KFC เดบิวต์ "ธูปกลิ่นไก่ทอดสูตรผู้พัน" รับตรุษจีน 2566 มั่นใจแคมเปญจะสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์ และชาว Gen Z ผ่านวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีน
ซูเฮล ลิมบาดะ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด ของเคเอฟซี ประเทศไทย กล่าวว่า KFC ต้องการสร้างและสานสัมพันธ์กับ Gen Z ผ่านวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และตรุษจีนคือโอกาสที่เหมาะสมที่สุด เป็นช่วงเวลาที่ Gen Z และครอบครัวฉลองปีใหม่กันอย่างพร้อมหน้า
โดยธูปกลิ่นไก่ทอดสูตรผู้พัน จะกลายเป็นไอเทมสุดสร้างสรรค์ที่ร่วมกับ Wunderman Thompson ประเทศไทย ที่ออกมาตอบโจทย์การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นหลักที่มักมองหาความแปลกใหม่และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
จากไก่ทอดสูตรผู้พันที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก KFC จุดประกายการไหว้เจ้าให้คละคลุ้ง ฟุ้งไปด้วยกลิ่นต้นตำรับที่ผสมผสานไปด้วยสมุนไพร 11 ชนิด ตามสูตรลับของ KFC ให้กลิ่นไก่ทอดที่ใครๆ ก็ชอบ เชื่อมสัมพันธ์กับครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ ธูปกลิ่นไก่ทอดสูตรผู้พัน ออกแบบมาพร้อมผิวสัมผัสแบบไก่ทอดร้อนๆ ด้วยการเคลือบธูปถึง 3 ชั้น และทำผิวสัมผัสภายนอกให้ดูกรุบกรอบคล้ายไก่ทอดสูตรผู้พัน ซึ่งธูปทั้ง 11 ดอก ผลิตขึ้นโดยใช้ส่วนผสมที่ไร้สารเคมี ก่อนนำมาบรรจุใส่กล่องสีแดงดีไซน์เก๋ เพิ่มความเท่ด้วยตัวอักษรภาษาจีน
สำหรับธูปกลิ่นไก่ทอดสูตรผู้พัน มีไว้แค่ไหว้เจ้า และทานไม่ได้เหมือนไก่ทอด KFC แต่เราก็มีเคมแปญฉลองเทศกาลตรุษจีนด้วย KFC Delivery เป็นชุดเฮงเฮงบักเก็ต เพียง 355 บาท จากปกติ 588 บาท เฉพาะสั่งผ่านแอปฯ KFC Thailand หรือเว็บไซต์ www.kfc.co.th ให้ Gen Z ได้อิ่มอร่อยกับไก่ทอดพร้อมหน้ากับครอบครัวในเทศกาลตรุษจีนอีกด้วย
ด้านภาคย์ วรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ ของวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย กล่าวว่า การสร้างสรรค์ธูปกลิ่นไก่ทอดสูตรผู้พันคือความท้าทายเป็นอย่างมากในการสกัดกลิ่นไก่ทอดสูตรต้นตำรับเพื่อให้ได้กลิ่นสุดคลาสสิกแบบเดียวกันกับไก่ทอด KFC ทันทีที่จุดไหว้ฟ้าดิน
หลังจากที่ปล่อยแคมเปญนี้ออกไปเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 66 ที่ผ่านมาบน Facebook KFC ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวโซเชียลที่ต้องการเป็นเจ้าของไอเทมพิเศษนี้ สามารถสร้างกระแสบนโซเชียล และเกิดการสนทนาในกลุ่มเป้าหมายถึงวัฒนธรรมและประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีนได้เป็นอย่างดี ผ่านธูปกลิ่นไก่ทอดสูตรผู้พันนี้.