กลุ่มตู้เต่าบิน ลุยตู้ชาร์จรถอีวี GINKA 5 พันจุดในปีนี้ หวังเป็น S-Curve ใหม่ ช่วยสร้างการเติบโต

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กลุ่มตู้เต่าบิน ลุยตู้ชาร์จรถอีวี GINKA 5 พันจุดในปีนี้ หวังเป็น S-Curve ใหม่ ช่วยสร้างการเติบโต

Date Time: 16 ก.พ. 2566 15:33 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • ฟอร์ท สมาร์ท เปิดตัวต้นแบบ GINKA Charge point เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ระบบ AC เน้นบริการสำนักงานและคอนโดมิเนียม ตั้งเป้าติดตั้ง 5,000 จุดทั่วประเทศภายในปีนี้ หวังเป็น S-Curve ใหม่

Latest


นายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) "FSMART" เปิดเผยว่า

หลังจากที่กลุ่มฟอร์ทประสบความสำเร็จจากตู้ "บุญเติม" ต่อเนื่องมาถึง "เต่าบิน" Robotic Barista คาเฟ่อัตโนมัติ 24 ชั่วโมง บริษัทได้คิดค้นและพัฒนาจากทีมวิจัยและพัฒนา (R&D) และมองหาโอกาสด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันกระแสความต้องการของผู้ใช้งาน จนเกิดเป็นตู้ชาร์จรถอีวี อย่าง GINKA Charge Point

ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจะสามารถเป็น S-Curve ตัวใหม่ และทยอยสร้างรายได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป เนื่องจากการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งได้รับมาตรการสนับสนุนจากรัฐบาล

สำหรับโมเดลธุรกิจของตู้ GINKA บริษัทจะเน้นการร่วมลงทุนกับสำนักงานและคอนโดมิเนียม ที่เป็นตัวแทนของเต่าบินหรือผู้ที่สนใจ ซึ่งมีความพร้อมด้านพื้นที่และระบบไฟ โดยบริษัทจะเข้าไปสนับสนุนการติดตั้งเครื่องชาร์จ ดูแลระบบการใช้งาน รวมถึงการบริหารและทำการตลาดผ่านเว็บไซต์ Ginka และแบ่งรายได้จากค่าบริการการชาร์จ โดยค่าบริการจะแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่

ขณะที่จุดเด่นของตู้ชาร์จรถอีวี GINKA คือ การผสมผสานนวัตกรรมการชำระเงินและประสบการณ์ใช้งานที่ทันสมัยระหว่างบุญเติมและเต่าบิน ดังนี้

1. ไม่ต้องโหลดแอปพลิเคชัน ชำระเงินง่ายหลายช่องทาง ผ่าน Mobile Banking, E-wallet หรือ Ginka เครดิต แจ้งเตือนผ่าน sms เมื่อชาร์จเต็ม ซึ่งเป็นสิทธิบัตรเฉพาะของเต่าบิน
2. ระบบเก็บสายไฟอัตโนมัติ ช่วยอำนวยความสะดวกระหว่างการชาร์จ
3. มี 2 หัวจ่ายในหนึ่งแท่นชาร์จ ไม่ลดกำลังไฟเมื่อชาร์จรถพร้อมกัน เพิ่มการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน

ส่วนเป้าหมายในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าที่จะติดตั้งจุดชาร์จระบบ AC ทั้งหมด 5,000 จุดทั่วประเทศ โดยเน้นให้บริการในพื้นที่ Indoor เช่น สำนักงาน คอนโดฯ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ฯลฯ คาดว่าจะพร้อมให้บริการในเดือนเมษายน

และในอนาคตจะมีการให้บริการในระบบ DC ซึ่งเป็น Fast charge ผ่านไฟฟ้ากระแสตรง ซึ่งจะติดตั้งตามเส้นทางมอเตอร์เวย์ อีกทั้งกำลังพัฒนาระบบล็อกล้อ เพื่อป้องกันผู้นำรถมาจอดแต่ไม่ใช้บริการชาร์จ ซึ่งจะเป็นบริการที่รวมอยู่ในโมเดลร่วมลงทุน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ