นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับเดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดตัวบัตรเครดิต “Bangkok Bank M Visa” นับเป็นครั้งแรกที่ธนาคารรุกบัตรเครดิตโคแบรนด์สำหรับธุรกิจค้าปลีก เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ของการช็อปปิ้งและใช้ชีวิตให้กับลูกค้าของทั้งสององค์กรภายใต้แนวคิด “The Legendary ตำนานนักช็อปยุคใหม่” ที่เชื่อมโลกของการใช้ชีวิตได้ครอบคลุมทุกมิติสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันที่มีส่วนผสมทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างกลมกลืนกันนำเสนอเอกสิทธิ์ต่างๆที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างตรงใจ
นอกจากนี้ ยังมีบัตรเดบิต Bangkok Bank M Visa มีให้เลือกทั้งแบบบัตรชิปการ์ดและบัตรดิจิทัลที่ใช้ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง หรือจะเลือกสมัครทั้ง 2 แบบไว้ใช้คู่กันก็ได้ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มที่คุ้นเคยกับการใช้เงินสดในชีวิตประจำวันให้เปลี่ยนมาใช้การชำระผ่านบัตรแทนพร้อมรับสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าเดิม ทั้งส่วนลด คะแนนสะสม M Point และสิทธิพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ
ด้านนางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ จำกัดในครั้งนี้เป็นอะไรที่มากกว่าการเป็นพันธมิตรและการมองในเชิงพาณิชย์เป็นความสัมพันธ์ที่มีมายั่งยืน มั่นคงและยาวนาน โดยอาณาจักรเดอะมอลล์กรุ๊ป เกิดมาได้เพราะธนาคารกรุงเทพ ในยุคสมัยคุณพ่อที่ต้องการขยายสาขาที่ท่าพระ และมีเงินทุนเพียง 35 ล้านบาท เดินไปหาธนาคารโดยไม่รู้จักใคร โดยผู้บริหารสมัยนั้นคือคุณปิติ สิทธิอำนวยได้อนุมัติสินเชื่อให้ถึง 350 ล้านบาท จากนั้นเป็นต้นมาได้ใช้สินเชื่อของธนาคารมาทุกสาขาโดยตลอดถึงปัจจุบันที่ดิ เอ็มดิสทริคและสัญญาว่าจะไปด้วยกันต่อในอนาคต อีกทั้งธนาคารกรุงเทพยังได้ดูแลคู่ค้าเดอะมอลล์ กรุ๊ปอีกนับพันราย
“เราเคยผ่านประสบการณ์ไอเอ็มเอฟมาด้วยกัน คุณชาตรี โสภณพนิช ประธานในสมัยนั้นทำหน้าที่เหมือนหมอผ่าตัดทั้งคนรอดและไม่รอด โดยศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียมที่เปิดให้บริการสมัยนั้นโชคดีที่รอดมาได้ แม้ค่าเงินบาทจะอ่อนตัวหนักแต่การท่องเที่ยวเริ่มบูม จนมาถึงสยามพารากอนที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยในปัจจุบัน ธนาคารได้ให้การสนับสนุนทุกโครงการ”
นางสาวศุภลักษณ์ กล่าวว่า บัตรเครดิตที่ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.66 นี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นฤกษ์ดีที่จะเปิดที่ “เอ็มสเฟียร์” จะเปิดให้บริการวันแรกและเติมเต็มให้ดิเอ็มดิสทริคครบสมบูรณ์และยังเป็นวันครบรอบ 80 ปี ของธนาคารอีกด้วย สำหรับเป้าหมายนั้นทางทีมงานได้ตั้งเป้าไว้ที่ 1.5 ล้านใบ ภายใน 5 ปีแรก แต่ตนยังหวังว่าจะได้ถึง 2 ล้านใบ
บัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa จะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ประกอบด้วย บัตรเครดิต Bangkok Bank M Live Visa Platinum สำหรับ ผู้มีรายได้ตั้งแต่ 15,000 บาทต่อเดือน บัตรเครดิต Bangkok Bank M Luxe Visa Signature สำหรับผู้มีรายได้ 300,000 บาทต่อเดือน และบัตรเครดิต Bangkok Bank M Legend Visa Infinite สำหรับลูกค้าที่ได้รับการเรียนเชิญให้สมัครเท่านั้น ซึ่งมีสิทธิประโยชน์มากมายจากการใช้จ่ายในห้างและนอกห้าง อาทิ ส่วนลดสูงสุด 10% และส่วนลด 5% เมื่อใช้จ่ายที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต รับคะแนน M Point สูงสุด 4 เท่า และสามารถนำคะแนนมาแลกรับสินค้าได้ทุกชิ้นทั้งห้าง สิทธิประโยชน์สำหรับการจอดรถและเพิ่มชั่วโมงจอดรถฟรี 2 ชั่วโมง ห้องรับรองพิเศษ การจองร้านอาหารที่จองยาก ซื้อบัตรคอนเสิร์ตศิลปินระดับโลก รวมถึงสิทธิประโยชน์ในการนำไปใช้ช็อปปิ้งในต่างประเทศ ซึ่งจะมีการเปิดเผยต่อไป
ในส่วนของธนาคารกรุงเทพ จำกัด ได้ให้ข้อมูลว่า หลังจากโควิด-19 เป็นต้นมา ได้ส่งผลให้การชำระสินค้าและบริการผ่านดิจิทัล เพย์เมนต์มีสัดส่วนสูงถึง 50% ในบางช่วงสูงถึงกว่า 60% ดังนั้น ธนาคารจึงต้องขยายให้ครบ และทำโทเทิล โซลูชันให้ลูกค้า ซึ่งการร่วมกับเดอะมอลล์ กรุ๊ปนี้เป็นครั้งแรกที่เข้ามาทำบัตรโคแบรนด์ในธุรกิจค้าปลีก ซึ่งเดอะมอลล์มีกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ยุคใหม่เป็นฐานลูกค้าคุณภาพที่ใช้จ่ายเป็นประจำ และเหนียวแน่นกับแบรนด์ต่างๆ ซึ่งมีการใช้จ่ายมากกว่าลูกค้าบัตรเครดิตทั่วไปมากถึง 4.5 เท่า จะทำให้ทางธนาคารขยายการเข้าถึงกลุ่มลูกค้านี้ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ได้เพิ่มมากขึ้น
สำหรับตัวเลขของธนาคารกรุงเทพ จำกัด ธนาคารผู้นำระดับภูมิภาค และเป็นธนาคารพาณิชย์ ที่มีมูลค่าสินทรัพย์รวม ขนาดใหญ่อันดับ 1 ของไทย มีฐานลูกค้ารายย่อยกว่าสิบล้านรายทั่วประเทศรวมถึงฐานลูกค้าธุรกิจทั้งรายใหญ่และเอสเอ็มอี ส่วน เดอะ มอลล์ กรุ๊ป มีสมาชิก M card ทั้งสิ้น 5.3 ล้านราย และลูกค้ากว่า 50% ชำระผ่านดิจิทัล เพย์เมนต์.
อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่