SAM ย้ำจุดยืนคงดอกเบี้ยเงินกู้ถึงกลางปี 66 ช่วยลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ทุกรายพ้นวิกฤติ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

SAM ย้ำจุดยืนคงดอกเบี้ยเงินกู้ถึงกลางปี 66 ช่วยลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ทุกรายพ้นวิกฤติ

Date Time: 15 ธ.ค. 2565 05:40 น.

Summary

  • จากวิกฤติที่เกิดขึ้นในช่วง 2-3 ปี ส่งผลให้เกิดหลากหลายปัจจัยลบ ทำให้เศรษฐกิจไทยวันนี้มีความเปราะบางและภาคครัวเรือนอ่อนแอ SAM ในฐานะบริษัทบริหารสินทรัพย์ (AMC) ภาครัฐ ซึ่งมีบทบาทสำคัญ

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายธรัฐพร เตชะกิจขจร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM กล่าวว่า จากวิกฤติที่เกิดขึ้นในช่วง 2-3 ปี ส่งผลให้เกิดหลากหลายปัจจัยลบ ทำให้เศรษฐกิจไทยวันนี้มีความเปราะบางและภาคครัวเรือนอ่อนแอ SAM ในฐานะบริษัทบริหารสินทรัพย์ (AMC) ภาครัฐ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการแก้ไขปัญหาสินทรัพย์ด้อยคุณภาพเพื่อช่วยดูแลคุณภาพชีวิตของคนไทยมากว่า 20 ปี เล็งเห็นความสำคัญของการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน จึงออกมาตรการ “ยืนหยัดและคงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้ลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ในอัตราเดิม จนถึงเดือน มิ.ย.2566” เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบและประสบปัญหาด้านเครดิตให้กลับมาพลิกฟื้น อยู่รอด อยู่ได้ อยู่เติบโต อยู่ยั่งยืนอย่างมีคุณภาพ แม้ว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายแล้วก่อนหน้านี้

“ยิ่งไปกว่านั้น นอกเหนือจากการคงดอกเบี้ยให้ลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ของ SAM ทุกรายแล้ว SAM ยังมีความเข้าใจและห่วงใยกลุ่มลูกค้ารายย่อยที่มีความเปราะบาง โดยเฉพาะลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Housing Loan) อีกนับพันรายที่กำลังเดือดร้อน มีรายได้น้อย และมีความอ่อนไหวเรื่องค่าครองชีพ จึงได้มีโครงการพิเศษเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือประคับประคอง และบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้า ด้วยเงื่อนไขที่ผ่อนปรนและพิเศษยิ่งขึ้น”

ลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ของ SAM ที่ได้รับจดหมายเชิญเข้าร่วมโครงการ โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่ของท่านโดยตรงเพื่อตอบรับการเข้าร่วมหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2686-1800 รวมทั้ง Facebook SAM บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด และ Line โดยแอด ID Line @NPLbySAM


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ