ยัสปาล รุกตลาดอาเซียน ล่าสุดปักธงฟิลิปปินส์ รองรับกำลังซื้อเติบโตสูง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

ยัสปาล รุกตลาดอาเซียน ล่าสุดปักธงฟิลิปปินส์ รองรับกำลังซื้อเติบโตสูง

Date Time: 23 ม.ค. 2566 17:54 น.

Video

ทางรอดเศรษฐกิจไทยในยุค AI ครองโลก | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • JASPAL รุกตลาดอาเซียน ล่าสุดปักธงฟิลิปปินส์ หลังลุยเวียดนาม กัมพูชา และมาเลเซีย รองรับกำลังซื้อเติบโต

Latest


JASPAL รุกตลาดอาเซียน ล่าสุดปักธงฟิลิปปินส์ หลังลุยเวียดนาม กัมพูชา และมาเลเซีย รองรับกำลังซื้อเติบโต


เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 66 นายยศเทพ สิงห์สัจจเทศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยัสปาล จำกัด กล่าวว่า เราพร้อมเดินหน้าสู่เป้าหมายก้าวสู่การเป็น Regional Fashion and Lifestyle Retailer เพื่อต่อยอดการเติบโตของบริษัทฯ ด้วยการขยายร้านค้าของแบรนด์แฟชั่นต่างๆ ไปยังตลาดต่างประเทศ

โดยเฉพาะตลาดอาเซียน หลายประเทศมีศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจสูง กลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อ และมีไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบแฟชั่นที่ใกล้เคียงกับไทย ซึ่งเราได้จัดตั้งบริษัทในเครือขึ้นในประเทศที่เข้าไปลงทุนขยายธุรกิจเพื่อบริหารจัดการคุณภาพสินค้า รวมไปถึงบริการ และแนวทางการสื่อสารการตลาดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดีและความประทับใจให้กับลูกค้าในแต่ละประเทศได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ทั้งนี้ ในปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้บริหารร้านค้าแฟชั่นในต่างประเทศจำนวน 3 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา เวียดนาม และมาเลเซีย รวมไปถึงการเปิดตัว StudioJPS.com เว็บไซต์จำหน่ายสินค้าแฟชั่นในรูปแบบของมัลติแบรนด์ของบริษัทฯ ที่กัมพูชา เป็นต้น

นายยศเทพ กล่าวอีกว่า จากข้อมูล Statista คาดว่าในปี 2566 ตลาดเครื่องแต่งกายของประเทศไทยจะเติบโตขึ้นจากปี 2565 ที่ 3.1% โดยประเทศอื่นๆ มีอัตราการเติบโตได้แก่ 7.7% ในประเทศเวียดนาม, 7.5% ในประเทศกัมพูชา, 8.2% ในประเทศมาเลเซีย และ 11.1% ในประเทศฟิลิปปินส์

อย่างไรก็ตาม เราเชื่อมั่นว่าการขยายตลาดธุรกิจไปยังประเทศในอาเซียนทั้ง 4 ประเทศที่ตั้งเป้าหมายไว้ จะประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ซึ่งจะต่อยอดธุรกิจของบริษัทฯ ก้าวสู่ผู้นำ Regional Fashion and Lifestyle Retailer อย่างแข็งแกร่ง

สำหรับการขยายธุรกิจสู่ตลาดอาเซียนในปี 2566 นี้ บริษัทฯ ได้วางแผนกลยุทธ์ทั้งด้านแบรนด์ที่จะเข้าไปทำตลาด และช่องทางการจำหน่ายดังนี้

- กลุ่ม In-House แบรนด์ของบริษัท ยัสปาล โดยบริษัทฯ ชูแบรนด์เรือธง ได้แก่ LYN, CC DOUBLE O, Jelly Bunny, Lyn around, CPS CHAPS และ JASPAL จะเพิ่มจำนวนช่องทางการจำหน่ายทั้งแบบร้านค้าและอีคอมเมิร์ซ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าให้ครอบคลุมได้มากยิ่งขึ้น โดยแบรนด์ JASPAL วางแผนเปิดร้านแรกที่ประเทศกัมพูชาภายในไตรมาสแรกของปี 2566

- กลุ่มแบรนด์ที่บริษัท ยัสปาล เป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่าย บริษัทมีแนวทางที่จะเพิ่มแบรนด์ในกลุ่มนี้โดยเน้นกลุ่มแบรนด์ระดับพรีเมียม และกลุ่มสปอร์ตแบรนด์ เพื่อการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันบริษัทฯ เป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายให้กับแบรนด์ MANGO, Super Dry, FRED PERRY, Champion, ASICS, DIESEL และ NEW ERA ให้กับหลายประเทศในอาเซียน

- การขยายสาขาร้านค้า ร้านค้าแฟชั่นของแบรนด์ต่างๆ จะตั้งอยู่ในภายในศูนย์การค้าชั้นนำของแต่ละประเทศ ซึ่งมีการขยายตัวตามการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ และความต้องการของลูกค้า รวมถึงพิจารณาถึงโลเกชันของศูนย์การค้าที่มี Traffic คึกคัก ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าได้อีกด้วย

โดยสิ่งที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งคือ การออกแบบร้านค้าที่สวยงามและการจัดวางสินค้าที่ลงตัวตามมาตรฐาน เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญในการแนะนำสินค้าให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับให้กับลูกค้า

- การขยายธุรกิจผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญครอบคลุมทั้ง 4 แพลตฟอร์ม รวมกว่า 27 ช่องทางในอาเซียน สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างได้อย่างครอบคลุม ทั้งพฤติกรรมการช็อปปิ้งของลูกค้า และแนวโน้มการเติบโตของตลาดในแต่ละประเทศ


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์