รอบรั้วการตลาด : OR ตั้งบริษัท OR Health & Wellness ลุยตลาดสุขภาพความงาม

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : OR ตั้งบริษัท OR Health & Wellness ลุยตลาดสุขภาพความงาม

Date Time: 14 เม.ย. 2567 17:00 น.

Video

สาเหตุที่ทำให้ Intel อดีตยักษ์ใหญ่ชิปโลก ล้าหลังยุค AI | Digital Frontiers

Summary

  • บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR จัดตั้ง บริษัท โออาร์ เฮลท์ แอนด์ เวลเนส จำกัด หรือ ORHW พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามอย่างเต็มตัว

Latest


นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR กล่าวว่า บริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด หรือ Modulus ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ OR ถือหุ้นร้อยละ 100 จัดตั้งบริษัท โออาร์ เฮลท์ แอนด์ เวลเนส จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจและการลงทุนที่ เกี่ยวข้องกับธุรกิจเฮลท์ แอนด์ เวลเนส  

โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม (Health and Beauty) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของ ORHW เพื่อเติมเต็มและสร้างความแข็งแกร่งให้กลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ของ OR อีกทั้งยังเพิ่มศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับ OR พร้อมก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำตลาดค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามในอนาคต

ด้าน นายณัฐพล ชูจิตารมย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออาร์ เฮลท์ แอนด์ เวลเนส จำกัด หรือ ORHW กล่าวว่า เรามีเป้าหมายที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในตลาดสุขภาพและความงามของประเทศไทย โดยมีแผนการเปิดตัวร้านค้าปลีกใหม่ ที่มุ่งเน้นการนำเสนอสินค้าด้านสุขภาพและความงามที่แตกต่างหลากหลายในราคาที่เข้าถึงได้ ด้วยการคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพจากคู่ค้าทางธุรกิจชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ ญี่ปุ่นและเกาหลี

ด้วยจุดแข็งด้านกลยุทธ์โลเคชัน (Strategic Location) ของร้านค้า พร้อมกับความสะดวกสบายในการเข้าถึงเครือข่ายของ พีทีที สเตชั่น ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ที่จะเป็นจุดหมายปลายทางให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังเชื่อมต่อกับระบบสมาชิกบลูพลัส (blueplus+) (หรือโปรแกรมสะสมคะแนน Blue Card เดิม) เพื่อนำเสนอประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของแต่ละบุคคล อีกทั้งลูกค้ายังสามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกรับสิทธิพิเศษที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความงามได้อีกด้วย

ทั้งนี้ OR พร้อมเปิดตัวร้านค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามภายใต้ ORHW สาขาแรกในเดือนมิถุนายน 2567 ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่ไม่หยุดนิ่งในการขยายธุรกิจของ OR ที่มุ่งมั่นนำเสนอสินค้าและบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมทั้งพัฒนารูปแบบร้านค้าและขยายสาขาเพื่อเข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุมในทุกมิติ และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้า 

ฉันท์ชาย พันธุฟัก Sales and Marketing Director บริษัท ไฮเซ่นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Hisense กล่าวว่า การจับมือของ 4 พาร์ตเนอร์แบรนด์ดังระดับโลก อย่าง Hisense, Toshiba, Gorenje และ Asko ในการสร้างโชว์รูม INNOLIVING - EMSPHERE ณ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ ก็เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสและเข้าถึงเทคโนโลยีนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้าน เพื่อสร้างประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ผสานกับเทคโนโลยีที่เหนือระดับไปอีกขั้นเพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ฟังก์ชันเดียวไม่สามารถตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายและความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภคได้ ดังนั้น รูปแบบของแต่ละสถานการณ์การใช้งาน จึงได้กลายเป็นสิ่งที่สำคัญในอนาคตของอุตสาหกรรมเครื่องใช้ในบ้าน Hisense ได้เปิดตัวกลยุทธ์เทคโนโลยีแห่งอนาคต The Scenario-driven Future of Tech โดยสินค้าทั้งหมดจะถูกจัดแสดงตามสถานการณ์การใช้งานต่างๆ อาทิ เลเซอร์ทีวี 120 นิ้ว เพื่อตอบสนองความต้องการของโฮมเธียเตอร์ ประสบการณ์การเล่นเกมที่สนุกเสมือนเข้าไปอยู่ในตัวเกม และเราหวังว่าจะมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้บริโภค

ทัตสึฮิโระ นิชิโอกะ Brand Manager, Global Operation Divion: Toshiba TV (TVS REGZA Corporation, JAPAN) กล่าวว่า การเปิดโชว์รูมแห่งแรกในประเทศไทยที่ INNOLIVING - EMSPHERE นั้น เราได้เตรียมจัดแสดงโมเดลระดับไฮเอนด์ถึงระดับกลาง พร้อมด้วยเทคโนโลยีล่าสุด REGZA ZR ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่จากโตชิบา และบูธภาพถ่ายที่ชวนให้นึกถึงอดีต ซึ่งจัดแสดงทีวีย้อนยุคของโตชิบาจากทศวรรษ 1970 สำหรับโชว์รูมดังกล่าว เราต้องการให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดื่มด่ำไปกับเทคโนโลยีของ Toshiba TV

"เราภูมิใจที่ได้เปิดตัวโชว์รูมระดับพรีเมียมในกรุงเทพฯ ครั้งนี้มากๆ ที่ประเทศญี่ปุ่น โตชิบาเป็นแบรนด์ทีวีทางด้านคุณภาพอันดับ 1 ในตลาดญี่ปุ่น 2 ปีติดต่อกัน ด้วยส่วนแบ่งปริมาณ 24.9% ในปี 2566 และเรายังได้ขยายธุรกิจในประเทศไทยอย่างรวดเร็วอีกด้วย"

นายเอเดรียน มูสเซ็ต Sales & Marketing Director (AEC Region) of Gorenje กล่าวว่า Gorenje หรือ โกเรนเย่ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวระดับพรีเมียม ที่จะช่วยให้คุณสะดวกสบายในชีวิตมากยิ่งขึ้น ที่โชว์รูมนี้ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์จากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับรางวัลการันตีจากสถาบันชั้นนำหลายเวที

โดยโชว์รูมแห่งนี้จะเป็นโชว์รูมที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ทำให้เราสามารถจัดแสดงสินค้าได้หลากหลายสินค้าและครบทุกคอลเลกชัน โดยเรามีแผนการจะจัดกิจกรรมให้กับลูกค้าตลอดทั้งปี โดยเรามี Live kitchen ซึ่งเป็นครัวกลางที่จะสามารถเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มาสัมผัสและทดลองใช้สินค้าของเรา เพราะเราเชื่อว่าครัวไม่ใช่แค่เป็นส่วนหนึ่งของบ้าน แต่เป็นศูนย์กลางของครอบครัว จึงไม่แปลกที่วงการหนังมักหยิบยกเรื่องราวในครัวออกมาถ่ายทอดให้เราได้แรงบันดาลใจ ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอวลไปด้วยความสุข

นางสาวเฮอมิน่า โควาซิช Global PR & Marketing : Asko กล่าวว่า Asko หรือ อัสโก เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวระดับไฮเอนด์ ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของสแกนดิเนเวีย ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมล้ำสมัย มีดีไซน์ที่ดูดีและทันสมัย ด้วยการใช้วัสดุและสีที่ทันสมัยเหนือกาลเวลา หรูหราและทนทาน

สำหรับ Asko และตลาดประเทศไทย ทางเราเล็งเห็นว่าตลาดโครงการบ้านระดับ Luxury จนถึงระดับ Ultra Luxury ในประเทศไทยยังสามารถเติบโตไปได้ เราจึงเชื่อว่าการเข้ามาของ Asko ก็จะทำให้เกิดสีสันและช่วยให้ลูกค้ากลุ่มนี้มีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น โชว์รูมแห่งนี้จึงนอกจากเปิดโอกาสให้ลูกค้ากลุ่มที่เป็นเจ้าของบ้านเข้ามาชมสินค้าเองแล้ว ยังสามารถเป็นที่พบปะลูกค้าในกลุ่มคู่ค้าธุรกิจของเรา หรือลูกค้าโครงการ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดีเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเราอีกด้วย

โออิชิ อีทเทอเรียม และ โออิชิ บุฟเฟต์ ภายใต้แคมเปญ โออิชิ 25 ปี ฉลองอย่างราชา ผนึกกำลัง มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ล่าสุดกับ เชฟเป่าเป้-เจสสิก้า หวัง สร้างสรรค์อาหารจานพิเศษ รสชาติที่มีชีวิตชีวา ต้อนรับฤดูร้อนนี้ ไม่ว่าจะเป็นเมนู กุ้งแม่น้ำเทมปุระ ซอสมิโซะกิมจิ เมนูซารุฮิยามุกิ ปูนิ่มเทมปุระ และ เมนูขนมหวาน ซัมเมอร์พีชโยเกิร์ตชีสเค้ก พบเมนูเหล่านี้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2567 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด

ผู้ประกาศข่าวแถวหน้า หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย จากรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ และ โหนกระแส เจ้าของผลิตภัณฑ์ไลโอ โดย บริษัท 88 (ไทยแลนด์) จำกัด ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่ครองใจผู้บริโภคทั่วประเทศ คว้าตัวเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง แอน ทองประสม มานั่งแท่นเป็นพรีเซนเตอร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะสมุนไพรไลโอ (LYO) ที่มี 2 สูตรจากสมุนไพรธรรมชาติ LYO KAFFIR LIME HERBAL สูตรมะกรูด ลดรังแค ความมัน อาการคันศีรษะ และ LYO BUTTERFLY PEA HERBAL สูตรอัญชัน ผมดกดำ เงางาม มีน้ำหนัก

ล่าสุด นพรัตน์ มาลัยวงค์ กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท 88 (ไทยแลนด์) จำกัด จัดเต็มจัดใหญ่กับเทศกาลสงกรานต์ และเป็นครั้งแรกในเมืองไทย เมื่อ ไลโอ ขอท้าให้ประชาชนทั่วไปมาสระผมกัน เตรียมขาให้พร้อม มาเต้นให้มัน กับศิลปิน นักร้องระดับแถวหน้า จัดเต็มกับไลน์อัพระดับโลก แล้วมาสระให้สุดเหวี่ยงกลางงานสยามสงกรานต์ ที่บูธไลโอ วันนี้ถึง 15 เม.ย. 67 นี้ กับงาน SIAM Songkran Music Festival 2024 เทศกาลดนตรี EDM สัญชาติไทยที่ดังไกลระดับโลก เปิดประสบการณ์ทางดนตรีและวัฒนธรรมไทยไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ที่ RCA CENTRAL PARK, BANGKOK, THAILAND


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ