พักขายฮาลุกขึ้นมาปรับลุค แม็คยีนส์ x ขายหัวเราะ จับการ์ตูนแก๊กตลกไทย สู่คอลเลกชันสุดอินเทรนด์

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

พักขายฮาลุกขึ้นมาปรับลุค แม็คยีนส์ x ขายหัวเราะ จับการ์ตูนแก๊กตลกไทย สู่คอลเลกชันสุดอินเทรนด์

Date Time: 18 ส.ค. 2566 10:18 น.

Video

ล้วงไส้ TEMU อีคอมเมิร์ซจีน บุกไทย ทำไมอาจสร้างวิบากกรรมกว่าที่คิด ? | Digital Frontiers

Summary

  • เมื่อ ศูนย์บัญชาการแม็คยีนส์ (Mc JEANS) พาทุกคนแปลงร่างออกมาเป็นเหล่าคาแรกเตอร์ขายหัวเราะในชุดสุดอินเทรนด์ เพื่อพักขายฮาลุกขึ้นมาปรับลุค จับการ์ตูนแก๊กตลกไทยมาอยู่ในสไตล์แฟชั่นใหม่ที่เข้ากับยุคปัจจุบัน

Latest


ย้อนกลับไปเมื่อ 50 ปีก่อน หรือราวๆ พ.ศ. 2516 หากถามว่า หนังสือที่เอาไว้รออ่านระหว่างตัดผม หนังสือที่เอาไว้อ่านคั่นเวลาเรียน หนังสือที่มีแทบทุกบ้านและทุกแผงของร้าน ก็คงจะเป็นเล่มไหนไปไม่ได้นอกซะจาก “ขายหัวเราะ” นิตยสารการ์ตูนระดับตำนาน ที่มีดีกรีเป็นถึง “ความฮาสามัญประจำบ้าน” ภายใต้การปลุกปั้นก่อร่างสร้างขึ้นมาของ “วิธิต อุตสาหจิต” หรือ “บก.วิติ๊ด” สำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ที่ใครเอ่ยชื่อเป็นต้องอ๋อนั่นเอง 

และด้วยเส้นทางกว่าครึ่งศตวรรษของหนังสือการ์ตูนแก๊กตลกไทย 3 ช่องจบ ที่ฝ่าคลื่นดิสรัปต์ของห้วงแห่งเวลา สลัดภาพจำในการเป็นแค่ “หนังสือการ์ตูน” สู่การดึง DNA ของแบรนด์มาผนึกพันธมิตรข้ามวงการ โดยใช้ซอฟต์พาวเวอร์ สร้างแบรนด์คาแรกเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร 

มาคราวนี้เมื่อคาแรกเตอร์การ์ตูนขายหัวเราะที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตา พร้อมกับแก๊กขำๆ ในหนังสือการ์ตูนยอดฮิตได้กลายเป็นคอลเลกชันผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของแม็คยีนส์ “Mc โอเวอร์” ที่เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชัน ผ่านลายเส้นที่อินเทรนด์และทันสมัย 

‘แม็คยีนส์ x ขายหัวเราะ’ เมคโอเวอร์ความฮาสามัญประจำบ้าน สู่คอลเลกชันสุดพิเศษ

เจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC ธุรกิจค้าปลีกประเภทสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ “แม็คยีนส์” เล่าว่า ในครั้งนี้แม็คยีนส์ ได้ผนึกความร่วมมือกับ “ขายหัวเราะ” ผ่านการดำเนินกลยุทธ์คอลลาบอเรชัน (Collaboration) “Mc x ขายหัวเราะ” โดยเปิดตัวคอลเลกชัน “Mc โอเวอร์” เพื่อนำเสนอประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า  

โดยการ Collaboration กันในครั้งนี้จะมี 2 ประเด็นหลักๆ คือ ทั้งสองแบรนด์ต่างมีดีเอ็นเอที่ตรงกันในหลายๆ ส่วน และนับเป็นแบรนด์ที่รู้จักและได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี ปีนี้ขายหัวเราะกำลังจะฉลองครบรอบครบ 50 ปีขณะที่แม็คยีนส์กำลังจะย่างเข้าปีที่ 49 และสิ่งที่เหมือนกันคือทั้งสองแบรนด์ต่างมีการปรับตัวและนำเสนอสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ อย่าง แม็คยีนส์ ก็มีการเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ รวมไปถึงการนำเสนอสินค้าและคอลเลกชันใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับขายหัวเราะ ที่ปัจจุบันมีการพัฒนาไปมากกว่าแค่หนังสือจึงนำมาซึ่งความลงตัวพอดิบพอดี 


รวมทั้งยังมีการใช้ CI สีของขายหัวเราะมาแต่งเติมให้คอลเลกชันดูน่าสนใจยิ่งขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ ในคอลเลกชันนี้จะมีสินค้าทั้งหมดอยู่ 11 รูปแบบ ซึ่งถือเป็นคอลเลกชันใหญ่ ที่จะมีการวางจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยในรูปแบบออนไลน์จะเป็นการวางจำหน่ายเพียง 200-300 สาขาเท่านั้น ส่วนระยะเวลาการจับมือร่วมกันก็จนกว่าคอลเลกชันนี้จะ Sold Out 

ตอนนี้ “หนูหิ่น” อินแฟชั่นแล้วค่ะ

จากการที่กลุ่มลูกค้าของแม็คยีนส์ที่มีทุกเจเนอเรชัน หากดูคาแรกเตอร์ของขายหัวเราะก็ตรงกับ Value Proposition หลักของแม็คยีนส์ ที่มีเป้าหมายตอบโจทย์การแต่งกายของทุกคน ทุกไลฟ์สไตล์ ให้คุณมั่นใจและสร้างสรรค์ลุคที่ดีที่สุดในแบบของตัวเอง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของแม็คยีนส์ สำหรับการคอลลาบอเรชันครั้งนี้ คือการนำคาแรกเตอร์การ์ตูนขายหัวเราะที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตามาเมคโอเวอร์ 

ไม่ว่าจะเป็น บก.วิธิต หนุ่มใหญ่วัยทำงานที่ใส่สูทเนี้ยบปรับลุคมาใส่เดนิม, โจรหนุ่มสุดเซอร์ลุคแบด ก็ได้พักโหด เปลี่ยนเป็นโหมดเท่สะบัดกลายเป็นโจรหนุ่มลุคทันสมัย, หนูหิ่นที่เคยสวมใส่เสื้อคอกระเช้าและผ้าถุงก็เปลี่ยนมาใส่เสื้อฮู้ดดี้ที่เป็นอีกหนึ่งไอเทมยอดนิยมของแม็คยีนส์กับกางเกงขาสั้น และคนติดเกาะที่เคยดูเศร้าหมอง ก็เลิกติดเกาะออกมาติดเทรนด์ สดใสไปกับเสื้อรีสอร์ตเชิ้ตสีสดใส ไอเทมเท่ๆ ที่สวมใส่สบาย ทุกคาแรกเตอร์จะถูกเมคโอเวอร์เปลี่ยนลุคการแต่งตัวไปจนถึงลายเส้นเพื่อให้ทุกคาแรกเตอร์อินเทรนด์ ทันสมัย มั่นใจในแบบฉบับของตัวเอง


สำหรับสินค้าในคอลเลกชันนี้นับเป็นไอเทมยอดนิยม อาทิ เสื้อยืดผ้าคอตตอน 100% พิมพ์ลายขายหัวเราะ เพิ่มมิติด้วยเทคนิคการพิมพ์สีรับเบอร์ด้านหน้าและด้านหลัง, เสื้อยืดทรงโอเวอร์ไซส์เอาใจสายสตรีท ที่ตกแต่งด้วยกระเป๋าเดนิมลายขายหัวเราะด้านหน้าและด้านหลังให้ลุคเท่ๆ ที่อมยิ้มได้, เสื้อลายขวางแขนยาวสีขาว-ดำ กิมมิกของโจรมุมตึก ดีเทลการออกแบบให้แมตช์ลุคสนุกกว่าที่เคย เมื่อพับแขนเสื้อจะพบกับตัวหนังสือ “กลับตัวกลับใจ” รวมไปถึงตาของโจรที่แอบอยู่ด้านหลังเสื้อ ล้อเลียนโจรมุมตึกที่ต้องคอยแอบกลัวคนตามมาจับด้านหลัง, เสื้อรีสอร์ตเชิ้ตลายเกาะขายหัวเราะ คนติดเกาะ และฉลามที่ไล่กัดคนสตอรี่ในการ์ตูนขายหัวเราะ ที่สดใส ร่าเริง, เสื้อฮู้ดดี้อีกหนึ่งไอเทมยอดนิยม ซ่อนความขี้เล่นด้วยกระเป๋าเสื้อที่มีตัวการ์ตูนโผล่ออกมา รวมไปถึงไอเทมสุดลิมิเต็ดที่แฟนๆ ทั้งสองแบรนด์ห้ามพลาด กับเสื้อเดนิมแจ็กเก็ตทรงโอเวอร์ไซส์พิมพ์ลาย บก.วิธิตที่ด้านหลังแอคเซสเซอรี่พบกับหมวกเดนิมบั๊คเก็ต ไอเทมที่รวบรวมซิกเนเจอร์ของทั้งสองแบรนด์ไว้ได้อย่างลงตัว 

เมื่อ “ขายหัวเราะ” เป็นอะไรได้มากกว่าหนังสือการ์ตูน ในไลเซนส์ที่คนคุ้นเคย 

ด้าน พิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเครือ Vithita Group (วิธิตากรุ๊ป) กล่าวว่า เรียกได้ว่าเป็นมิติใหม่ของความร่วมมือ ไม่ว่าจะเป็นการออกคอลเลกชัน และทำการตลาดด้วยกัน โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ขายหัวเราะ จับคาแรกเตอร์มา Make Over หรือ “Mc Over” ที่ทำร่วมกับแม็คยีนส์ เพื่อให้เห็นลักษณะการแต่งตัวของคาแรกเตอร์แบบใหม่ เป็นความสุขแบบใหม่ๆ ที่ส่งมอบให้กับลูกค้า 

และจากการที่ทั้งสองแบรนด์ มีจุดร่วมที่ชัดเจนคือ เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับครองใจคนไทยเสมอมา ขายหัวเราะเป็นเรื่องของคอนเทนต์กับซอฟต์พาวเวอร์ ด้านการ์ตูนคาแรกเตอร์ ขณะที่แม็คยีนส์ เป็นความสนุกทางด้านการแต่งกายเกี่ยวกับแฟชั่นไลฟ์สไตล์ สิ่งนี้นับเป็นจุดร่วมที่มีความเป็นตำนานของทั้งสองแบรนด์ และเมื่อมาผนึกกันแล้ว จึงกลายเป็นคอลเลกชันที่พิเศษและหาที่ไหนไม่ได้อีก

ดังนั้นคอลเลกชัน “Mc โอเวอร์”ผลงานการคอลลาบอเรชันสุดพิเศษนี้ ถ่ายทอดจากเรื่องราวแอนิเมชันที่มาของการเมค โอเวอร์ เริ่มจากมีอุกกาบาตตกมาโดนโลกต่างทำให้ผู้คนซึมเศร้า แต่งตัวไม่สดใส ฮีโร่ในการกอบกู้โลกในครั้งนี้คือ ศูนย์บัญชาการแม็คยีนส์ (Mc JEANS) ที่ส่งแสงพาทุกคนแปลงร่างออกมาเป็นเหล่าคาแรกเตอร์ขายหัวเราะในชุดสุดอินเทรนด์นั่นเอง

ทั้งนี้คอลเลกชันพิเศษ “Mc x ขายหัวเราะ” จะวางขายทางออนไลน์ ในวันที่ 21 สิงหาคม 2566 ผ่านทาง www.mcshop.com และร้านแม็คยีนส์ สาขาที่ร่วมรายการ ในวันที่ 28 สิงหาคม 2566 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ