กล้า “สัก” ก็กล้าให้ บาร์บีคิวพลาซ่า ชวนลูกค้า “สักลาย” แลกรับสิทธิ์ส่วนลดค่าอาหาร 15% ตลอดชีพ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

กล้า “สัก” ก็กล้าให้ บาร์บีคิวพลาซ่า ชวนลูกค้า “สักลาย” แลกรับสิทธิ์ส่วนลดค่าอาหาร 15% ตลอดชีพ

Date Time: 21 ธ.ค. 2566 12:28 น.

Video

เปิดภารกิจ 3 แบงก์ไทย ใช้ Green Finance ช่วยลูกค้าปรับตัวฝ่า ระเบียบโลกใหม่ | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • ถ้ากล้าสัก ก็กล้าให้ ด่วน! บาร์บีคิวพลาซ่า เฟ้นหาคนที่พร้อมเป็นครอบครัว GON ตลอดไป รับส่วนลดระดับ Family 15% แบบตลอดชีพ ย้ำ ตลอดชีพ! เพียงแค่ “สักลาย” โดยมีให้เลือกกว่า 10 แบบ ผ่านเงื่อนไข ต้องไม่อยู่ในที่ลับ หรือจุดซ่อนเร้น เพียงเท่านี้ก็ลงทะเบียนเป็น “GON Gang” ครอบครัวแบบจริงๆ กับบาร์บีคิวพลาซ่าได้แล้ว

Latest


“บาร์บีคิวพลาซ่า” ถือเป็นแบรนด์ปิ้งย่างที่มีไอเดียการตลาดและแคมเปญโดนๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าอิงกับทุกเทศกาล ทุกกระแสเลยก็ว่าได้ ล่าสุดได้ชวนทุกคนมาเป็นครอบครัวจริงๆ ที่จะได้รับ “ส่วนลด GON 15% ตลอดชีพ” ผ่านการขอท้า! ให้มา “สัก” 

กับแคมเปญ Gon ชวนลอง “สัก” หน่อยไหมล่ะ โดยบาร์บีคิวพลาซ่าชวนคนคลั่งรัก GON มาสักเป็นครอบครัว GON Gang Club ตลอดไป ซึ่งจะมีทั้งหมด 10 ลายสักพิเศษที่ให้เลือกสักได้ พร้อมออกแบบโดย Inkception เพื่อครอบครัว GON โดยเฉพาะ สักฟรี!!

ทั้งนี้ กิจกรรมนี้สำหรับผู้ที่มีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป บรรลุนิติภาวะ และเป็นผู้ที่ไม่มีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคโลหิตไหลไม่หยุด โรคลมชัก โรคเบาหวาน ภูมิคุ้มกันบกพร่อง โรคติดต่อ เป็นต้น ทั้งนี้ รอยสักมีขนาด 2-5 cm จุดที่สักต้องไม่อยู่ในที่ลับ หรือจุดซ่อนเร้น

รวมทั้งผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมต้องเข้าใจผลถาวรของการสักบนร่างกาย และมีความประสงค์ที่จะร่วมกิจกรรม “Bar B GON's Family Forever Tattoo” เพื่อเป็น Family กับพี่ GON ตลอดไป

กติกาแค่คอมเมนต์โดน ก็รับสิทธิ์

ส่วนกติกาก็ง่ายๆ เพียงเข้าไปในเพจ Bar B Q Plaza พร้อมกับคอมเมนต์ใต้โพสต์กิจกรรมว่า พร้อม “สัก” และบอกเหตุผลที่คุณรัก Bar B Q Plaza” โดยคอมเมนต์ไหนโดนใจกรรมการ จะได้รับเลือกเป็นครอบครัว GON ตลอดไป จำนวน 20 ท่าน 

ด้านรางวัลคือรับส่วนลดระดับ Family Tier ตลอดชีวิต รับชุดครอบครัว ANALOG และทานอาหารฟรี! มูลค่า 2,000 บาท ที่ร้าน Bar B Q Plaza สาขา Siam Square One ในวันที่ 22 ธันวาคม 2566 นี้ 

โดยแคมเปญนี้ต่อยอดมาจากการ Collaboration สุดปังส่งท้ายปี หลังจับมือค่ายสตรีมมิงระดับโลกอย่าง Netflix กับซีรีส์ “Analog Squad ทีมรักนักหลอก” ที่เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1999 ของคนกลุ่มหนึ่งที่ต้องมารวมตัวกันเป็นครอบครัวหลอกๆ เพื่อทำภารกิจจำเป็น เพราะเชื่อว่าคำโกหกจะฮีลใจได้ ซึ่งได้สตรีมพร้อมกันทั่วโลกไปแล้วเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

ฝั่ง Bar B GON ก็ไม่รอช้า กระโดดเข้าร่วมแก๊งประกาศตามหาครอบครัวหลอกๆ เพื่ออัปเกรดสิทธิ์สมาชิกเป็นระดับสูงสุด Family ทันทีในร้าน รวมทั้งโปรโมตผ่าน Digital Out of Home โทรไปหาบริการรับฝากข้อความบนเพจเจอร์ยักษ์ ย่านบรรทัดทอง พร้อมกิมมิกย้อนยุคสุดอ้อน ที่ GON พยายามดันตัวเองเข้าตู้โทรศัพท์หยอดเหรียญเพื่อฝากข้อความว่า “อยากมีครอบครัวบ้าง หลอกๆ ก็ได้ไม่เป็นไร / GON” เพื่อล้อไปกับซีรีส์ดัง

ส่วนลด GON สูงสุดระดับ Family 15%

จนมาในครั้งนี้จึงได้ประกาศ “ตามหาครอบครัวของตัวเองแบบจริงๆ จังๆ” เพื่อรับ ส่วนลดสูงสุดระดับ Family ทันที 15% ผ่านการ “สัก” ล่าสุดนั่นเอง 

เรียกได้ว่าการทำการตลาดธรรมดามันไม่โดน! อีกต่อไป “บาร์บีกอน” จึงต้องคิดต่าง ฉีกกฎการตลาด หันมาพลิกแพลงกระแสโซเชียลสู่แคมเปญดังๆ ซึ่งล่าสุดก็ได้มีผู้สนใจเข้ามาร่วมเล่นกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก  

กระนั้นที่ผ่านมาก็เคยมีแบรนด์ต่างๆ ออกแคมเปญชวนสักกันมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Heinz ซอสมะเขือเทศ ที่เคยชวนแฟนๆ มาสักรูปขวดซอสมะเขือเทศไว้บนร่างกาย Reebok ก็เคยมีการชวนคนมาสักโลโก้แบรนด์ ประกาศศักดาการเป็นแฟนพันธุ์แท้กันไปแล้ว หรือแม้กระทั่ง โดมิโนพิซซ่ารัสเซีย ก็ได้มีแคมเปญ “Domino's Forever” ชวนให้ลูกค้าชาวรัสเซียสักโลโก้รูปลูกเต๋า 2 อัน โลโก้ของโดมิโน โดยไม่จำกัดสีและรูปแบบ เพื่อชิงรางวัลทานพิซซ่าฟรีปีละ 100 ถาด เป็นเวลา 100 ปี 

ก็นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดที่สร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี โดยถือเป็น ‘Bragger Marketing’ การตลาดคนชอบอวด ที่ถือเป็นเทรนด์การตลาดมาแรงแห่งปี เนื่องด้วยผู้คนในยุคนี้มักจะมีพฤติกรรมที่ชอบแชร์ให้โลกออนไลน์ได้รู้ นั่นจึงเป็นที่มาว่า เมื่อสักแล้ว “ต้องไม่อยู่ในที่ลับ หรือจุดซ่อนเร้น” นั่นเอง

ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์