เอส โคล่า ปรับรสชาติใหม่เพิ่ม ซินนามอน กานพลู เชื่อโดนใจชาว GEN Z

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เอส โคล่า ปรับรสชาติใหม่เพิ่ม ซินนามอน กานพลู เชื่อโดนใจชาว GEN Z

Date Time: 13 มี.ค. 2566 15:09 น.

Video

"CINDY CHAO The Art Jewel" สองทศวรรษอัญมณีศิลป์ | Brand Story Exclusive EP.4

Summary

  • ไทยดริ้งค์ ปรับรสชาติ "เอส โคล่า" ใหม่เพิ่ม ซินนามอน กานพลู เน้นซ่ายิ่งกว่าเดิม เชื่อโดนใจชาว GEN Z พร้อมชิงแชร์ 48,200 ล้าน

Latest


ไทยดริ้งค์ ปรับรสชาติ "เอส โคล่า" ใหม่เพิ่ม ซินนามอน กานพลู เน้นซ่ายิ่งกว่าเดิม เชื่อโดนใจชาว GEN Z พร้อมชิงแชร์ 48,200 ล้าน

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ในโลกออนไลน์มีการถกเถียงและตามหาน้ำอัดลมเอส โคล่า ที่หายออกไปจากตลาดและห้างสรรพสินค้า โดยมีข่าวลือว่าจะมีการปรับโฉมใหม่ รวมถึงรสชาติใหม่ 

ล่าสุด นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวว่า เอส โคล่า เกิดและเติบโตมาพร้อมกับกลุ่มเจน Z ที่มีความสามารถในตัวเอง ซึ่งการเอาใจคนเจนนี้ต้องชูจุดต่างชัดเจน ต้องสื่อสาร และรับฟังสิ่งที่พวกเขาต้องการ

อย่างไรก็ตามโจทย์ที่สำคัญ คือ การทำให้เอส โคล่าแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาดและเราเป็นโคล่าหนึ่งเดียวที่มีจิตวิญญาณของเอเชีย เราจึงตั้งเป้าเป็นตัวแทนน้ำอัดลมสัญชาติเอเชียที่จะยืนสู้ศึกในตลาดน้ำอัดลมประเทศไทยที่มีมูลค่ากว่า 48,200 ล้านบาท ด้วยภายใต้แคมเปญการสื่อสาร Born to be Awesome เกิดมาซ่า กล้าเป็นตัวเอง

ด้วยการสร้างความแตกต่างให้เอส โคล่า ด้วยการวางจุดยืนในฐานะเพื่อนของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Zest หรือ Gen Z+est โดยแบรนด์พร้อมสนับสนุนทุกแพชชั่นของคนรุ่นใหม่ ให้มีความกล้าในการแสดงออกถึงความ Awesome ในแบบของตัวเอง

1. Awesome Taste : เอส โคล่า สูตรใหม่ ที่ปรับมาจากคำแนะนำของผู้บริโภค ทางทีมพัฒนาสินค้าของเอส โคล่า ได้คัดเลือกเครื่องเทศ หรือ Spice) หลักยอดนิยมของชาวเอเชีย ทั้งซินนามอน กานพลู และเมล็ดโคล่า ผสมผสานอย่างลงตัวจนได้รสชาติที่กลมกล่อม หอม อร่อย ซ่า สดชื่นขึ้น

โดยเอส โคล่า เวอร์ชันล่าสุด ที่ผ่านการวิจัยผลิตภัณฑ์ด้านความพึงพอใจจากผู้บริโภคทั่วประเทศร่วมกับบริษัท อิปซอสส์ ประเทศไทย ได้คะแนนความพึงพอใจในรสชาติสูงถึง 98% (วิจัยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565)

"เราได้ฟังคำแนะนำของผู้บริโภคมาโดยตลอด ซึ่งทีมพัฒนาจึงคัดเลือกส่วนผสมที่นิยมแบบเอเชีย ทั้งซินนามอน กานพลู จนได้รสโคล่าที่กลมกล่อมให้ความเป็นเอเชียที่ไม่เหมือนใคร ในความเป็นยูนีคให้กลมกล่อม"

2. Awesome Look : ด้วยโลโก้ดีไซน์ใหม่ที่ทั้งลายเส้นและสีสันสะท้อนถึงความทันสมัยผสมผสานเข้ากับกลิ่นอายของความโมเดิร์นสไตล์เอเชีย และมีการปรับใช้โลโก้เดียวกันทั้งน้ำโคล่าและน้ำสี มาพร้อมบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบด้วยลายกราฟิกสปาร์คกลิ้งและสีสัน สะท้อนความเท่ ทันสมัย ซ่า สดชื่น ซึ่งเป็นความโดดเด่นของเอสได้อย่างลงตัวในทุกรสชาติ

3. Awesome Campaign : ด้วยแคมเปญที่เข้าใจคน Gen Zest ขยายฐานลูกค้าทั้งไทยและเอเชีย ดึงไอดอลตัวแทนคนรุ่นใหม่ชาวเอเชียทั้งเกาหลี-ไทย ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในแต่ละวงการ นำทีมโดย ชาอึนอู, โบกี้ไลออน และวง Yes Indeed รวมถึง 3 สาวนักวอลเลย์บอลนิวเจน สุดยอดนักกีฬาวอลเลย์บอลสายเลือดใหม่ ที่รวมพลังคนไทยทั่วประเทศร่วมเชียร์ รวมตัวกันเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์โฆษณาชุด เอส โคล่า Born to be Awesome เพื่อชวนคนรุ่นใหม่ Gen Zest ลิ้มรสความอร่อยซ่าของเอส โคล่า และกล้าเป็นตัวเอง

"ที่ผ่านมาเราปรับรสชาติมาตลอด แต่รอบนี้มีการปรับส่วนผสมใหม่ๆ จึงมีความอร่อยไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะเรื่องความซ่าที่มีการปรับใหม่จนโดนในผู้บริโภค และเป้าหมายที่สำคัญเราอยากเป็นโคล่าที่อยู่ในชาว Gen Z ในอนาคต"


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ