BEM-BMN ปั้นอาร์ต เดสทิเนชันที่ MRT พหลโยธิน คาดคนใช้บริการเพิ่ม 20%

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

BEM-BMN ปั้นอาร์ต เดสทิเนชันที่ MRT พหลโยธิน คาดคนใช้บริการเพิ่ม 20%

Date Time: 18 ม.ค. 2566 16:03 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • BEM-BMN ทุ่มงบ 30 ล้านปั้นอาร์ต เดสทิเนชัน ที่รถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ตั้งเป้าดันผู้โดยสารทั้งคนไทย และต่างชาติใช้บริการเพิ่มขึ้น 20%

Latest


BEM-BMN ทุ่มงบ 30 ล้านปั้นอาร์ต เดสทิเนชัน ที่รถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ตั้งเป้าดันผู้โดยสารทั้งคนไทย และต่างชาติใช้บริการเพิ่มขึ้น 20%

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 66 นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN กล่าวว่า รถไฟฟ้า MRT เป็นระบบขนส่งมวลชนที่มีผู้โดยสารใช้บริการกว่า 4 แสนเที่ยวคนต่อวัน เป็นตัวกลางสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมของกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ เราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของพื้นที่สร้างสรรค์งานศิลปะ ประกอบกับบริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อสร้างความตื่นเต้นและประโยชน์ให้กับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT มาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเราได้ใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท เปิดตัว Metro Art ณ สถานีพหลโยธิน บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร เพื่อเป็น Art Space และ Art Destination แห่งใหม่ใจกลางเมืองในสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ที่เชื่อมต่อการเดินทางไปได้ในทุกพื้นที่กรุงเทพฯ

สำหรับเหตุผลหลักที่เลือกพื้นที่ของสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน เพราะเป็นจุดเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ทั้งยังอยู่ในตำแหน่งใจกลางเมืองที่สามารถเดินทางออกไปถึงชานเมืองได้ ดังนั้นสถานีนี้จึงมีศักยภาพในการขยายความน่าสนใจและดึงดูดผู้ใช้บริการ MRT เพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน BMN มีแผนที่จะปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธินอยู่แล้ว ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจากการเปิดตัว Metro Art อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ม.ค. 66 นี้ โดยเราคาดว่าหลังจากมีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น จะทำให้ Metro Art สถานีพหลโยธิน เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กใหม่ของกรุงเทพมหานครที่ชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าชมอย่างไม่ขาดสายแน่นอน

"เราคาดว่าจะทำให้ยอดการใช้บริการรถไฟฟ้า MRT เพิ่มขึ้นถึง 20% หรือเพิ่มขึ้นจาก 25,000 เที่ยวคนต่อวัน เป็น 30,000 เที่ยวคนต่อวัน นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย และสร้างยอดขายให้กับร้านค้าใน Metro Mall และพื้นที่โดยรอบสถานีฯ อีกด้วย"

ด้านนางวัฒนา สิทธิไวทยาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ งานพัฒนาเชิงพาณิชย์และสื่อสารองค์กร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM กล่าวว่า เรามีแนวคิดที่อยากเห็นสังคม ชุมชน และครอบครัว ได้มีการใช้เวลาในการทำกิจกรรมร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ จึงได้ร่วมกับ รฟม. ททท. และ BMN ปรับปรุง MRT สถานีพหลโยธิน เพื่อเป็นศูนย์รวมงานด้านศิลปะของศิลปินระดับโลก รวมถึงเปิดโอกาสให้กับศิลปินหน้าใหม่ได้มีโอกาสแสดงผลงาน

นอกจากนี้ยังจัดให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านศิลปะ (Art Learning Center) ให้กับนักเรียน นักศึกษาและผู้ที่สนใจ โดยในแต่ละวันจะมี Work Shop งานศิลปะและการแสดงดนตรีของศิลปินหน้าใหม่ที่ต้องการหาพื้นที่ในการแสดง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งถือเป็นการแสดงศิลปะภายในระบบรถไฟฟ้าใต้ดินแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ BEM ที่มีโอกาสได้ตอบแทนสังคมอีกด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ