ย่างเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี เข้าสู่ Festive Season กิจกรรมงานเฉลิมฉลองบรรยากาศ สีสัน ความสนุกสนาน เป็นช่วงเวลาที่กลุ่มผู้ประกอบการเตรียมจัดหนักเพื่อต้อนรับเทศกาลพิเศษที่จะมาถึง
เดอะมอลล์กรุ๊ปในฐานะผู้นำในธุรกิจค้าปลีกห้างสรรพสินค้าที่ได้ปรับธุรกิจให้เข้าสอดรับไลฟ์สไตล์ทันสมัยของผู้บริโภคในยุคนี้มาอย่างต่อเนื่อง ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในทุกๆด้านจนได้รับความเชื่อใจรักษาผู้บริโภคหรือลูกค้าเดิมและดึงดูดลูกค้าใหม่ๆได้ดี
ยิ่งในช่วงปลายปีนี้เป็นปีพิเศษที่เตรียมเปิดศูนย์ใหม่ “ดิ เอ็มสเฟียร์” ลักชัวรีรีเทลสุดหรูที่มาเติมเต็ม “ดิ เอ็มดิสทริค” ย่านการค้า การใช้ชีวิตแห่งใหม่บนถนนสุขุมวิท และการปรับโฉมใหม่ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ สาขาบางกะปิและบางแค
รวมไปถึงการจับมือธนาคารกรุงเทพ จำกัด เปิดตัวบัตรเครดิต และเดบิต Bangkok Bank M Visa เป็นบัตรโคแบรนด์ภายใต้แนวคิด “The Legemdary” หรือตำนานนักช็อปรุ่นใหม่ ที่เชื่อมโลกการช็อปปิ้งและการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ครอบคลุมทุกมิติของการช็อปปิ้ง การกิน การท่องเที่ยวเดินทาง ตลอดจนความบันเทิง พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าทุกคนไม่เคยได้รับมาก่อน นับเป็นครั้งแรกที่ธนาคารกรุงเทพ กระโดดมาทำตลาดบัตรโคแบรนด์ในธุรกิจค้าปลีกเพื่อแสวงหาลูกค้าใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัยพร้อมกับตั้งเป้ามีสมาชิก 1.5 ล้านใบ
ขณะเดียวกัน M Card ซึ่งเป็นบัตรลอยัลตี้การ์ดของเดอะมอลล์กรุ๊ปที่มอบความพิเศษให้กับสมาชิกเข้าถึงประโยชน์และสิทธิพิเศษต่างๆ จนถึงปัจจุบันพัฒนาเป็น M Card Omni-App มีฐานสมาชิกมากกว่า 5.3 ล้านราย ให้ความสำคัญส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในทุกๆด้าน
อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือทาง การตลาดที่ทรงพลังสำหรับเก็บข้อมูลของลูกค้าที่มีพฤติกรรม ความชอบ ความสนใจลงลึกไปถึงแต่ละบุคคลเพื่อนำมาพัฒนากลยุทธ์การตลาดให้แม่นยำส่งตรงถึงลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพเป็นบัตรที่สามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีต่างๆในยุคนี้ได้อย่างดี
นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ล่าสุดเดอะมอลล์กรุ๊ป เอาใจกลุ่มครอบครัวและเจนอัลฟา (Gen Alpha) ผ่าน M Card Omni-App เปิดตัว Junior Club เป็นฟีเจอร์ใหม่ หวังร่วมเสริมสร้างสถาบันครอบครัว ซึ่งจะเป็นคลับแห่งการเรียนรู้และเปิดโลกกว้าง รองรับพัฒนาการของกลุ่มเจนอัลฟา ตั้งแต่ช่วงอายุ 0-12 ปี เสมือนเป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางที่จะรวบรวมกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการในวัยเด็กสู่การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพเชิงบวก
“เจนอัลฟา” เป็นกลุ่มที่เด็กเกิดในช่วง พ.ศ.2553 เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นกลุ่มคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง รักอิสระ เรียนรู้เร็ว กล้าลองทำสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ มีเทคโน โลยีเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิต มีการใช้อินเตอร์เน็ตเฉลี่ย 47.4% ต่อวัน และสามารถใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวได้ จนอาจทำให้ขาดการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นได้
เป้าหมายของ M Card Junior Club หวังเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นฮับแห่งการเรียนรู้ให้แก่คุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง ด้วยการรวบรวมกิจกรรมที่เสริมสร้างจินตนาการของเด็ก และหวังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยค้นหาตัวตนของคุณหนูน้อยสู่เส้นทางที่เขาชื่นชอบ พร้อมเชื่อมโยงปฏิสัมพันธ์ที่ดีให้แก่ทุกคนในครอบครัว ได้มีช่วงเวลาแห่งความสุข สนุกร่วมกัน ก่อเกิดเป็นชุมชนแห่งใหม่สำหรับคุณหนูน้อย หล่อหลอมไปสู่การเป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพเชิงบวกในอนาคตต่อไป ทางเดอะมอลล์กรุ๊ปคาดว่าจะมียอดสมัครกว่า 60,000 ราย ภายใน 1 ปี
“เพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัว M Card Junior Club สมัครฟรี ผ่าน M Card App โดย 1 User M Card สามารถสมัครได้ 5 สิทธิ์ พร้อมรับสิทธิประโยชน์รวมมูลค่าสูงสุดกว่า 55,000 บาท อาทิ รับสิทธิประโยชน์จากแบรนด์ดังที่ร่วมรายการกว่า 40 แบรนด์ ทั้งภายในและภายนอกห้าง”
ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์ต่างๆที่สมาชิกจะได้รับ อาทิ ส่วนลด 10% สำหรับบัตรเด็ก HarborLand สาขาเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ งามวงศ์วาน และดิ เอ็มควอเทียร์, ส่วนลด 20% สำหรับบัตรเข้าสวนน้ำ Fantasia Lagoon สาขาเดอะ มอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน และเดอะ มอลล์ โคราช, ส่วนลดการจัดปาร์ตี้วันเกิด ที่ BOUNCE ดิ เอ็มควอเทียร์, รับสิทธิ์ซื้อบัตรเข้าสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน แบบครอบครัวราคาพิเศษ, รับสิทธิ์ซื้อโปรแกรมตรวจสุขภาพราคาพิเศษ โรงพยาบาลพญาไท 1 และอื่นๆอีกมากมาย
M Card Junior Club จะเป็นคลับแห่งการเรียนรู้และเปิดโลกกว้างให้กับเด็กเจนอัลฟาได้ค้นหาตัวตนได้อย่างยั่งยืน และสร้างช่วงเวลาคุณภาพสู่สังคมคุณภาพที่จะเป็นประชากรสำคัญแห่งโลกอนาคต เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่เดอะมอลล์กรุ๊ปให้ความสำคัญกับ Customer Journey ที่เข้าร่วมสัมผัสในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ.
วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th
อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่