“ยำยำ” ชี้ตลาดบะหมี่เติบโตสูง หลังพาณิชย์ไฟเขียวให้ขึ้นราคา

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ยำยำ” ชี้ตลาดบะหมี่เติบโตสูง หลังพาณิชย์ไฟเขียวให้ขึ้นราคา

Date Time: 9 มี.ค. 2566 07:30 น.

Summary

  • ภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในปี 65 ที่ผ่านมามูลค่ารวมของตลาดอยู่ที่ประมาณ 20,000 ล้านบาท เติบโต +14% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเส้นเหลืองคิดเป็นสัดส่วน 94% ของตลาด

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายยูจิ มิซุตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท วันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ยำยำ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในปี 65 ที่ผ่านมามูลค่ารวมของตลาดอยู่ที่ประมาณ 20,000 ล้านบาท เติบโต +14% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเส้นเหลืองคิดเป็นสัดส่วน 94% ของตลาดทั้งหมดและยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในเชิงมูลค่า โดยสาเหตุหลักเป็นผลมาจากการปรับราคาของบะหมี่ซองจากเดิมปกติ 6 บาท เป็น 7 บาท ตั้งแต่เดือน ส.ค.65

โดยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกลุ่มแมสยังคงทำยอดขายได้ดี จากราคาที่ตอบโจทย์ในภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ส่วนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกลุ่มพรีเมียมก็เติบโตจากเทรนด์การบริโภคของกลุ่มคนรุ่นใหม่และรสชาติที่หลากหลาย ซึ่งปัจจุบัน ยำยำมีส่วนแบ่งตลาด 21.4% ในเชิงปริมาณ และเป็นอันดับ 2 ในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบเส้นเหลืองส่วนเป้าหมายของยำยำในปี 66 คาดว่าจะมียอดการเติบโตที่ 14% โดยกลยุทธ์จะมีการขับเคลื่อนในกลุ่มพรีเมียมทั้งแบบซองและแบบถ้วย ล่าสุด ได้เปิดตัวยำยำ สูตรเด็ดโฉมใหม่ พร้อมดึงโบกี้ไลอ้อนมาเป็นพรีเซนเตอร์ เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นการรับรู้เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับแฟน ยำยำ สูตรเด็ด และคนที่ยังไม่เคยลองให้หันมาทานได้อย่างแน่นอน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ