เปิดเผยสถิติ 5 ประเภทสินค้าที่ขายดีผ่านบริการแกร็บมาร์ทในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ (ระหว่าง 1-14 กุมภาพันธ์) ซึ่งประกอบด้วย ช่อดอกไม้ ของขวัญ-กิฟต์เซต ช็อกโกแลต ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม รวมถึงชุดไหว้-พวงมาลัย (สำหรับสายมู)
โดย “ดอกกุหลาบ” ยังคงเป็นไอเทมสื่อรักแทนใจที่ขายดีอันดับหนึ่งด้วยยอดขายที่เติบโตกว่าช่วงปกติถึง 9 เท่า ผ่านการเปรียบเทียบยอดการสั่งซื้อดอกกุหลาบผ่านบริการแกร็บมาร์ทระหว่างวันที่ 1-14 กุมภาพันธ์ 2566 กับช่วงเวลาปกติ
นอกจากนี้ ยังพบว่า “ถุงยางอนามัย” ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมสุดฮอตที่ขายดีมากโดยเฉพาะในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยมียอดขายสูงกว่าปกติถึง 30% เปรียบเทียบจากยอดการสั่งซื้อถุงยางอนามัยผ่านบริการแกร็บมาร์ทในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 กับช่วงเวลาปกติ
พนมกร จิระเสถียรพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของคนไทยในช่วงเทศกาลต่างๆ ในปีนี้ ยังคงคึกคัก นับตั้งแต่ช่วงปีใหม่ โดยอ้างอิงจากผลการศึกษา พฤติกรรม และการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ของศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
ที่ต่อเนื่องมาจนถึงเทศกาลตรุษจีน แม้ว่าผู้บริโภคจะมีความระมัดระวังกับการใช้จ่าย แต่ก็มีแนวโน้มขยายตัว ด้วยอานิสงส์ของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ประกอบกับการโหมทำกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายของธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีก
สำหรับแกร็บ ปี 2567 ยังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง โดยได้ศึกษาอินไซต์และพฤติกรรมของผู้ใช้บริการในเทศกาลต่างๆ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ในโมเมนต์นั้นๆ ทั้งนี้ เทศกาลแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ถือเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์พิเศษที่คนไทย โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และมิลเลนเนียล ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง และมีพฤติกรรมการแสดงออกถึงความรักผ่านการมอบของขวัญ รวมถึงการพาคนรักหรือคนพิเศษไปทานอาหารนอกบ้าน
แกร็บจึงได้ผนึกพันธมิตรร้านค้าส่งแคมเปญ ‘GrabMart ส่งถึงใจใน 25 นาที’ ชวนผู้ใช้บริการมอบของแทนใจผ่านบริการแกร็บมาร์ทที่ส่งถึงไวในเวลา 25 นาที มาพร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 25% เพียงใส่โค้ด VDAY (เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 600 บาทขึ้นไป) ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ด้วยเช่นกัน
ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์ก่อนวาเลนไทน์ (6 – 13 กุมภาพันธ์ 2567) บริการ DINE-IN หรือกินที่ร้านได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยมียอดซื้อดีลส่วนลดเพื่อไปรับประทานอาหารจากร้านที่ร่วมรายการเติบโตขึ้นกว่าปกติถึง 2 เท่า
ในส่วนของ 3 ประเภทร้านอาหารที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ใช้บริการ GrabFood ในช่วงวาเลนไทน์ (สำหรับบริการ DINE-IN) คือ
ติดตามข้อมูลหุ้นกู้ และเงินฝากธนาคาร กับ ThairathMoney ได้ที่
https://www.thairath.co.th/money/personal_finance
อ่านข่าวหุ้น และการลงทุน กับ Thairath Money ได้ที่ https://www.thairath.co.th/money/investment
ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้
https://www.facebook.com/ThairathMoney
ติดตามข้อมูลด้านเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล กับ ThairathMoney ได้ที่
https://www.thairath.co.th/money/economics/thailand_econ
ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่
https://www.thairath.co.th/money/business_marketing