คาราบาวแดง ยอดขายโตต่อเนื่อง จับมือ ไทยรัฐ เป็นปีที่ 3 ดัน “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ” แจกหนักกว่า 18 ล้าน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

คาราบาวแดง ยอดขายโตต่อเนื่อง จับมือ ไทยรัฐ เป็นปีที่ 3 ดัน “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ” แจกหนักกว่า 18 ล้าน

Date Time: 20 ก.พ. 2567 11:13 น.

Video

“ไทยรัฐ โลจิสติคส์” ถอดคราบ “ยักษ์เขียว” มุ่งสู่ขนส่งครบวงจร | Thairath Money Talk

Summary

  • ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 กับ “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ” แจกหนักกว่า 18 ล้าน ขนทัพ มอเตอร์ไซค์ Honda รุ่น New Click และทองคำมูลค่า 1 ล้านบาทถึง 7 รางวัล มาทุ่มหมดหน้าตักให้คนไทย ผ่านการจับมือกับไทยรัฐกรุ๊ป ที่จะเข้าถึงประชาชนได้อย่างแท้จริง

Latest


ด้วยเจตนารมณ์ที่ต้องการจะ “สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างความเป็นอยู่ที่ดี” ให้กับคนไทย จึงเป็นเหตุผลให้ “คาราบาวแดง” จัดโครงการ “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยร่วมกับ “ไทยรัฐกรุ๊ป” 

ซึ่งเป็นการมอบรางวัลให้คนไทยได้ต่อยอดสร้างอาชีพยาวถึงสิ้นปี หลังจากประสบความสำเร็จผู้บริโภคให้การตอบรับในปีที่ผ่านๆ มา พร้อมกับตอกย้ำการเป็น “แบรนด์” ที่อยู่ข้างผู้บริโภคอย่างแท้จริงผ่านการตรึงราคาเครื่องดื่มชูกำลังที่ยังขายในราคา 10 บาท เท่าเดิม  ถึงแม้ราคาข้าวของ หรือค่าครองชีพจะสูงขึ้นก็ตาม

บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ

กมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่บริษัทฯ ได้มุ่งสนับสนุนสร้างอาชีพให้กับคนไทย ด้วยการจัดโปรโมชั่นครั้งยิ่งใหญ่ “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ” ต่อเนื่อง 2 ปีแล้วนั้น สามารถช่วยคนไทยสร้างอาชีพด้วยการแจกรถมอเตอร์ไซค์รวม 700 คัน มากที่สุดในประวัติการณ์ และมีการแจกทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท จำนวน  6 รางวัล ไปเป็นทุนประกอบอาชีพอย่างยั่งยืน   

โดยเฉพาะปีที่ผ่านมา คาราบาวได้จับมือกับพันธมิตรอย่างไทยรัฐกรุ๊ป ซึ่งถือเป็นสื่อใหญ่ที่ได้รับความนิยมในวงกว้าง พบว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เห็นได้จากผู้บริโภคที่ให้การตอบรับด้วยการส่งฝาเข้ามาชิงโชคจำนวนมาก รวมทั้งด้านผลประกอบการที่เพิ่มขึ้น 

ส่วนปี 2567 นี้ คาราบาวยังคงยืนยันที่จะจำหน่ายเครื่องดื่มคาราบาวแดงในราคา 10 บาทให้ยาวนานที่สุด เพื่อยืนหยัดสู้เคียงคู่คนไทย ในภาวะเศรษฐกิจที่ทุกคนต้องดิ้นรน ทำมาหากิน ช่วยลดค่าครองชีพ มีกำลังใจต่อสู้ชีวิตเพื่อคนในครอบครัว 

พร้อมกับให้ความเห็นว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จ คือ ความต่อเนื่องในการทำงาน รวมทั้งการตอกย้ำการใช้สื่อ “ไทยรัฐทีวี” และการทำสปอร์ตโฆษณาทำให้เกิดการกระตุ้นการรับรู้ 

ส่วนเป้าหมายในปี 2567 คือการก้าวสู่การเป็นเบอร์หนึ่งของตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ผ่านเครื่องมือทำการตลาด และสินค้าราคา 10 บาท ที่ยังคงตรึงราคาไว้ รวมทั้งคุณภาพ กิจกรรมสาวบาวแดง ที่มีการทำกิจกรรมมาต่อเนื่อง 20 ปี “ผ่านการพูดจริง ทำจริง” 

คนไทย นักเสี่ยงโชคตัวยง 

สำหรับของรางวัล ทำไมต้องเป็น “มอเตอร์ไซค์” กมลดิษฐ บอกว่า เพราะมอเตอร์ไซค์เป็นของรางวัลชิ้นใหญ่ เข้าถึงคนได้ง่ายและเป็นยานพาหนะแรกของคนไทย ที่ใช้เดินทาง ทำมาหากิน ไม่ว่าจะในเมือง หรือนอกเมือง โดยมองว่าต้องเป็นรุ่นยอดนิยม 

“แคมเปญนี้แม้จะดูโบราณ แต่ให้อารมณ์ที่สะท้อนถึง DNA ของคนไทยได้เป็นอย่างดี นั่นคือ การเสี่ยงโชค ซึ่งที่ผ่านมาได้พยายามทำแอปพลิเคชัน แต่ก็ไม่สนุกเท่าแบบนี้ และสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ได้มากกว่า เพราะการดื่ม เขียน แล้วส่งชิงโชค จะทำให้ผู้บริโภครู้สึกถึงการร่วมกับแบรนด์ ทำให้ยอดขายในพอร์ตเติบโตตามมาด้วยเช่นกัน”

สำหรับแคมเปญ “บาวแดงช่วยคนไทย สร้างอาชีพ ปี 3” แจกมอเตอร์ไซค์ทุกวัน แจกล้านทุกเดือน จะเริ่มรายการตั้งแต่ 1 มีนาคม-22 พฤศจิกายน 2567 โดยทั้งแคมเปญจะทำการแจกรางวัลรถมอเตอร์ไซค์ Honda รุ่น New Click 125 จำนวน 200 คัน และแจกรางวัลทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท จำนวน 7 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 18 ล้านบาท 

พบสาวบาวแดง พบโชคทั่วไทย ดูผลได้ผ่าน ไทยรัฐทีวี

ส่วนกติกาง่ายๆ เพียงเขียน บีบ ส่ง สำหรับฝาเครื่องดื่มคาราบาวแดง ให้เขียนคำว่า “วิตามิน บี12” และฝาเครื่องดื่มคาราบาว คันโซ เขียนคำว่า “ตับ” ลงบนกระดาษพร้อมเขียนชื่อ-นามสกุล และเบอร์มือถือ บีบใส่ฝา 

ส่งฝาที่กล่องรับฝาชิงโชคที่ร้าน CJ MORE, ร้านถูกดี มีมาตรฐาน และร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือส่ง ตู้ ปณ.2 บางปะกง ฉะเชิงเทรา 24130 และทำการประกาศผู้โชคดีทุกวัน เวลา 09.30 น. เริ่ม 1 พฤษภาคมนี้ ทางรายการ “ตะลอนข่าว” ซึ่งจะได้พบกับความสนุกกับ 3 พิธีกรสายฮา “ชนะ ใบตอง และชิสา” ช่องไทยรัฐทีวี 32 และ www.carabao.co.th 

นอกจากนี้ยังเพิ่มกิจกรรม “พบสาวบาวแดง พบโชคทั่วไทย” ไปมอบความสนุกสนาน และความสุขให้พี่น้องชาวไทย มีเกมสนุกให้เล่น  พร้อมมีรางวัล ไปแจกพี่น้องชาวไทยถึงที่ เตรียมพบกับกิจกรรมดีๆ ที่ทางคาราบาวมอบให้พี่น้องชาวไทย เร็วๆ นี้ 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ