Lazada เผยปี 65 ลูกค้า Gen Z เพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว คำสั่งซื้อยอดขายพุ่ง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Lazada เผยปี 65 ลูกค้า Gen Z เพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว คำสั่งซื้อยอดขายพุ่ง

Date Time: 10 ต.ค. 2565 17:35 น.

Video

“The Summer Coffee Company” มากกว่า เครื่องดื่ม คือ ความสุข | Brand Story Exclusive EP.3

Summary

  • ลาซาด้า เผยปี 65 ลูกค้า Gen Z เพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว คำสั่งซื้อยอดขายพุ่ง ผู้ขายรายใหม่สร้างรายได้เพิ่มขึ้นถึง 75%

Latest


ลาซาด้า เผยปี 65 ลูกค้า Gen Z เพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว คำสั่งซื้อยอดขายพุ่ง ผู้ขายรายใหม่สร้างรายได้เพิ่มขึ้นถึง 75% 

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 65 ดร.วีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย หรือ Lazada กล่าวว่า จากข้อมูลการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคของลาซาด้า พบว่า ผู้บริโภคชาวไทยซื้อสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซจากทุกช่องทางโดยเฉลี่ย 4 คำสั่งซื้อต่อเดือน โดยร้านค้าที่มียอดขายต่อเนื่อง มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 50%

ส่วนผู้ขายรายใหม่ที่สร้างรายได้มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 75% และมีลูกค้ากลุ่ม Gen Z บนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัวในช่วงครึ่งปีแรก นอกจากนี้ ยังได้นำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยพบว่าคนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือมากเป็นอันดับที่ 2 ของโลก คือ โดยเฉลี่ย 5 ชั่วโมง 28 นาทีต่อวัน

สำหรับกิจกรรมยอดนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ การรับชมความบันเทิง การใช้โซเชียลมีเดียเพื่อการสื่อสาร และการช็อปปิ้ง ซึ่งลาซาด้าได้นำข้อมูลเชิงลึกดังกล่าวมาปรับกลยุทธ์ในการสนับสนุนผู้ขายด้วยเครื่องมือและโซลูชันใหม่ๆ เช่น การผสานการช็อปปิ้งเข้ากับความบันเทิงเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ และช่วยให้ผู้ขายประสบความสำเร็จไปกับลาซาด้า

ทั้งนี้ Lazada มั่นใจว่าด้วยการสนับสนุน และเครื่องมือ รวมถึงโซลูชันต่างๆ ของเรา จะช่วยให้ผู้ขายสร้างความสำเร็จทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว เพราะลาซาด้ามีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อปรับตัวตามความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพให้กับร้านค้าและผู้ขายในไทย รวมทั้งช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไปสู่ดิจิทัล

ส่วนข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ขายอีกมากมาย เช่น สมการที่ช่วยให้ผู้ขายประสบความสำเร็จในโลกอีคอมเมิร์ซ เครื่องมือ โซลูชัน และโปรแกรมส่งเสริมการขาย รวมถึงกลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้ผู้ขายประสบความสำเร็จในแคมเปญ 11.11 และ 12.12 ที่กำลังจะมาถึง

นอกจากนี้ ลาซาด้ายังเผยสถิติของมูลค่าอีคอมเมิร์ซทั้งตลาด B2C และ C2C ในประเทศไทยปี 2565 ที่มีมูลค่ารวม 818,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 14% จากในปีที่ผ่านมา และคาดว่าในปี 2570 จะมีมูลค่าแตะ 1.6 ล้านล้านบาท สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของลาซาด้าในการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนเพื่อการเติบโตในระยะยาว ซึ่งการสนับสนุนผู้ขายก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ลาซาด้าให้ความสำคัญในลำดับต้นๆ

ดังนั้น ลาซาด้าจึงเตรียมพร้อมสร้างความสำเร็จให้กับผู้ขาย โดยมุ่งเพิ่มการมองเห็น อัตราการซื้อ และปริมาณการซื้อให้กับร้านค้า ผ่านโปรแกรมสนับสนุนใหม่ให้กับผู้ขาย ดังนี้ โปรแกรมร้านค้าแนะนำ ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนผู้ขายที่มีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมด้วยสิทธิประโยชน์มากมายบนลาซาด้า เช่น ป้ายพิเศษที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นและน่าเชื่อถือให้กับร้านค้า นอกจากนี้ยังเพิ่มการมองเห็นให้สินค้าและกระตุ้นยอดขาย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เป็นต้น

สำหรับโปรแกรม Social Seller โปรแกรมพิเศษที่สนับสนุนอัตราค่าคอมมิชชั่นให้กับร้านค้าที่แนบลิงก์ Affiliate ในทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย ผู้ขายจะได้รับค่าคอมมิชชั่น 50% เมื่อดึงดูดลูกค้าใหม่เข้ามาและสั่งซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม และ 5% หากเป็นลูกค้าปัจจุบัน โดยมีผู้ขายที่ได้รับค่าคอมมิชชั่นจากโปรแกรมนี้สูงสุดกว่า 300,000 บาทต่อเดือน โปรแกรมส่งเร็วพิเศษ

ออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งออนไลน์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น สำหรับร้านค้าที่มีการจัดส่งรวดเร็วอย่างสม่ำเสมอ โดยจะแสดงตราสัญลักษณ์พิเศษสำหรับร้านค้าที่มีการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็ว ในขณะเดียวกันก็เพิ่มโอกาสในการขายและการมองเห็นสินค้าได้มากขึ้น

นอกจากนี้เพื่อสนับสนุนผู้ขายรายใหม่ให้คว้าโอกาสในช่วงแคมเปญ 11.11 และ 12.12 ซึ่งเป็นมหกรรมช็อปครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีที่กำลังจะมาถึง ลาซาด้าได้เตรียมสิทธิประโยชน์ 8 รายการอีกด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ