหุ้นร้อนผิดปกติ | Money Issue

Summary

  • Goodmate จับมือ Inthanin ร้านกาแฟในเครือบางจาก เปิดตัวเมนู Oat Milk Series เครื่องดื่มสุขภาพดี และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่รักในการดูแลตัวเอง พร้อมแสดงจุดยืน Sustainability เพื่อเป็นแรงบันดาลใจเล็กๆ ให้ผู้บริโภค

Latest


นายกันต์ กุลปิยะวาจา ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ชบา บางกอก จำกัด หรือ Goodmate กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของ Goodmate ที่ปฏิบัติกันมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เราจึงเกิดแนวคิดอยากจะคอลแลบส์กับอินทนิล เนื่องจากเราทั้งคู่ต่างมีเป้าหมายเดียวกัน ในการทำให้โลกยั่งยืนพร้อมส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม

โดยเราตั้งใจอยากจะเป็นแรงบันดาลใจเล็กๆ ให้ผู้บริโภคหันมาสนใจและใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น และความตั้งใจอีกอย่างหนึ่งของ Goodmate คือ เราอยากให้ผู้บริโภคเข้าถึงเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ สิ่งแวดล้อม

ทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถดูแลสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวันได้ง่ายๆ เช่น การเลือกเครื่องดื่มหรือกาแฟ ที่เปลี่ยนจาก นมสด มาเป็น นมโอ๊ต หรือการดื่มเครื่องดื่มที่ใช้แก้วจากพลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกับทาง Inthanin

นายเสฏฐวุฒิ นิพลเวชไพบูลย์ ผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติการและแผนธุรกิจ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด หรือ BCR กล่าวว่า ปกติทางอินทนิลได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของนมทางเลือกให้มีความหลากหลาย ตอบรับกระแสเทรนด์รักสุขภาพและความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายในยุคปัจจุบัน บวกกับทาง Inthanin เรามีจุดยืนเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ยึดถือมาโดยตลอด

ทั้งนี้ เราจึงมองหาพาร์ตเนอร์ที่มองเห็นตรงกันในเรื่องนี้ ซึ่ง Goodmate ถือเป็นพาร์ตเนอร์ที่มีอุดมการณ์เดียวกันและตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่เป็นนมทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ดีต่อโลก ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ และที่สำคัญที่สุด คือ จุดยืนในเรื่องสิ่งแวดล้อมที่มีมุมมองไปในทิศทางเดียวกัน

นางสาวลลิศรา เลิศชัยกุลเสถียร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด Goodmate กล่าวว่า นมโอ๊ตเป็นนมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสร้างก๊าซเรือนกระจกได้น้อยกว่านมอื่นๆ ถึง 3.5 เท่า รวมถึงการใช้พื้นที่ในการเพาะปลูกและใช้น้ำในการดูแล ก็น้อยกว่านมประเภทอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ Goodmate ได้เลือกใช้ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ด นำเข้าจากออสเตรเลีย 100% ถือว่าเป็นแหล่งปลูกข้าวโอ๊ตที่ดีที่สุดในโลก ทำให้ได้ประโยชน์คุณค่าทางอาหารสูง มีวิตามินสูง ไม่มีกลูเตน ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ปราศจากสารปรุงแต่งทั้งสีและรสชาติ รวมถึงไม่เติมน้ำตาลหรือสารให้ความหวานด้วย

นางสาวณัฐรุจา ชัยวัฒนธรรม ผู้จัดการส่วนกลยุทธ์การตลาดและสื่อสารแบรนด์ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด หรือ BCR กล่าวว่า แนวคิดการพัฒนาเมนู Oat Milk Series ในครั้งนี้ว่าเรามีการเลือกเมนูที่มีส่วนผสมของนม มาต่อยอดมาใช้เป็น นมโอ๊ต Goodmate หวังให้ผู้บริโภคได้ทั้งสุขภาพและยังช่วยโลกได้ง่ายๆ อีกด้วย

สำหรับ Oat Milk Series จะมีทั้งหมด 6 เมนู คือ นมโอ๊ตลาเต้ นมโอ๊ตคาเฟ่ลาเต้ นมโอ๊ตชาไทยลาเต้ นมโอ๊ตชาเขียวลาเต้ นมโอ๊ตโกโก้ และ นมโอ๊ตนมชมพู ทานได้ทั้งร้อน ทั้งเย็น ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย นอกจากนี้ในซัมเมอร์ เรามีเมนู Slushy ที่เป็นรสชาตินมโอ๊ต Goodmate รสชาติที่หวานฉ่ำ หอม เย็นชื่นใจ เป็นเมนูดับร้อน ต้อนรับซัมเมอร์อันร้อนแรงนี้อีกด้วย

ส่วนในอนาคตเรายังมีกิจกรรมอีกมากมายที่เรากำลังจะทำร่วมกัน เพื่อทำให้เกิดการผลักดันผลิตภัณฑ์ให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ และในช่วงเดือน มิถุนายน ที่จะมีวัน World Milk Day หรือวันดื่มนมโลก อาจจะมีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ๆ ที่ Goodmate กับทาง Inthanin จะทำร่วมกันอีก เพื่อเป็นการส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับสังคม และสิ่งแวดล้อม ตามจุดยืนแบรนด์ของทั้งคู่

ทั้งนี้ บางจาก คอร์ปอเรชั่น ในการให้ความสำคัญต่อการใช้ทรัพยากรธรรมชาติในกระบวนการผลิตอย่างคุ้มค่า ให้กำลังการผลิตสูงสุดแต่เกิดของเสียและมลพิษน้อยที่สุด โดยมีระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐาน ISO 14001: 2015 ซึ่งครอบคลุมทั้งการใช้ทรัพยากรและควบคุมมลพิษ เป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องภายใต้นโยบายเชิงรุก 

สอดคล้องตามเกณฑ์อุตสาหกรรมสีเขียวระดับ 5 เครือข่ายสีเขียว (Green Industry Level 5: Green Network) และส่งเสริมแนวทางการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อผลักดันไปสู่การเป็นเครือข่ายสีเขียว (Green Network) และเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมจนเกิดเป็น วัฒนธรรมองค์กรในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์