ช้างทุ่มงบ 1,000 ล้าน ขับเคลื่อนการเติบโตทุกช่องทาง สู้ศึกตลาดเบียร์แมสพรีเมียม มูลค่ากว่า 25,000 ล้าน
เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 66 นายเลสเตอร์ ตัน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ปี 65 ที่ผ่านมา เบียร์แมสพรีเมียมเป็นเซกเมนต์ที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ด้วยมูลค่าตลาด 25,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตที่สูงถึง 10% โดยผลิตภัณฑ์ช้าง โคลด์ บรูว์ ถือได้ว่าขับเคลื่อนตลาดอย่างแท้จริง จากการประสบความสำเร็จอย่างสูง คว้าตำแหน่งการเติบโตอันดับ 1 ในบรรดาเบียร์ที่เปิดตัวใหม่ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา
สำหรับปี 2566 นี้ เรายังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมและเสิร์ฟประสบการณ์ความชิลในทุกรูปแบบ โดยเน้นขยายฐานผู้บริโภค จับกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อสร้างประสบการณ์การดื่มที่น่าจดจำและประทับใจให้กับผู้บริโภค และเพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์โอกาสการดื่มที่หลากหลายมากขึ้น
ปัจจุบัน ผู้บริโภคที่ไม่เพียงแต่ดื่มเฉพาะโอกาสพิเศษในงานเลี้ยงฉลอง แต่รวมถึงการใช้เวลาในบรรยากาศสบายๆ หรือสังสรรค์กันในช่วงเวลาดีๆ ด้วย เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ สร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ เราจึงสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ผ่านกระบวนการผลิตเบียร์ เช่น ผลิตจากมอลต์ 100% ผ่านกระบวนการผลิตโคลด์บรูว์ ด้วยการกรองในอุณหภูมิต่ำกว่าลบ 2 องศา หรือ Sub-Zero Filtration
นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ โดยในปีที่ผ่านมาช้าง โคลด์ บรูว์ ประสบความสำเร็จอย่างมาก และเรามีแผนที่จะออกนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 4/66 นี้อีกด้วย
ล่าสุด เราได้ทุ่มงบมากกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเร่งการเติบโตในทุกช่องทาง พร้อมทั้งมีแผนจะจัดกิจกรรมทางดนตรีและคอนเสิร์ตทั้งในประเทศและระดับสากลตลอดทั้งปี โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งสัดส่วนพอร์ตเบียร์แมสพรีเมียมของช้างเป็น 15% ภายในปีนี้
"ภาพรวมตลาดเบียร์ในปี 66 นี้ น่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากมีการเปิดประเทศ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันเศรษฐกิจไทยก็เริ่มปรับตัวดีขึ้น น่าจะทำให้ตลาดนี้มีโอกาสเติบโตได้อีก".