ทำได้ ทำถึง! นอกจากยูทูบเบอร์แล้ว อาณาจักร ‘แก๊งหิ้วหวี’ เป็นเจ้าของธุรกิจอะไรอีกบ้าง?

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ทำได้ ทำถึง! นอกจากยูทูบเบอร์แล้ว อาณาจักร ‘แก๊งหิ้วหวี’ เป็นเจ้าของธุรกิจอะไรอีกบ้าง?

Date Time: 8 เม.ย. 2567 14:30 น.

Video

เปิดทริกวางแผนการเงิน เพื่อชีวิตที่มีประสิทธิภาพ

Summary

  • ยูทูบเบอร์ชื่อดังที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นกระแสอย่างแก๊งหิ้วหวี ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกห้าคน นอกเหนือไปจากอาชีพยูทูบเบอร์ที่เราทราบกันแล้ว พวกเธอยังมีอีกหนึ่งบทบาทกับการเป็นเจ้าของธุรกิจกันอีกด้วย

Latest


นาทีนี้คงไม่มีใครมาแรงเท่าสาวๆ “แก๊งหิ้วหวี” ที่นอกจากจะเป็นยูทูบเบอร์ดังที่มีผู้ติดตามหลักแสนไปจนถึงล้านแล้ว ยังเป็นเจ้าของธุรกิจที่หลายคนคุ้นตา Thairath Money จะพามาดูกันว่าพวกเธอเป็นเจ้าของธุรกิจอะไรกันบ้าง

เริ่มต้นกันที่ นัท นิสามณี หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ นัท สะบัดแปรง เจ้าของเพจสะบัดแปรงที่มีผู้ติดตามกว่า 1.8 ล้านคน และช่องยูทูบ NisamaneeNutt ที่มียอดติดตามอีก 2 ล้านคน เจ้าของธุรกิจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Zhe Cosmetic, ฟีโรเน่ (Pherone), Nisamanee Brand และ Lip it

โดย Zhe Cosmetic เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่ทำร่วมกับเพื่อนในแก๊งหิ้วหวีซึ่งมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทั้งแป้ง รองพื้น บลัช และลิปติก ขณะที่ Lip it ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากที่เกิดจากความร่วมมือกับผู้ผลิตและนำเข้าสินค้าความงามอย่างบริษัท คาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน) และล่าสุด Lip it ได้มีแคมเปญการตลาดร่วมกับ ‘เต่าบิน’ ตู้ชงเครื่องดื่มอัตโนมัติจากบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ออก 10 เมนูเครื่องดื่มที่มีแรงบันดาลใจจากกลิ่นของลิป

นอกจากนี้แล้วก็มีแบรนด์ฟีโรเน่ (Pherone) ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับฮอร์โมนและผิวพรรณที่อยู่มานานกว่า 8 ปี รวมไปถึง Nisamanee Brand แบรนด์แฟชั่นที่มีทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับ และยังเคยทำแบรนด์เสื้อผ้าและกระเป๋า Land of N อีกด้วย

ต่อมาคือ เอแคลร์ เจ้าของช่องยูทูบ Juepak ที่มีผู้ติดตามถึง 8.3 แสนคน เจ้าของแบรนด์ Elite Care ผลิตภัณฑ์สกินแคร์สำหรับคนที่มีปัญหาสิวและผิวแพ้ง่าย ประกอบไปด้วยคลีนซิ่งวอเตอร์ ครีมกันแดด เซรั่ม ไปจนถึงสำลีเช็ดหน้า และล่าสุดเพิ่งปล่อยเพลงดังอย่าง ‘เมร่อน’ ซึ่งมียอดการรับชมในยูทูบทะลุล้านครั้ง หลังเปิดตัวได้เพียงหนึ่งวัน

ขณะที่ มิกซ์ เฉลิมศรี เจ้าของช่องยูทูบ เฉลิมศรี (ผู้ติดตาม 1.3 ล้านคน) และ Badmixy (ผู้ติดตาม 3.8 แสนคน) ขึ้นแท่นผู้บริหารค่ายเพลง WANLOVE MUSIC ผ่านความร่วมมือกับ JTK Holding กลุ่มธุรกิจของเทพอาจ กวินอนันต์ ผู้ผลักดันความสำเร็จธุรกิจบันเทิงและไลฟ์สไตล์ อย่างเช่น ค่ายเพลง LOVEiS ENTERTAINMENT รวมไปถึงคลื่นวิทยุ Flex 104.5 และ Lido Connect

สำหรับ ตูน Alie Blackcobra หรือคุณหนูตูน เจ้าของช่องยูทูบ Alie Blackcobra ที่มีผู้ติดตามถึง 7.4 แสนคน ก็เป็นส่วนหนึ่งของผู้ก่อตั้งแบรนด์ Zhe Cosmetic ซึ่งมี เอิ้ก ชาลิสา เจ้าของช่อง Chrrissa Chotijirasathit ผู้ติดตาม 6.2 แสนคน สมาชิกคนที่ห้าของหิ้วหวี มาร่วมงานกับ Zhe ด้วย และเอิ้ก ชาลิสา ยังเป็นเจ้าของเพลงดัง ‘เลือดกรุ๊ปบี’ และเพลงล่าสุด ‘ชอบนอน’ ที่มียอดวิวในยูทูบกว่า 15 ล้านครั้ง (ตามข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เมษายน)


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ