เมื่อ ดีแทค ไม่ได้ให้แค่บริการมือถือ จับตาทิศทางธุรกิจหลังควบรวมทรู

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เมื่อ ดีแทค ไม่ได้ให้แค่บริการมือถือ จับตาทิศทางธุรกิจหลังควบรวมทรู

Date Time: 13 ม.ค. 2566 20:18 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • เมื่อ ดีแทคไม่ได้ให้แค่บริการมือถือ จับตาทิศทางธุรกิจหลังควบรวมทรู จะมีทั้งบริการอินเทอร์เน็ตบ้าน โทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก และบริการดิจิทัล

Latest


เมื่อ ดีแทคไม่ได้ให้แค่บริการมือถือ จับตาทิศทางธุรกิจหลังควบรวมทรู จะมีทั้งบริการอินเทอร์เน็ตบ้าน โทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก และบริการดิจิทัล

การควบรวมระหว่างทรูและดีแทคใกล้จะเสร็จสิ้นลงแล้ว หลังทั้งสองบริษัทเตรียมเรียกประชุมผู้ถือหุ้น 23 ก.พ. 66 นี้ เพื่อเดินหน้าขออนุมัติผู้ถือหุ้นเพื่อกำหนดชื่อใหม่โดยใช้ชื่อ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ TRUE พร้อมตั้งกรรมการใหม่ 11 คน โดยจะขอหยุดทำการซื้อขายในวันที่ 20 ก.พ. - 2 มี.ค. 66

โดยกระบวนการควบรวมนั้น คาดว่าจะเสร็จสิ้นในภายในไตรมาสที่ 1/66 ในแง่ของผู้บริโภคเองก็ยังคงสงสัยว่า หากทรูควบรวมดีแทคแล้ว โดยเฉพาะผู้ใช้งานดีแทคจะได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง

อย่างไรก็ตาม ดีแทค ได้ออกมาชี้แจงว่า ควบรวมสู่บริษัทใหม่เสร็จสิ้นแล้ว แบรนด์ดีแทคยังคงให้บริการต่อไป โดยลูกค้าใช้งานได้ปกติเหมือนเดิม แต่จะได้ประโยชน์เพิ่มขึ้น แต่เดิมที่เคยมีแค่โทรศัพท์เคลื่อนที่ แต่หากควบรวมเสร็จสิ้นจะมีทั้งบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต หรือ อินเทอร์เน็ตบ้าน โทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก และบริการดิจิทัล

โดยเฉพาะลูกค้าดีแทคในบ้านใหม่นั่นก็คือ ทรู จะได้ทั้งสัญญาณ 5G และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงครอบคลุมพื้นที่ใช้งาน หรือ coverage และเพิ่มความจุรองรับการใช้งาน หรือ capacity และเพิ่มจุดใช้งาน WiFi สามารถเชื่อมต่อการใช้งานในอาคาร ศูนย์การค้า พื้นที่สาธารณะต่างๆ นอกเหนือจาก 5G และ 4G ถ้าควบรวมสู่บริษัทใหม่เสร็จสิ้น ลูกค้าดีแทคไม่ว่าจะอยู่ในเมือง นอกเมือง พื้นที่ห่างไกล หรือ ไม่ว่าจะเป็นใคร ทั้ง คนทั่วไป นักเรียน นักธุรกิจ พ่อค้า แม่ค้า เกษตรกร จะได้รับประโยชน์ร่วมกัน

ส่วนสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษๆ นั้น ลูกค้าดีแทคก็ยังใช้สิทธิพิเศษ dtac reward และลูกค้าทรูใช้ TrueYou จากร้านค้าพันธมิตรที่ ซึ่งแบรนด์ดีแทคเดิมในบริษัทใหม่จะทำให้ลูกค้ามีศูนย์บริการให้บริการหลังการขายเข้าถึงได้สะดวกขึ้น พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ทรู และ ดีแทค ยังคงแบรนด์เดิมและให้บริการแยกจากกันเป็นระยะเวลา 3 ปีตามที่กสทช. กำหนดไว้.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ