พอร์โต้ โก เผย ทราฟฟิกช่วงสงกรานต์ 66 ดันยอดจับจ่ายเติบโตกว่า 50% จุดบางปะอิน ท่าจีน รถเข้าจุดบริการกว่า 4 แสนคัน
นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คอมมูนิตี้มอลล์ และจุดพักรถ หรือ Rest Area กล่าวว่า จากผลบวกการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ส่งผลนักท่องเที่ยวในประเทศเดินทางกลับภูมิลำเนาและออกท่องเที่ยวมากขึ้น
ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศเริ่มกลับเข้ามาท่องเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดันทราฟฟิกรถในช่วงสงกรานต์ตลอด 9 วันที่ผ่านมา เดินทางคึกคักกว่า 4 แสนคันใน 2 เส้นทาง บางปะอิน ถนนสายเอเชียก่อนถึงตัวเมืองอยุธยา และท่าจีน ถนนพระราม 2
โดยมีทราฟฟิกรถเข้า Porto Go บางปะอินและ Porto Go ท่าจีน รวมทั้ง 2 สาขารวมกว่า 6 หมื่น คิดเป็นจำนวนคนมากกว่า 120,000 คน และมียอดจับจ่ายภายในศูนย์ฯ ทั้ง 2 แห่ง สะพัดกว่าที่ 13 ล้านบาท เติบโตกว่า 50% จากปีก่อน
ทั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลใช้บริการไม่ขาดสายในช่วงหยุดยาวที่ผ่านมา ด้วยประสบการณ์ในการเลือกและออกแบบพื้นที่ให้เข้าถึงง่าย สะดวก สบาย สำหรับนักเดินทาง โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งอยู่บนเส้นทางหลวงเชื่อมจังหวัด ตอบโจทย์นักเดินทางในการเป็นจุดพักรถ หรือจุดแวะระหว่างทาง นอกจากนี้เรายังห้องน้ำสะอาดแบบไร้สัมผัสพร้อมติดเครื่องปรับอากาศ และเป็นจุดพักรถที่มีร้านบริการไดร์ฟ-ทรูมากที่สุดในประเทศไทยรวมจำนวนร้านไดร์ฟ-ทรูถึง 4 ร้านต่อสาขา
รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติก็มีหน้าร้านที่สามารถนั่งทานได้กว่า 30 ร้านในแต่ละสาขา พร้อมทั้งยังมีจุดชาร์จรถไฟฟ้าทั้งแบบ DC และ AC โซนจำหน่ายสินค้าเพื่อนักเดินทาง ภายใต้มาตรการการดูแลความสะอาดอย่างเข้มงวด ทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในการเข้าใช้บริการที่ Porto Go ทั้ง 2 สาขามากขึ้น
นายสุเทพ กล่าวอีกว่า จากสัญญาณดังกล่าวคาดว่าในปี 2566 นี้จะเป็นปีที่ปริมาณทราฟฟิกการเข้าใช้บริการของ Porto Go ทั้ง 2 สาขาเติบโตกว่า 50 % บริษัทจึงมีแผนเดินหน้าขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า โดยล่าสุดได้ 2 ผู้เช่าศักยภาพ ร้านไข่หวานบ้านซูชิ และ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกรุงศรี เข้ามาเสริมใน Porto Go บางปะอิน
อย่างไรก็ดี Porto Go ยังคงเดินหน้าพัฒนาศูนย์บริการทั้ง 2 สาขา อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านจุดให้บริการสาธารณะต่างๆ ให้มีความสะดวก สะอาด และปลอดภัย ตลอดจนการเปิดรับพันธมิตรร้านอาหารต่างๆ เพื่อตอบโจทย์และเพียงพอต่อการรองรับนักเดินทางที่แวะสัญจร รวมถึงตั้งเป้าที่จะนำพาพันธมิตรให้เติบโตไปพร้อมๆ กัน คาดยอดจับจ่ายโตเพิ่ม 30% ในสิ้นปีนี้