นั่งโฟล์กจิบ Flash Coffee

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

นั่งโฟล์กจิบ Flash Coffee

Date Time: 9 ก.ย. 2565 05:13 น.

Summary

  • ไปร่วมงานกับเอไอเอสวันก่อนนู้นนน พันธุ์ไพบูลย์ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ Flash Coffee ประเทศไทย ถูกสื่อรุมตอมเบาๆ เพราะนอกจากนั่งเป็นผู้บริหารร้านกาแฟที่เป็นสตาร์ตอัพกำลังมาแรงแล้ว

Latest

Texas Chicken ประกาศปิดตัว ลาตลาดไก่ทอด 3.1 หมื่นล้านในไทย หลังเปิดมากว่า 9 ปี

ไปร่วมงานกับเอไอเอสวันก่อนนู้นนน พันธุ์ไพบูลย์ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ Flash Coffee ประเทศไทย ถูกสื่อรุมตอมเบาๆ เพราะนอกจากนั่งเป็นผู้บริหารร้านกาแฟที่เป็นสตาร์ตอัพกำลังมาแรงแล้ว นามสกุลยังคุ้นหูสุดๆ เนื่องด้วยเป็นบุตรชายของ วิทิต ลีนุตพงษ์ อดีตประธานบอร์ดเอไอเอส และประธานกรรมการบริหาร ไทยยานยนตร์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถตู้โฟล์กสวาเกน (Volkswagen) อย่างเป็นทางการรายเดียวของประเทศไทย

เพราะลุ่มหลงในกาแฟ คุณแพน–พันธุ์ไพบูลย์ ซึ่งเคยทำงานเป็นนักวิเคราะห์ที่ J.P.Morgan จึงตัดสินใจสมัครเข้าร่วมงานกับ Flash Coffee ประเทศไทยเมื่อ 2 ปีก่อน ปลุกปั้นแบรนด์ขยายธุรกิจจนปัจจุบัน Flash Coffee มีสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑลแล้วกว่า 90 แห่ง เป็นจำนวนสาขาที่มากที่สุดใกล้เคียงกับที่อินโดนีเซีย

ว่าด้วย Flash Coffee เป็นสตาร์ตอัพที่ก่อตั้งโดยเดวิด บรูเนียร์ และเซบาสเตียน ฮานเน็คเกอร์ ชาวเยอรมันผู้เล็งเห็นการเติบโตของตลาดกาแฟในภูมิภาคเอเชีย เริ่มต้นธุรกิจในอินโดนีเซีย ไทย และสิงคโปร์ไล่เลี่ยกันช่วงปี 2562-2563 ล่าสุดหลังระดมทุนผ่านรอบซีรีส์ A เรียบร้อย ปีที่ผ่านมา Flash Coffee ได้สยายปีกเข้าสู่ไต้หวัน ฮ่องกง และเกาหลีใต้

ถึงจะนั่งเป็นผู้บริหารสตาร์ตอัพขายกาแฟ แต่คุณแพน-พันธุ์ไพบูลย์ ก็ยังมิได้ละทิ้งธุรกิจนำเข้ารถยนต์ของครอบครัว โดยดำรงตำแหน่งกรรมการของไทยยานยนตร์ควบคู่ไปด้วย หากถามถึงรถในฝันก็ต้องโฟล์กสวาเกนเท่านั้น

ส่วนกาแฟแก้วโปรด หนีไม่พ้นอเมริกาโน่ มะตูมของ Flash Coffee จิบทีไรชื่นใจ ตาสว่าง.

พันธุ์ไพบูลย์ ลีนุตพงษ์


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ