“การบินไทย” แจงปมกระเป๋าล่าช้า

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“การบินไทย” แจงปมกระเป๋าล่าช้า

Date Time: 15 ธ.ค. 2565 06:20 น.

Summary

  • กรณีที่กล่าวหาว่าการบินไทยให้บริการขนกระเป๋าที่สนามบินสุวรรณภูมิล่าช้า ทำให้ผู้โดยสารที่มาใช้บริการไม่พอใจ ยอมรับว่ามีความล่าช้าต่อการบริการจริง และปัญหาไม่ได้เกิดเฉพาะการบินไทย

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการแทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่กล่าวหาว่าการบินไทยให้บริการขนกระเป๋าที่สนามบินสุวรรณภูมิล่าช้า ทำให้ผู้โดยสารที่มาใช้บริการไม่พอใจ ยอมรับว่ามีความล่าช้าต่อการบริการจริง และปัญหาไม่ได้เกิดเฉพาะการบินไทย แต่เกิดปัญหากับทุกสายการบิน แต่ขณะนี้มีการปรับปรุงมาโดยตลอด ปัญหาเกิดจากในช่วงโควิด-19 ระบาด บริษัทได้ปรับโครงสร้างองค์กรเข้าแผนฟื้นฟูจึงต้องลดพนักงาน ประกอบกับไม่ได้ทำการบิน แต่มา ณ วันนี้ ได้รับพนักงานเพิ่มมาเสริมในส่วนที่ขาด จากเดิมที่มีปัญหาผู้โดยสารต้องรอกระเป๋า 1.30 ชั่วโมง แต่ขณะนี้เวลาในการรอกระเป๋าเพียง 20-30 นาที

สำหรับประเด็นที่กระทรวงคมนาคม ได้ขีดเส้นให้การบินไทย เร่งแก้ไขปัญหาเรื่องการขนกระเป๋าล่าช้า ให้เรียบร้อยภายใน 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในสิ้นเดือนนี้ หากไม่สามารถดำเนินการ จะมีนโยบายให้บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบสนามบิน เปิดประมูลใหม่เพื่อให้ผู้ประกอบการรายที่ 3 เข้ามาดำเนินการมาขณะนี้การบินไทยยังมั่นใจจะแก้ไขปัญหาทันตามกรอบเวลา และเชื่อว่าในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2566 จะไม่เกิดปัญหาดังกล่าว ผู้โดยสารจะได้รับกระเป๋าภายในไม่เกิน 30 นาที

“การบินไทยไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อมีปัญหาก็เร่งแก้ไข แต่ก็ยอมรับว่ายังติดปัญหาเรื่องบุคลากรที่เปิดรับสมัครไม่ได้ตามเป้าที่มีความต้องการที่ 1,000 คน และเมื่อรับพนักงานมา ก็ต้องมีการอบรม เพื่อให้การทำงานคล่องตัวจึงต้องใช้เวลาอบรมพนักงานที่จะเข้ามาทำงาน ยอมรับว่า การบินไทยถือเป็นผู้ประกอบการที่มีส่วนแบ่งการตลาดในการขนกระเป๋าผู้โดยสารให้กับสายการบินที่ทำการขึ้นลง ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 80% หรือ 60 สายการบินและสายการบินที่กลับมาให้บริการก็ยังไม่ครบตามจำนวนเดิม”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ