เดอะ พิซซ่า คอมปะนี รีแบรนด์ในรอบ 22 ปี ตอกย้ำเจ้าพ่อตลาดซื้อ 1 แถม 1

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี รีแบรนด์ในรอบ 22 ปี ตอกย้ำเจ้าพ่อตลาดซื้อ 1 แถม 1

Date Time: 22 ก.พ. 2566 20:16 น.

Video

บรรยง พงษ์พานิช แกะปมเศรษฐกิจไทยโตต่ำ ฟื้นช้า พร้อมแนะทางออก

Summary

  • เดอะ พิซซ่า คอมปะนี รีแบรนด์ในรอบ 22 ปี ตอกย้ำเจ้าพ่อตลาดซื้อ 1 แถม 1 มั่นใจครองใจลูกค้าทุกเจเนอเรชัน

Latest


เดอะ พิซซ่า คอมปะนี รีแบรนด์ในรอบ 22 ปี ตอกย้ำเจ้าพ่อตลาดซื้อ 1 แถม 1 มั่นใจครองใจลูกค้าทุกเจเนอเรชัน

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 66 นายปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี และธุรกิจเดลิเวอรี (1112 เดลิเวอรี) กล่าวว่า  เราได้ทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2544 และได้ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมาตลอด 22 ปี เป็นผู้สร้างวัฒนธรรมพิซซ่าให้แพร่หลายมากขึ้นในไทย

แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป จากกลุ่มลูกค้าหลักของแบรนด์ที่เป็นกลุ่มครอบครัวก็เริ่มเติบโตขึ้น ทำให้แบรนด์ต้องการขยายฐานเข้าสู่ลูกค้ากลุ่มเจเนอเรชันใหม่ๆ ทั้งกลุ่มวัยรุ่น และวัยทำงาน ซึ่งการรีแบรนด์ในรอบ 22 ปีครั้งนี้จึงเป็นก้าวสำคัญในการรีเฟรชแบรนด์ให้สดใส และทันสมัยอยู่เสมอ เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกเจน แต่ยังคงตอกย้ำเรื่องคุณภาพของมื้ออาหารที่มอบให้กับทุกคนไม่มีเปลี่ยน โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

- ยกเครื่องโลโก้ใหม่ โลโก้ใหม่สะท้อนภาพลักษณ์ที่ทันสมัยขึ้น มีการยกเครื่องใหม่ทั้งตัวอักษรที่มีความเรียบง่าย แต่แฝงด้วยความสนุกสนาน ขี้เล่น มาพร้อมโทนสีใหม่ของแบรนด์เรียกว่า สีเขียวไอคอนนิค (Iconic Green) มีความอ่อนลงเพื่อให้ดูสดใสขึ้น โดยดีไซน์ตัว A เป็นโลโก้ สไลซ์ (Slice) ที่ถอดมาจากชิ้นพิซซ่า ซึ่งจะเป็นโลโก้ที่ช่วยสร้างความจดจำได้เป็นอย่างดี แม้จะอยู่เดี่ยวๆ ก็ยังนึกถึงแบรนด์เดอะ พิซซ่า คอมปะนีได้

- ยูนิฟอร์มใหม่ ซึ่งชุดยูนิฟอร์มของพนักงานมีการปรับใหม่ทั้งชุดพนักงานเสิร์ฟ เชฟ และไรเดอร์เดลิเวอรี มีการออกแบบให้ Casual มากขึ้น เพิ่มความทะมัดทะแมง และใส่ความเป็นแฟชั่นเพื่อดูไลฟ์สไตล์มากขึ้น เป็นผลงานออกแบบโดย หมู อาซาว่า หรือพลพัฒน์ อัศวะประภา

-  บรรยากาศร้านใหม่ ในส่วนของร้านอาหารมีการรีโนเวทร้านใหม่ทั้งในแง่ของการตกแต่งแนว Urban Design ที่จะดูโมเดิร์นขึ้น โปร่งสบายขึ้น พร้อมเอาใจสายโซเชียลด้วยมุมถ่ายรูปเก๋ๆ รับเทรนด์ Instagrammable โดยในปี 2566 เราตั้งเป้ารีโนเวทร้านใหม่ซึ่งจะเน้น กรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล กว่า 120 สาขา

แรกเริ่มจะมีการรีโนเวท 5 สาขา ได้แก่ สาขาสวนเพลิน พระราม 4, สาขาอมอรินี่ รามอินทรา, สาขารามคำแหง 2, สาขาเซ็นทรัล พระราม 2 และสาขาจังหวัดพิจิตร พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้เพื่อมอบประสบการณ์มื้อพิซซ่าที่ดียิ่งขึ้น และจะมีการรีโนเวทสาขาทั่วประเทศตลอดปี 2566 นี้ 

"แต่เดิมเรามีฐานลูกค้าเก่าที่เหนี่ยวแน่นมาโดยตลอด แต่การปรับแบรนด์ในรอบนี้ เราทำเพื่อการขยายฐานกลุ่มเจนใหม่ๆ เพื่อให้สอดรับเข้ากับผู้บริโภคมากขึ้น ระหว่างทางนี้เรามี DATA ทำให้เข้าใจประสบการณ์ลูกค้ามากขึ้น และสามารถตอบโจทย์การทำตลาดระหว่างทางได้ และที่สำคัญก็ได้ผลพิสูจน์ด้วยการเติบโต 10 ปีต่อเนื่อง แต่วันนี้เราต้องก้าวไปอีกในฐานะผู้นำเกมนี้ ต้องมีอะไรใหม่ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคอยู่กับเราได้นานยิ่งขึ้น"

นางสาววิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมาลูกค้ามีไลฟ์สไตล์เปลี่ยนแปลงไป เช่น ขนาดครอบครัวเล็กลง คนรุ่นใหม่แยกตัวมาอยู่ตามคอนโดมิเนียมมากขึ้น แต่พวกเขามีการเฉลิมฉลอง และการรวมตัวกัน เมนูที่พวกเขาจะนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ คือ พิซซ่า แต่โจทย์สำคัญที่เราต้องเร่งทำ คือ การปรับไลฟ์สไตล์พิซซ่าให้กับพฤติกรรมของลูกค้าที่เป็นกลุ่มวัยรุ่น ด้วย 4 กลยุทธ์สำคัญที่เราจะใช้ในปี 2566 มีดังนี้

1. ขยายสาขาใหม่ โดยในปีนี้เรามีแผนขยายสาขาประมาณ 40 แห่งเพื่อรองรับลูกค้าแบบ Self Pick UP และ take Away จำนวน 20 สาขา นำร่องแรกที่ศูนย์การค้าอมอรินี่ รามอิทรา โดยโมเดลนี้จะเป็นการขยายในพื้นที่ใหม่ๆ ทั้งคอมมูนิตี้ ปั๊มน้ำมัน และในชุมชน เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น

2. ย้ำภาพลักษณ์ความเป็นเจ้าพ่อซื้อ 1 แถม 1 ซึ่งเดอะ พิซซ่า คอมปะนี จะตอกย้ำความเป็นผู้นำของพิซซ่าซื้อ 1 แถม 1 ตลอดทั้งปี แต่จะสลับหมุนเวียนในแต่ละช่องทาง พาร์ตเนอร์เพื่อความหลากหลาย และเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม

3. สร้างสรรค์เมนูใหม่ได้ด้วยตนเอง เราจะมีบริการ D.I.Y. ซึ่งผู้บริโภคสามารถดีไซน์เมนูได้ด้วยตนเองแบบ Personalize ไม่ว่าจะเป็นเมนูพิซซ่าที่สามารถเลือกขอบ เลือกหน้าตามใจชอบ รวมไปถึงเมนูพาสต้า และสลัด ที่จะสามารถปรับแต่ง เลือกเส้น และเครื่องได้อีกด้วย

4. Collaboration ในปีนี้ เราเตรียมแคมเปญในการ คอนแลบส์กับแบรนด์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งแบรนด์อาหาร แบรนด์แฟชั่น และแบรนด์ไลฟ์สไตล์เพื่อให้แบรนด์เป็นมากกว่าร้านอาหารแต่เข้าถึงทุกโมเมนต์ของผู้บริโภคนั่นเอง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ