คาดปี 66 ไทยเที่ยวไต้หวันมากกว่า 2 แสนคน จับมือ KTC เปิดสถานที่ลับน่าไปเยือน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

คาดปี 66 ไทยเที่ยวไต้หวันมากกว่า 2 แสนคน จับมือ KTC เปิดสถานที่ลับน่าไปเยือน

Date Time: 14 ก.พ. 2566 08:00 น.

Video

บุกโรงงาน PANDORA ช่างไทยผลิตจิวเวลรี่ แบรนด์โลกแสนล้าน | On The Rise

Summary

  • การท่องเที่ยวไต้หวัน ตั้งเป้าคนไทยไปเที่ยวไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน พร้อมจับมือ KTC เปิดตัวแคมเปญ The Challenge of Unseen Taiwan ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ใน 4 มิติ

Latest


การท่องเที่ยวไต้หวัน ตั้งเป้าคนไทยไปเที่ยวไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน พร้อมจับมือ KTC เปิดตัวแคมเปญ The Challenge of Unseen Taiwan ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ใน 4 มิติ ได้แก่ เทศกาล กิจกรรมเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม อาหาร และวัฒนธรรม

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 66 มิสซินดี้ เฉิน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ กล่าวว่า หลังจากไต้หวันเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน ต.ค. 65 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปไต้หวันเป็นจำนวนมากกว่า 50,000 คน สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะนโยบายฟรีวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย 14 วัน

ขณะเดียวกันขั้นตอนการเข้าไต้หวันที่สะดวกสบาย ไม่จำเป็นต้องยื่นวัคซีนพาสปอร์ต หรือเอกสารอื่นใด เมื่อไต้หวันพร้อมรับนักท่องเที่ยวจึงได้ออกแคมเปญ The Challenge of Unseen Taiwan นำเสนอการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ใน 4 มิติ ได้แก่ 1.Unseen Festival: Taiwan Lantern Festival – All Around Taiwan

2.Unseen LOHAS (Lifestyles of Health and Sustainability): Cycling in Taiwan 3.Unseen Food: Michelin in Every Part of Taiwan และ 4.Unseen Culture: Discover Temple Tour เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับนักเดินทาง โดยคาดว่าสิ้นปี 2566 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปไต้หวันไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน

นอกจากนี้ ภาคใต้ของไต้หวันประกอบไปด้วยเมืองเกาสง เจียอี้ ไถหนาน และผิงตง นั้นมีจุดเด่นของภาคใต้อยู่ที่ความสโลวไลฟ์ อากาศที่แจ่มใส วัฒนธรรมที่ยังหลงเหลือกลิ่นอายของญี่ปุ่นเอาไว้ โดยแต่ละเมืองมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เชิงศิลปะ มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสมากมาย โดยปัจจุบันการเดินทางสะดวกขึ้น นักท่องเที่ยวไทยสามารถเลือกเดินทางโดยสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ หรือไทยสไมล์ บินตรงจากกรุงเทพฯ ไปยังเมืองเกาสงได้เลยทีเดียว

นางสาวพัทธ์ธีรา อนันต์โชติพัชร ผู้บริหารหมวดท่องเที่ยวและ KTC World Travel Service บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC กล่าวว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่ไต้หวันเปิดประเทศ มีจำนวนสมาชิกที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในหมวดสายการบินที่เป็นพันธมิตรของเรา เพื่อเดินทางไปไต้หวันไตรมาส 4/65 เพิ่มขึ้น 118%

ส่งผลให้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ณ กลุ่มพันธมิตรสายการบินดังกล่าวเติบโตขึ้น 70% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 3/65 (ก่อนเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว) นอกจากนี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ที่ไต้หวันในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาก็เติบโต 14% เปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันก่อนช่วงโควิด บ่งบอกว่าคนไทยยังชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวไปยังไต้หวัน

ทั้งนี้ KTC จึงได้ร่วมกับการท่องเที่ยวไต้หวัน 6 พันธมิตรสายการบิน ได้แก่ ไชน่าแอร์ไลน์, อีว่าแอร์, สตาร์ลักซ์, ไทยสมายล์, ไลอ้อนแอร์ และเวียตเจ็ต รวมถึงบริษัททัวร์ชั้นนำ ออกแคมเปญพิเศษ Unseen Taiwan ระหว่างวันที่ 15 ก.พ .- 15 ส.ค. 66 สมาชิกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 2,200 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านร้านค้า หรือเว็บไซต์พันธมิตรที่ร่วมรายการ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ