แห่ซื้อสินค้าความงาม 2.8 แสนล้านบาท

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

แห่ซื้อสินค้าความงาม 2.8 แสนล้านบาท

Date Time: 2 เม.ย. 2567 05:50 น.

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

นายแพทริค จีโร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย เมียนมา ลาว และกัมพูชา ลอรีอัล กรุ๊ป ในประเทศไทย เปิดเผยภาพตลาดความงามในประเทศไทยปีที่ผ่านมา จากข้อมูลของยูโรมอนิเตอร์ ภาพรวมตลาดความงามและ personal care มีการเติบโตอยู่ที่ 12% ด้วยมูลค่าสูงถึง 285,000 ล้านบาท โดยเมื่อดูเฉพาะส่วนความงาม กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เป็นตลาดใหญ่ที่สุด มีมูลค่าที่ 113,000 ล้านบาท ตามมาด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มูลค่า 39,000 ล้านบาท ขณะที่กลุ่มเมกอัปยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยมูลค่าตลาดที่ 22,700 ล้านบาท กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำหอม มีมูลค่า 10,200 ล้านบาท ซึ่งลอรีอัลประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดหลักของภูมิภาค SAPMENA (เอเชียแปซิฟิกใต้ ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ) ที่ยังคงอัตราการเติบโตสองหลักเหนือตลาดได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ภูมิภาค SAPMENA เติบโตที่ 23.2%

“เพื่อเป็นการผลักดันตลาดความงามในไทยที่มีแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอ 15 แบรนด์ ครอบคลุมเมียนมา ลาว กัมพูชา บริษัทจึงได้นำกลยุทธ์ One L'Oréal ที่เน้นการพัฒนาองค์กรด้านบุคลากร ด้านธุรกิจ ด้านความยั่งยืน ให้ทุกกลุ่มธุรกิจ มุ่งพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อสร้างการเติบโตในตลาดความงามอย่างยั่งยืน”
สำหรับในประเทศไทยปีนี้ บริษัทได้เปิด “Baan Beauté” (บ้านโบเต้) สำนักงานใหญ่แห่งใหม่และศูนย์กลางของลอรีอัล กรุ๊ป ในประเทศไทย เมียนมา ลาว กัมพูชา ที่ได้รับการออกแบบ ภายใต้คอนเซปต์ Beauty Meets Technology & Sustainability ที่จะช่วยให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแล้ว ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เน้นให้ประหยัดพลังงานและทรัพยากร.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ