นายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) เปิดเผยผลดำเนินงานปี 65 ว่า มีรายได้รวม 52,697 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48% จาก 35,503 ล้านบาท ในงวดเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 4,722 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 741% จาก 562 ล้านบาท โดยได้ปัจจัยหนุนจากยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง สอดรับดีมานด์หมูและไก่ที่เพิ่มขึ้น หลังโควิด-19 คลี่คลาย ทำให้ทั่วโลกคลายล็อกดาวน์ อีกทั้งยังได้รับปัจจัยบวกจากราคาหมูและไก่ที่ขยับเพิ่มขึ้นด้วย
สำหรับแผนการดำเนินงานปี 66 ตั้งเป้ารายได้โต 15% โดยเตรียมขยายตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มยอดขาย นอกเหนือจากโมเดลธุรกิจค้าปลีก โดยปี 66 บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายฐานธุรกิจค้าปลีกภายใต้แบรนด์ “ร้านไทย ฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต” มากขึ้น เพื่อเพิ่มมาร์จิ้น โดยมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มเป็น 400 สาขาภายในปีนี้ จากสิ้นปี 65 มี 220 สาขา เพื่อรองรับความต้องการลูกค้า และเตรียมงบลงทุน 3,000-3,500 ล้านบาท เพื่อขยายโรงงานผลิตอาหารสัตว์และฟาร์มเลี้ยงหมูในเวียดนาม, เสริมศักยภาพธุรกิจฟาร์มเลี้ยงไก่ในเวียดนาม รวมถึงการขยายสาขาในส่วนของธุรกิจค้าปลีก ตลอดจนปรับปรุงธุรกิจในส่วนต่างๆ เพื่อเสริมศักยภาพการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้น
“ธุรกิจไก่และหมูปีนี้ยังดีต่อเนื่อง จากปัญหาการขาดแคลนทำให้แนวโน้มราคาหมูและไก่จะยืนสูงต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้ปัจจัยหนุนจากการขยายกำลังการเลี้ยงหมูในไทยและเวียดนามเพิ่มขึ้น และเน้นขายไก่ไปสู่ช่องทางที่มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการส่งออกไก่สู่ต่างประเทศ สนับสนุนให้รายได้รวมและประสิทธิภาพการทำกำไรดีต่อเนื่อง”.