บิ๊กซี กรมการค้าภายใน ตั้งเป้าชวน "คนไทยกินข้าว" คุณภาพดี ราคาประหยัด

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

บิ๊กซี กรมการค้าภายใน ตั้งเป้าชวน "คนไทยกินข้าว" คุณภาพดี ราคาประหยัด

Date Time: 8 ก.พ. 2566 16:35 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • บิ๊กซี จับมือ กระทรวงพาณิชย์ รวมถึง 20 แบรนด์ข้าวถุง สานต่อโครงการ "ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี" ครั้งที่ 15 ตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย 40% จากปีก่อน หรือคิดเป็น 1.6 ล้านถุง

Latest


บิ๊กซี จับมือ กระทรวงพาณิชย์ รวมถึง 20 แบรนด์ข้าวถุง สานต่อโครงการ "ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี" ครั้งที่ 15 ตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย 40% จากปีก่อน หรือคิดเป็น 1.6 ล้านถุง ประมาณ 8 ล้านกิโลกรัม

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 66 นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ตามยุทธศาสตร์ข้าวไทยของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ที่รณรงค์อยากให้คนไทยหันมาบริโภคข้าวไทยเพิ่มขึ้น และให้ประชาชนบริโภคข้าวคุณภาพดี ในราคาประหยัด

ขณะเดียวกัน ในปี 66 นี้ถือเป็นปีที่ดีของข้าวไทยและเกษตรไทย เพราะราคาข้าวสูงกว่าราคาประกันทุกรายการ ซึ่งกรมการค้าภายใน สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย และบิ๊กซี จึงจัดโครงการ ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี เป็นครั้งที่ 15  โดยตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย 40% จากปีก่อน หรือคิดเป็น 1.6 ล้านถุง ประมาณ 8 ล้านกิโลกรัม

โดยแคมเปญที่นี้ถือเป็นส่วนสำคัญของการบรรลุเป้าหมายการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชนโดยเฉพาะการผลักดันให้คนรุ่นใหม่ใส่ใจในผลิตภัณฑ์ข้าวไทยมากขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนในการกระจายและกระตุ้นให้มีการบริโภคข้าวมากขึ้น และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเกษตรกรชาวนาไทยผู้ปลูกข้าวซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจพื้นฐานหลักของประเทศเรา

"สุดท้ายผมอยากฝากถึงพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการทั้งหลายกรุณาปิดป้ายแสดงราคา ถ้าไม่ติดป้ายจับ ปรับ ทันที และขี้โกงขึ้น ฉวยโอกาสค้ากำไรเกินควร จับจริงจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท"

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี กล่าวว่า ข้าวถือเป็นอาหารหลักที่สำคัญของผู้บริโภคชาวไทย บิ๊กซีเราให้ความสำคัญกับการสนับสนุน และส่งเสริมในอุตสาหกรรมดังกล่าวตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเราได้จัดกิจกรรม ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี ต่อเนื่องในทุกปีและปีนี้เป็นครั้งที่ 15 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด บิ๊กซีร่วมสนับสนุน เกษตรกรไทยทุกภูมิภาค โดยมีจุดหมายที่สำคัญเพื่อรวบรวมข้าวสารถุงคุณภาพเยี่ยมจากผู้ผลิตชั้นนำมาจัดจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้ประกอบการมีช่องทางในการจัดจำหน่ายมากขึ้น

ขณะเดียวกันยังส่งเสริมให้เกษตรกรไทยที่ปลูกข้าวอยู่ทั่วประเทศได้มีรายได้เพิ่มขึ้น ที่สำคัญผู้บริโภคได้รับประทานข้าวพันธุ์ดีในราคาที่เข้าถึง ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างความเสถียรภาพในเรื่องของสินค้าเกษตรในประเทศไทย

โดยบิ๊กซีได้ให้ความสำคัญกับการส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพ โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เราได้รวบรวมข้าวพันธุ์ดีจากเกษตรกรไทย โดยคัดสรร 20 แบรนด์ข้าวถุงชั้นนำของประเทศ ซึ่งประกอบไปด้วย ข้าวถุงเบญจรงค์, ข้าวถุงตราฉัตร, ข้าวถุงหงษ์ทอง, ข้าวถุงแสนดี, ข้าวถุงพนมรุ้ง, ข้าวถุงมาบุญครอง, ข้าวถุงปิ่นเงิน, ข้าวถุงบัวชมพู/บัวน้ำเงิน

นอกจากนี้ ยังมีข้าวถุงพิมาย, ข้าวถุงไก่แจ้, ข้าวถุงธรรม, ข้าวถุงกรีนนิช, ข้าวถุงสยาม ปราณา, ข้าวถุงเอไรซ์, ข้าวถุงรักจัง, ข้าวถุงบิ๊กซี, ข้าวถุงบิ๊กซี แฮปปี้ ไพรซ์, ข้าวถุงบิ๊กซี แฮปปี้ ไพรซ์ โปร, ข้าวถุงไทยวงศ์ทอง และข้าวถุงคัทลียา มาจัดจำหน่ายพร้อมจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ลดสูงสุด 30% เมื่อซื้อข้าวถุงที่ร่วมรายการ

พร้อมกันนี้ยังรับฟรีคูปองส่วนลดมูลค่า 50 บาท เมื่อซื้อข้าวสารถุงที่ร่วมรายการครบ 500 บาทขึ้นไป ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะกระตุ้นการขายข้าวถุง ซึ่งได้รับความนิยมอยู่แล้วให้กระจายไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ขณะเดียวกันยังช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ผู้บริโภคหลังสถานการณ์โควิด คลี่คลาย พร้อมกันนี้ยังเสริมรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ที่สำคัญยังทำให้ระบบนิเวศของอุตสาหกรรมนี้เติบโตไปด้วยกัน 

สำหรับโครงการดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 15 มี.ค. 66 ที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมถึง บิ๊กซี มาร์เก็ต บิ๊กซี ฟู้ดเพลส และบิ๊กซี มินิ รวมถึงทุกช่องทางการขายแบบออนไลน์ 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ