ช้างทุ่มงบ 1 พันล้าน สู้ศึกตลาดเบียร์แมสพรีเมียม มูลค่ากว่า 25,000 ล้าน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ช้างทุ่มงบ 1 พันล้าน สู้ศึกตลาดเบียร์แมสพรีเมียม มูลค่ากว่า 25,000 ล้าน

Date Time: 27 ก.พ. 2566 17:37 น.

Video

บิทคอยน์ VS เงินในกระเป๋าเกี่ยวกันยังไง ? | Digital Frontiers

Summary

  • ช้างทุ่มงบ 1,000 ล้าน ขับเคลื่อนการเติบโตทุกช่องทาง สู้ศึกตลาดเบียร์แมสพรีเมียม มูลค่ากว่า 25,000 ล้าน

Latest


ช้างทุ่มงบ 1,000 ล้าน ขับเคลื่อนการเติบโตทุกช่องทาง สู้ศึกตลาดเบียร์แมสพรีเมียม มูลค่ากว่า 25,000 ล้าน 

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 66 นายเลสเตอร์ ตัน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ปี 65 ที่ผ่านมา เบียร์แมสพรีเมียมเป็นเซกเมนต์ที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ด้วยมูลค่าตลาด 25,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตที่สูงถึง 10% โดยผลิตภัณฑ์ช้าง โคลด์ บรูว์ ถือได้ว่าขับเคลื่อนตลาดอย่างแท้จริง จากการประสบความสำเร็จอย่างสูง คว้าตำแหน่งการเติบโตอันดับ 1 ในบรรดาเบียร์ที่เปิดตัวใหม่ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา

สำหรับปี 2566 นี้ เรายังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมและเสิร์ฟประสบการณ์ความชิลในทุกรูปแบบ โดยเน้นขยายฐานผู้บริโภค จับกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อสร้างประสบการณ์การดื่มที่น่าจดจำและประทับใจให้กับผู้บริโภค และเพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์โอกาสการดื่มที่หลากหลายมากขึ้น

ปัจจุบัน ผู้บริโภคที่ไม่เพียงแต่ดื่มเฉพาะโอกาสพิเศษในงานเลี้ยงฉลอง แต่รวมถึงการใช้เวลาในบรรยากาศสบายๆ หรือสังสรรค์กันในช่วงเวลาดีๆ ด้วย เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ สร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ เราจึงสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ผ่านกระบวนการผลิตเบียร์ เช่น ผลิตจากมอลต์ 100% ผ่านกระบวนการผลิตโคลด์บรูว์ ด้วยการกรองในอุณหภูมิต่ำกว่าลบ 2 องศา หรือ Sub-Zero Filtration

นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ โดยในปีที่ผ่านมาช้าง โคลด์ บรูว์ ประสบความสำเร็จอย่างมาก และเรามีแผนที่จะออกนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 4/66 นี้อีกด้วย

ล่าสุด เราได้ทุ่มงบมากกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเร่งการเติบโตในทุกช่องทาง พร้อมทั้งมีแผนจะจัดกิจกรรมทางดนตรีและคอนเสิร์ตทั้งในประเทศและระดับสากลตลอดทั้งปี โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งสัดส่วนพอร์ตเบียร์แมสพรีเมียมของช้างเป็น 15% ภายในปีนี้

"ภาพรวมตลาดเบียร์ในปี 66 นี้ น่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากมีการเปิดประเทศ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันเศรษฐกิจไทยก็เริ่มปรับตัวดีขึ้น น่าจะทำให้ตลาดนี้มีโอกาสเติบโตได้อีก".


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ