"สหพัฒน์" ลุยนวัตกรรมใหม่ คัดผลิตภัณฑ์ดีติดแบรนด์ BSC ชูยอดขาย 4 พันล้านบาท

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"สหพัฒน์" ลุยนวัตกรรมใหม่ คัดผลิตภัณฑ์ดีติดแบรนด์ BSC ชูยอดขาย 4 พันล้านบาท

Date Time: 10 พ.ย. 2565 05:01 น.

Summary

  • เครือสหพัฒน์ประกาศความยิ่งใหญ่ โอกาสครบรอบ 25 ปี แบรนด์ BSC กลุ่มสินค้าแบรนด์ไทย คุณภาพดี ราคาสบายกระเป๋า ทำยอดขายทะลุปีละ 4,000 ล้านบาท เพื่อยืนยันว่าเป็นที่ 1 ในใจของผู้บริโภค

Latest

บาร์บีคิวพลาซ่า x วิตอะเดย์ เปลี่ยน “ผัก” ข้างเตาปิ้งย่าง ให้เป็น น้ำวิตามินกะหล่ำปลี

เครือสหพัฒน์ประกาศความยิ่งใหญ่ โอกาสครบรอบ 25 ปี แบรนด์ BSC กลุ่มสินค้าแบรนด์ไทย คุณภาพดี ราคาสบายกระเป๋า ทำยอดขายทะลุปีละ 4,000 ล้านบาท เพื่อยืนยันว่าเป็นที่ 1 ในใจของผู้บริโภครุกการพัฒนาไม่หยุดยั้ง ภายใต้คอนเซปต์ MOVE FORWARD ลุยคิดค้นสินค้านวัตกรรมใหม่ เช่น ครีมกันแดดดูแลผิวและช่วยดูแลสิ่งแวดล้อม เกาะกระแสผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากกัญชง

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สินค้าภายใต้เครือสหพัฒน์ที่มีจำนวนมาก และมีหลายแบรนด์ เมื่อปี 2540 หรือ 25 ปีก่อน นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานใหญ่เครือสหพัฒน์ได้รับของขวัญวันเกิดที่พนักงานของบริษัทมอบให้มีคำว่า BSC หรือ Best Selected Collection หรือคอลเลกชันของสินค้าที่ดีที่สุด และอีกนัยหนึ่งมาจากคำย่อของชื่อภาษาอังกฤษ นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา คือ Boonsithi Chokwatana ทำให้นายบุณยสิทธิ์ หรือคุณพ่อ เกิดแนวคิดและแรงบันดาลใจในการสร้างแบรนด์ไทยโดยคนไทยที่มีคุณภาพเท่าเทียมสินค้าจากต่างประเทศในราคาที่สบายกระเป๋าเพื่อคนไทย โดยเฉพาะช่วงนั้นประเทศไทยเกิดวิกฤติต้มยำกุ้ง เศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่บริษัทก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆมาได้ด้วยดี

ครองใจผู้บริโภคตลอด 25 ปี

สำหรับสินค้าที่จะมาอยู่ภายใต้แบรนด์ BSC จะคัดเลือกจากสินค้าในเครือสหพัฒน์ต้องเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดี มีเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ๆในการผลิต เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก หรือแก้ไขปัญหาของลูกค้าได้ตรงจุดที่สำคัญต้องเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ในราคาที่เหมาะสม

โดยผลิตภัณฑ์ที่เริ่มต้นความเป็น BSC คือเสื้อผ้าผู้หญิง ต่อมาได้แตกแขนงออกมาเป็นทุกกลุ่มสินค้าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน กว่า 25 แบรนด์ มีทั้งเครื่องอุปโภค-บริโภค, สินค้าแฟชั่น, สินค้าความงาม, เสื้อผ้าสำหรับบุรุษและสตรี, รองเท้า, ชั้นในสตรี, ผลิตภัณฑ์ซักผ้า, ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม, สินค้าแม่และเด็ก, ของใช้ในบ้าน ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Health Support, Health Care ทั้งอาหารเสริม, วิตามิน และน้ำแร่

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ BSC INTERNATIONAL มียอดขายต่อปีมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งการอยู่เคียงข้างคนไทยมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา
25 ปี เป็นเครื่องพิสูจน์และการันตีถึงคุณภาพและความไว้วางใจที่ผู้บริโภคมีให้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัท สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดสินค้าของทุกคนในครอบครัวได้เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศด้วยคุณภาพและแบรนด์ของสินค้าที่ได้การรับรองด้วยรางวัลมากมายจากสถาบันต่างๆเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในทุกที่ทุกวงการ

“เราเป็นที่ 1 ในใจของผู้บริโภคและพร้อมจะก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง”

MOVE FORWARD พัฒนาไม่หยุดยั้ง

นายธรรมรัตน์กล่าวต่อว่า บริษัทเน้นย้ำเรื่องการมีคุณธรรมในการประกอบธุรกิจให้มีความซื่อสัตย์ และการบริการที่ดีกับลูกค้าเสมอมา พร้อมทั้งการพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยี ของสินค้าให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กับลูกค้าให้เหมาะสมได้มากที่สุด เพื่อให้สินค้าและผลิตภัณฑ์ เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ และต่างประเทศ พร้อมการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ภายใต้คอนเซ็ปท์ MOVE FORWARD

ดังนั้น ในโอกาสครบรอบ 25 ปีจึงได้คิดค้นสินค้านวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาด ได้แก่ BSC PLANET FRIENDLY SUNSCREEN SPF50+ PA++++ เป็นครีมกันแดดเกราะสะท้อนรังสี ยูวี ไม่ให้ผ่านไปสู่ผิวหนัง ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะอากาศฝุ่น แดด และสารเคมี ที่สำคัญไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อปะการังและสิ่งแวดล้อมในทะเล และผลิตภัณฑ์ต่อมา ได้แก่ Hemp The Series (CBD COLLECTION) ประกอบด้วย เซรั่ม ครีมผ่อนคลายผิวและครีมกันแดด ที่มีส่วนผสมด้วยสารสกัดจากกัญชงที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และช่วยปรับอารมณ์ให้ผิวผ่อนคลายบรรเทาความเครียด

สินค้าดูแลสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

“ผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นนวัตกรรมใหม่ยังมีผ้าขนหนู Bamboo Cotton รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 25 ปี มีความพิเศษตรงที่เป็นผ้าขนหนูป้องกันเชื้อราและแบคทีเรีย 99% ตลอดอายุการใช้งาน ขณะที่เอสเซ้นซ์ได้ออกผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ลดการสะสมของแบคทีเรีย เอสเซ้นซ์ เดลิเคท แคร์ น้ำยาซักผ้าออร์แกนิกที่มีนวัตกรรมของไบโอเอนไซม์ ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติเพื่อช่วยดูแลสิ่งแวดล้อม ขณะที่อองฟองต์ออกผลิตภัณฑ์โลชั่นบำรุงผิว Extra Moisture Daily Nourishing Lotion นวัตกรรม BIOHYDRATED LOC จากสารธรรมชาติ ผสานคุณค่าด้วย 2 เทคโนโลยีช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวและให้ความชุ่มชื้นผิวยาวนาน 24 ชม. ช่วยลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดผิวอักเสบและระคายเคือง”

นอกจากนี้ ได้จัดโครงการ CSR BSC INTERNATIONAL เข้าร่วมสนับสนุนน้ำนมถั่วเหลือง BSC Soy และเงินสมทบทุนในการจัดหาซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ในกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล โครงการก้าวด้วยธรรม โดยสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร ได้ทรงดำริจัดสร้างอาคารโรงพยาบาลด้วยพระกตัญญูกตเวทิตาและพระกรุณาคุณ อุทิศถวายเป็นพระอนุสรณ์เฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระสังฆราชแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ขึ้นในภูมิภาคต่างๆ พระองค์ละหนึ่งแห่ง รวม 17 โรงพยาบาล.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ