รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 30 มี.ค. 66 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้
บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า ส่งต่อความอร่อยรูปแบบใหม่กับ มาม่าโจ๊กคัพ ผสมผสานระหว่าง รสชาติของบะหมี่มาม่า และมาม่าโจ๊ก เข้ากันอย่างลงตัว มาใน 2 รสชาติที่ทุกคนคุ้นเคย ได้แก่ รสมาม่าหมูสับ และรสมาม่าต้มยำกุ้ง ทำจากข้าวหอมมะลิแท้ มีธาตุเหล็ก วิตามินเอ และไม่มีคอเลสเตอรอล อร่อยข้นเหมือนโจ๊กสด
พบกับความอร่อยได้ง่ายๆ เพียงแค่เติมน้ำร้อน 2 นาที และคนให้เข้ากัน มาม่าโจ๊ก อิ่มแบบโจ๊ก อร่อยแบบมาม่า มี 2 ขนาดให้เลือกตามความชื่นชอบ ได้แก่ ขนาดคัพ 45 กรัม ราคา 18 บาท และขนาดซอง 35 กรัม ราคา 10 บาท พร้อมเสิร์ฟความอร่อยที่ลงตัวให้ทุกท่านได้ลิ้มลองแล้ววันนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วไป
จีรนันท์ มะโนแจ่ม ในฐานะพรีเซนเตอร์ อาหารเสริมบำรุงสายตา เยส แคร์ กล่าวว่า ข้อมูลจากกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ มีจำนวนผู้พิการทางด้านการมองเห็นถึง 184,711 ราย โดยสูงเป็นอันดับที่ 3 จากกลุ่มผู้พิการทั้งหมด
จากผลสำรวจของ The first rapid assessment of avoidable blindness (RAAB) ในประเทศไทย ระบุว่า สภาวะตาบอดสามารถป้องกันได้กว่า 92% และสามารถรักษาได้กว่า 76.8% หากผู้ที่มีปัญหาทางด้านดวงตาได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ปัจจุบันยังมีผู้พิการทางการมองเห็นที่ไม่ได้รับสิทธิ์ และไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการและการรักษาจากภาครัฐมากกว่าหนึ่งแสนคน จากประชากรรวมทั้งหมดในประเทศไทย
ล่าสุด จึงได้ริเริ่มโครงการ ตาสว่าง กับ Yes Care โดยร่วมมือกับแบรนด์ เรียล อิลิคเซอร์ หรือ Real Elixir ซึ่งเป็นโครงการที่จะช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาด้านการมองเห็นแต่ขาดแคลนด้านทุนทรัพย์ โดยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เยส แคร์ หรือ Yes Care มาช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาทางด้านดวงตา
นางธาพิดา นรพัลลภ ประธานบริหารฝ่ายบริหารสินค้ากลุ่มแฟชั่น บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ในช่วงปี 65 ที่ผ่านมา ธุรกิจกลุ่มสินค้านาฬิกาของห้างโรบินสันมีอัตราการเติบโตถึง 32% เมื่อเทียบกับปี 64 เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการซื้อนาฬิกากลุ่มลักซ์ชัวรี่ในรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นที่สูงขึ้น เพื่อสะสมและเป็นการลงทุนในระยะยาว และการเติบโตของแบรนด์ไฮเอนด์ต่างๆ ในปัจจุบัน
โดยกลุ่มสินค้านาฬิกาที่จำหน่ายในห้างโรบินสัน มี 3 กลุ่ม คือ กลุ่ม Luxury Watches, Moderate & Fashion Watches และ Smart Watches ซึ่งกลุ่ม Luxury Watches เป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมและมียอดขายสูงสุดในปัจจุบัน จากความสำเร็จดังกล่าวและอินไซด์ของคนรักนาฬิกา เราจึงเดินหน้าจับมือกว่า 30 พันธมิตรแบรนด์นาฬิกาชั้นนำระดับโลก โดยเฉพาะในกลุ่มลักซ์ชัวรี่จัดมหกรรมนาฬิกาแห่งปี ROBINSON THE ULTIMATE WATCH FAIR 2023 ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. - 2 เม.ย. 66 ณ เซ็นเตอร์ คอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์
บัตรเครดิต กรุงศรี นาว แพลทินัม เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ฉลองความสำเร็จยอดสมัครบัตรใหม่ครบ 50,000 ใบ อัดแคมเปญรุกขยายฐานลูกค้าใหม่ ชวนเปิดประสบการณ์ไกลลัดฟ้าที่ญี่ปุ่น กับ เต ตะวัน พร้อมจัดแคมเปญสื่อสารการตลาดต่อเนื่อง ชูจุดเด่น มอบเครดิตเงินคืนสุดคุ้ม ทุกการใช้จ่ายออนไลน์ ตอบไลฟ์สไตล์ดิจิทัล ตั้งเป้ายอดสมัครบัตรใหม่ 39,000 ใบ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโต 30% ภายในปี 2566
ธนาคารทิสโก้ ร่วมกับ กรุงเทพประกันชีวิต จัดงานเสวนาเกษียณต้องรอด!! ล็อกเป้ารีเทิร์นสูง ส่งเงินฝาก Happy Retirement ดอกเบี้ย 4% และ My Wish Retirement 99.5 เดินสายให้ความรู้แก่ลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่สนใจวางแผนเกษียณใน 4 ภาคของประเทศ โดยได้รับเกียรติจาก นายพิชา รัตนธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) และ นางลัดดาวัลย์ สิทธิวรนันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายช่องทางสถาบันการเงินและพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากสององค์กร
บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ต่อยอดธุรกิจการพิมพ์ให้เติบโตรองรับเทรนด์การพิมพ์รูปแบบใหม่ๆ ในอนาคต เปิดตัวโมเดลธุรกิจเพื่อปั้น Total Printing Center และ One-Stop Printing Shop ประกาศพร้อมช่วยพลิกโฉมร้านอัดรูปแบบดั้งเดิม สู่การเป็นผู้ให้บริการงานพิมพ์แบบครบวงจร ที่พร้อมรองรับความต้องการที่เปลี่ยนไปของทั้งลูกค้าและธุรกิจรายย่อย หรือ SME เร่งเดินหน้าต่อยอดความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการพิมพ์ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมและโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการในยุคดิจิทัล
โดยโมเดลธุรกิจใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ Photo NEVER Die ของฟูจิฟิล์ม ที่ต้องการตอกย้ำให้เห็นถึงคุณค่าที่ไม่มีวันเสื่อมคลายของการปรินต์รูปภาพในแบบที่จับต้องได้ที่อยู่คู่กับธุรกิจมาอย่างยาวนาน ฟูจิฟิล์ม จึงนำเสนอโซลูชันและโมเดลธุรกิจใหม่ที่รองรับเทรนด์การพิมพ์แบบออนดีมานด์ที่ไม่จำเป็นต้องมีขั้นต่ำในการสั่งพิมพ์ และเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถเดินหน้าต่อและเติบโตได้ด้วยการสร้างคุณค่าใหม่ๆ ให้ลูกค้าท่ามกลางยุคดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย ตามวิสัยทัศน์ รูปภาพไม่มีวันตาย หรือ Photo NEVER Die.