พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค คาดรายได้ปี 66 แตะ 2 หมื่นล้าน แนวราบเด่น โรงแรมฟื้น

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค คาดรายได้ปี 66 แตะ 2 หมื่นล้าน แนวราบเด่น โรงแรมฟื้น

Date Time: 15 ก.พ. 2566 09:55 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ตั้งเป้ารายได้รวม 22,000 ล้าน รุกแนวราบ เก็บเกี่ยวรายได้จากร่วมทุน โรงแรมฟื้นตัว พร้อมเปิดคอนโดฯ โครงการใหม่ในรอบ 4 ปี

Latest


พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ตั้งเป้ารายได้รวม 22,000 ล้าน รุกแนวราบ เก็บเกี่ยวรายได้จากร่วมทุน โรงแรมฟื้นตัว พร้อมเปิดคอนโดฯ โครงการใหม่ในรอบ 4 ปี

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 66 นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF กล่าวว่า ในปีนี้ทิศทางเศรษฐกิจไทยจะทยอยปรับตัวดีขึ้นหลังจากวิฤกติโควิด ซึ่งบริษัทประมาณการรายได้รวมของกลุ่มอยู่ที่ 22,000 ล้านบาท

โดยแบ่งเป็นรายได้ของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค 16,000 ล้านบาท และแกรนด์แอสเสทฯ 6,000 ล้านบาท หรือแยกเป็นรายได้จากโครงการแนวราบ 9,600 ล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียม 3,000 ล้านบาท โครงการร่วมทุน 6,400 ล้านบาท และธุรกิจโรงแรม 3,000 ล้านบาท

สำหรับการขยายตัวในปีนี้ มี 3 ปัจจัยหลักเป็นตัวขับเคลื่อน ได้แก่ การขยายตัวจากโครงการแนวราบ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริษัท และจะรุกเปิดโครงการใหม่แนวราบเพิ่มเติมส่งผลให้ยอดขายจากโครงการแนวราบจะเป็นสัดส่วน 74% ของยอดขายรวม

นอกจากนี้ยังมี การขยายตัวจากโครงการร่วมทุน ซึ่งปีนี้เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวจากการลงทุนในโครงการร่วมทุนทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมโดยรายได้จากโครงการร่วมทุนคิดเป็นสัดส่วน 30% ของรายได้รวมเป็นผลจากยอดขายที่เติบโตต่อเนื่อง และปีนี้ตั้งเป้ายอดขายโครงการร่วมทุนเติบโตขึ้น 62% จากปีก่อน ที่สำคัญ คือ ธุรกิจโรงแรม ของกลุ่มบริษัทที่มีสัญญาณการฟื้นตัวชัดเจน

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรมในกรุงเทพฯ คาดว่าจะทำรายได้เท่ากับปี 2562 ก่อนเกิดสถานการณ์โควิด โดยโรงแรมในกลุ่มทั้งหมดคาดว่าจะมีอัตราเข้าพักรวมกันเฉลี่ยทั้งปีที่ 72% นอกจากนี้บริษัทยังมีการกระจายธุรกิจด้วยการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์เพื่อสร้างรายได้ระยะยาว ที่จะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 2567

นายวสันต์ ศรีรัตนพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้บริษัทวางเป้าขายไว้ที่ 16,500 ล้านบาทจากโครงการแนวราบ 9,700 ล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียมทั้งในประเทศและประเทศญี่ปุ่น 2,400 ล้านบาท และโครงการร่วมทุนอีก 4,400 ล้านบาท ปีนี้จะมีการเปิด 14 โครงการใหม่มูลค่ารวม 17,700 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 9 โครงการ มูลค่า 11,730 ล้านบาท

ทาวน์โฮมและอาคารพาณิชย์ 3 โครงการ มูลค่า 2,770 ล้านบาท โครงการร่วมทุนกับ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี เพิ่มอีก 1 โครงการ มูลค่า 2,200 ล้านบาท และ คอนโดมิเนียม 1 โครงการ มูลค่า 1,000 ล้านบาท โดยเป็นการเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ในรอบ 4 ปี

โดยแนวทางในปีนี้ จะเน้นการเพิ่มสินค้าในกลุ่มบ้านระดับบน ซึ่งเติบโตในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และยังเติบโตต่อเนื่อง โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายบ้านกลุ่มลักซ์ชัวรี่ขึ้นมาอยู่ที่ 50% หรือ 5,000 ล้านบาท เป็น 1 ใน 5 ของผู้นำตลาดบ้านลักซ์ชัวรี่ ด้วยการเพิ่มสินค้าใหม่บ้านเดี่ยว 3 ชั้นทำเลในเมือง เปิดตัวบ้านลักซ์ชัวรี่ 3 ชั้นแบรนด์ใหม่ วาวิล่า รวมถึงยังมีแบบบ้านใหม่ทั้งในโครงการระดับบนของบริษัทและโครงการร่วมทุน สำหรับโครงการที่จะเปิดใหม่

ทั้งนี้ เราจะเพิ่มน้ำหนักกลุ่มโครงการบ้านเดี่ยวระดับกลางมากขึ้นเพื่อขยายตลาดให้กว้างขึ้นในกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อหนาแน่นโดยโครงการบ้านเดี่ยวระดับกลางที่จะเปิดใหม่ปีนี้ มี 7 โครงการมูลค่ารวม 10,930 ล้านบาท ใน 2 แบรนด์หลัก คือ เพอร์เฟค เพลส และเพอร์เฟค พาร์ค ปีนี้ยังมีการเปิดคอนโดมิเนียม Low-rise โครงการใหม่บนทำเลถนนพัฒนาการด้านหลังโรงพยาบาลสินแพทย์ พัฒนาการ กำหนดเปิดตัวในไตรมาส 2

สำหรับยอดขายเกินกว่า 50% จะมาจากโครงการใน 4 โซนหลักทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ได้แก่ กรุงเทพกรีฑาสุขุมวิท 77 ชัยพฤกษ์ และราชพฤกษ์ ในแต่ละทำเล บริษัทมีทั้งโครงการที่กำลังพัฒนาและการเปิดโครงการใหม่รวมถึงมีแผนพัฒนาให้เป็นชุมชนในการอยู่อาศัยที่สะดวกสบาย

นอกจากนี้บริษัทยังเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อเพิ่มมูลค่าและตอบโจทย์ทั้งเรื่องเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคโดยนำเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัยมาใช้ในแบบบ้านใหม่ไม่ว่าจะเป็น การติดตั้งโซลาร์รูฟเพื่อใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์การนำระบบสมาร์ทโฮมมาใช้เพื่อลดการสัมผัสเพื่อสุขอนามัยของผู้อยู่อาศัย รวมทั้ง การติดตั้ง EV Charger เพื่อรองรับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ