“สยามพิวรรธน์” จับมือ 7 พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ดึงลูกค้า

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“สยามพิวรรธน์” จับมือ 7 พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ดึงลูกค้า

Date Time: 17 ต.ค. 2566 05:40 น.

Summary

  • สยามพิวรรธน์ เสริมแกร่งปั้น Global Ecosystem จับมือกับ 7 พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ระดับโลก เชื่อมสิทธิประโยชน์เหนือระดับให้กับผู้ใช้บริการของศูนย์การค้าสู่ “ONESIAM SuperApp” ชวน Alipay, Klook, Trip.com Group ร่วมยกระดับประสบการณ์การช็อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

Latest

หมดยุค ทำ “คอนโด” ขายแพง! “ศุภาลัย” ลุยเปิดล็อตใหญ่ 1,500 ยูนิต กทม.-หัวหิน-หวนภูเก็ตในรอบ 10 ปี 

นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือ 7 พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ระดับโลก และเจรจากับห้างสรรพสินค้าฮุนได จากเกาหลีใต้ และพันธมิตรจากยุโรป เพื่อเชื่อมสิทธิประโยชน์เหนือระดับให้กับผู้ใช้บริการของศูนย์การค้าสู่ ONESIAM SuperApp ดึงดูดนักช็อปสมาชิกของพันธมิตรค้าปลีกจากประเทศต่างๆ มาจับจ่ายใช้สอยในศูนย์การค้ากลุ่มสยามพิวรรธน์ เสริมแกร่ง Global Ecosystem ด้วยการผสานความร่วมมือกับ 7 พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในประเทศท่องเที่ยวระดับโลก ตามกลยุทธ์ Global Privilege Partnership

โดยจับมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก ได้แก่ ศูนย์การค้า PARCO ประเทศญี่ปุ่น, TAIPEI 101 ไต้หวัน, Hong Kong Times Square ฮ่องกง, ห้างสรรพสินค้า ION Orchard ประเทศสิงคโปร์, Pavilion Kuala Lumper ประเทศมาเลเซีย, Plaza Indonesia ประเทศอินโดนีเซีย และ FOSUN สาธารณรัฐประชาชนจีน

อีกทั้งพันธมิตรเหล่านี้เป็นกลุ่มธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งศูนย์การค้า การท่องเที่ยว และบริการด้านสุขภาพ เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าในด้านสิทธิประโยชน์แก่สมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp โดยมีสิทธิพิเศษ ได้แก่ การอัปเกรดสถานะสมาชิกเทียบเท่าสถานะสมาชิกระดับพรีเมียมเพื่อรับสิทธิประโยชน์สูงสุด Welcome Gift พร้อมบริการที่สุดพิเศษ ซึ่งอำนวยความสะดวกสบายสูงสุด ได้แก่ บริการผู้ช่วยส่วนบุคคลที่จะคอยแนะนำบริการต่างๆ ภายในศูนย์การค้า บริการ Exclusive Lounge บริการรถลีมูซีนรับ-ส่ง เมื่อช็อปครบตามกำหนด ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความพร้อมของบริการ ณ ศูนย์การค้าในประเทศนั้นๆ โดยความร่วมมือระหว่างสยามพิวรรธน์และพันธมิตรต่างๆ ระดับโลกในครั้งนี้ จะส่งผลให้มีลูกค้าที่สามารถรับสิทธิประโยชน์ได้กว่า 4 ล้านคนต่อปี

อย่างไรก็ตาม Global Privilege Partnership ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการมอบประสบการณ์แปลกใหม่ที่หลากหลาย และมีความพิเศษที่จะทำให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ในเจเนอเรชัน Y และ Z ได้อย่างตรงใจ พร้อมไฮไลต์สำคัญคือ การที่สมาชิก VIZ ไปแสดงสถานะสมาชิกเพื่อรับสิทธิประโยชน์ในห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และโรงแรมในเครือกลุ่มพันธมิตร จะได้รับสิทธิพิเศษเสมือนเป็นลูกค้าระดับบนของห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และโรงแรมในเครือ ในขณะเดียวกัน แคมเปญนี้จะสามารถดึงดูดนักช็อปสมาชิกของพันธมิตรค้าปลีกจากประเทศต่างๆ เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในศูนย์การค้ากลุ่มสยามพิวรรธน์ได้เช่นกัน

นอกจากนี้สยามพิวรรธน์ยังได้ร่วมมือกับอาลีเพย์, Klook และ ทริปดอทคอม กรุ๊ป ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของกลุ่ม ซึ่งเกิดจากบทพิสูจน์ของจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือน และยอดจับจ่ายของฐานลูกค้านักช็อปสูงเป็นอันดับต้นของประเทศ ได้ร่วมมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งและไลฟ์สไตล์เหนือระดับให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและทั่วโลก

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ประธานบริหารสายงานประสบการณ์ลูกค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ONESIAM SuperApp เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างการเติบโตของกลุ่มอย่างก้าวกระโดด เป็น gateway สู่ศูนย์การค้าในเครือทั้งหมด ที่ช่วยยกระดับการสร้างประสบการณ์และบริการลูกค้า และสนับสนุนส่งเสริมธุรกิจของร้านค้าและพันธมิตรจากหลายอุตสาหกรรมที่ร่วมใน Global Ecosystem และยังเป็นแอปพลิเคชันของศูนย์การค้าแห่งเดียวที่มีสกุลเงินดิจิทัล หรือ VIZ Coins สำหรับการจับจ่ายใช้สอยใน 6 ศูนย์การค้าในเครือของสยามพิวรรธน์ รวมถึงร้านค้าและพันธมิตรที่ร่วมรายการ

สำหรับจุดเด่นของ ONESIAM SuperApp มีดังนี้

1. ยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้าสมาชิกที่สามารถค้นพบกิจกรรม และโปรโมชันของศูนย์การค้าได้ก่อนใคร และในปีนี้ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ SNAP & COLLECT เพื่อความสะดวกสบายมากขึ้น ลูกค้าสามารถสะสมยอดใช้จ่ายด้วยการถ่ายรูปใบเสร็จ เพื่อรับ VIZ Coins ผ่านแอปพลิเคชัน

2. เปิดประตูสู่ความพิเศษของศูนย์การค้าในเครือทั้งหมดด้วย Exclusive benefits | Exclusive experience | Exclusive promotions โดย ONESIAM SuperApp นำเสนอสิทธิพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่จัดมาเพื่อสมาชิกโดยเฉพาะ นับตั้งแต่ประสบการณ์เอ็กซ์คลูซีฟ อาทิ แคมเปญ Clash de Cartier ร่วมกับคาร์เทียร์ (Cartier) ที่กลายเป็น talk of the town ไปจนถึงประสบการณ์สิทธิพิเศษที่คัดสรรสำหรับลูกค้า ONESIAM โดยเฉพาะ ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีเครือข่ายทั้งในประเทศและทั่วโลก อย่างสายการบินชั้นนำของโลก การเปิดตัว ONESIAM Travel Club คอมมูนิตี้สำหรับลักชัวรี่ไลฟ์สไตล์ และการผนึกกำลังร่วมกับโรงพยาบาลชั้นนำ เป็นต้น

3. เข้าถึงความหลากหลายของ luxury brand ที่มากที่สุดในประเทศไทย เป็นคนแรกที่สามารถซื้อสินค้าที่อยู่ในกระแสความนิยม ของสะสม เช่น Carlyn, Mardi, emis, LEGO ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้ทุกที่ ทุกเวลา สำหรับฟีเจอร์ที่ได้รับความสนใจต่อเนื่อง อาทิ Luxury Chat and Shop เลือกช็อปสินค้าแบรนด์ดังระดับโลก ในศูนย์การค้าในเครือ การคัดสรรสินค้า Collection พิเศษ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เปิดตัวในปลายปี 2564 ONESIAM SuperApp ปัจจุบันมีสมาชิกมากกว่า 1.7 ล้านราย จำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 ล้านคน เติบโต 102% เทียบกับช่วงก่อนเปิดตัวในปลายปี 2564 ขณะที่จำนวน Active member เพิ่มขึ้นถึงเกือบ 2 เท่า และมียอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวราว 60,000 บาทต่อคน ทำให้ยอดการใช้จ่ายต่อครั้ง (per transaction) มีค่าเฉลี่ยสูงถึง 15,000 บาทต่อครั้ง ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานการจับจ่ายในศูนย์การค้าโดยเฉลี่ย

และในปี 2567 ที่จะมาถึงนี้ ONESIAM SuperApp จะมอบบริการและสิทธิพิเศษที่เหนือระดับไปอีกขั้น พร้อมขยาย VIZ Coin ให้ออกไปไกลกว่าธุรกิจรีเทล เชื่อมโยงประสบการณ์ช็อปปิ้งทั้งโลกจริงและโลกดิจิทัลแบบไร้รอยต่อ


อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ