เดอะ พิซซ่า คอมปะนี มั่นใจปิดปี 65 ยอดขายตามเป้า ส่งพิซซ่าหน้าใหม่รับไฮซีซั่น

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี มั่นใจปิดปี 65 ยอดขายตามเป้า ส่งพิซซ่าหน้าใหม่รับไฮซีซั่น

Date Time: 28 พ.ย. 2565 18:53 น.

Video

บรรยง พงษ์พานิช แกะปมเศรษฐกิจไทยโตต่ำ ฟื้นช้า พร้อมแนะทางออก

Summary

  • เดอะ พิซซ่า คอมปะนี มั่นใจปิดปี 65 ยอดขายเติบโต 30% ตามเป้าพร้อมออกพิซซ่าหน้าใหม่ รับเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีกระตุ้นการบริโภคช่วงไฮซีซั่น

Latest


เดอะ พิซซ่า คอมปะนี มั่นใจปิดปี 65 ยอดขายเติบโต 30% ตามเป้าพร้อมออกพิซซ่าหน้าใหม่ รับเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีกระตุ้นการบริโภคช่วงไฮซีซั่น

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.65 นายปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 21 ปีที่ผ่านมา เราถือเป็นผู้นำในตลาดพิซซ่ามาตลอด โดยเฉพาะพิซซ่าแป้งหนานุ่มขอบชีสที่ถือเป็นซิกเนอร์เจอร์ของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี

ขณะเดียวกันในช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมาเราได้ทำโปรดักส์ที่เป็นพิซซ่า แป้งบางกรอบตอบโจทย์ความต้องการของตลาด แต่จากการทำรีเสิร์ชพบว่า ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาผู้บริโภคที่ชอบแป้งหนานุ่ม แต่ก็ไม่อยากได้แป้งหนาไป ส่วนลูกค้าที่ชอบแป้งบางกรอบก็อยากได้ความนุ่ม เราจึงพยายามหาสิ่งที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค และพบว่า พิซซ่าแป้งนิวยอร์ก น่าจะตอบโจทย์ทั้งต้องการความบาง และความนุ่ม

ทั้งนี้ เราคาดว่าโปรดักส์ที่เพิ่งเปิดตัวไป ได้แก่ พิซซ่าหน้ากริลล์ฮาวายเอี้ยน พิซซ่าหน้าไส้กรอกและชีส พิซซ่าหน้าซีฟู้ดซาวครีม รวมไปถึงพิซซ่าแป้งนิวยอร์กบางนุ่มนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี 65 และคาดว่าจะช่วยดันยอดขายให้เติบโตตามเป้าที่วางไว้ 30% โดยในช่วง 9 เดือนที่ผ่าน ทราฟฟิกของผู้บริโภคกลับมาที่หน้าร้านเพิ่มขึ้น คาดว่าช่วงปลายปีจะทำให้ยอดขายผ่านช่องทางไดน์อินเพิ่มขึ้น 25% ส่วนช่องทางเดลิเวอรีเราก็ยังเติบโตถึง 30%

"ปัจจุบัน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี มีสาขา 420 แห่งใน 75 จังหวัดยกเว้นแม่ฮ่องสอน โดยในปี 66 นี้เราตั้งเป้าที่จะขยายสาขาเพิ่มอีก 30-50 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดพร้อมพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น"

นายปัทม์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของออนไลน์นั้นทั้งเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันตอบโจทย์ผู้บริโภคได้สองเรื่องทั้งความคุ้มค่า และ customer journey เช่นการเสนอความคุ้มค่า โปรโมชั่นซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง การจดจำรายละเอียดของลูกค้าได้ ซึ่งเราก็เก็บ DATA ไว้ก็จะพบว่าอะไรตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด

ขณะเดียวกันช่องทางคอลเซ็นเตอร์ผ่าน 1112 นั้นก็ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค แม้บางส่วนจะหันไปใช้แพลตฟอร์มอื่นๆ แต่ก็ยังมีลูกค้าบางส่วนที่ต้องการสั่งออเดอร์เป็นจำนวนมากๆ หรือลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดที่ต้องการคำแนะนำ ช่องทางนี้จึงก็ยังเติบโตอยู่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ