Shopee เผยแคมเปญวันช็อป 9.9 11.11 และ 12.12 ช่วยกระตุ้นยอดใช้จ่ายสูงลิ่ว หมวดเครื่องใช้ภายในบ้าน ความงามและของใช้ส่วนตัว และ มือถือและอุปกรณ์เสริมขายดีสุด
เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 65 นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดช้อปปี้ ประเทศไทย หรือ Shopee กล่าวว่า เรายังคงเป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และไต้หวันในแง่ของจำนวนผู้ใช้งานเฉลี่ยต่อเดือนและระยะเวลาที่ใช้งานบนแอปพลิเคชัน
โดยเทรนด์ผู้บริโภคครึ่งปีแรกของปี 65 พบว่า 3 หมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยม 1.หมวดหมู่เครื่องใช้ภายในบ้าน 2.หมวดหมู่ความงามและของใช้ส่วนตัว และ 3.หมวดหมู่มือถือและอุปกรณ์เสริม
สำหรับการจัดแคมเปญส่งท้ายปีของแต่ละปี ทำให้ช้อปปี้สามารถบรรลุเป้าเหนือกว่าความคาดหมาย โดยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคของเราซึ่งจากการที่ผู้ใช้งาน ผู้ขาย และแบรนด์ธุรกิจ ให้ความเชื่อมั่นกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช้อปปี้ประสบความสำเร็จอย่างมากจากแคมเปญ 9.9 11.11 และ 12.12 ที่ผ่านมา โดยมีการเติบโตอย่างชัดเจนดังนี้
- แคมเปญ 9.9 ที่ผ่านมาพบว่า สินค้ากว่า 45 ล้านชิ้นถูกจำหน่ายออกไปใน 99 นาทีแรกของวันที่ 9 เดือน 9
- แคมเปญ 11.11 ในวันที่ 11 พ.ย. มีนักช็อปยังแห่เข้าแอปฯ ช้อปปี้เพิ่มขึ้นสูงถึง 5.5 เท่า ภายในสองชั่วโมงแรก เมื่อเปรียบเทียบกับวันปกติ
- แคมเปญ 12.12 ในวันที่ 12 ธ.ค. พบว่าโค้ดส่วนลดถูกใช้ไปมากกว่า 850 ล้านโค้ด
ขณะเดียวกัน ช้อปปี้ได้เข้าไปอยู่ในใจผู้ใช้งานชาวไทยจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายค่าเดินทางไปทำงาน ด้วย ShopeePay ช็อปของ Flash Sale ราคาเด็ด ใน Shopee สั่งอาหารกลางวันมาทานผ่าน ShopeeFood บ่ายๆ แวะไปซื้อชานมไข่มุก จ่ายผ่าน ShopeePay และก่อนนอนก็เติมความบันเทิงด้วย เกม และ Shopee Live หรือจะวางแพลนไปเที่ยวซื้อตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองตั๋วหนัง รวมไปถึงจ่ายบิลต่างๆ ทั้งหมดนี้ก็สามารถทำได้ผ่าน Shopee เรียกได้ว่าครบจบบนแอปช้อปปี้ ที่นี่ที่เดียว
สำหรับประเทศไทยพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีผลต่อการใช้อินเทอร์เน็ตและการช็อปปิ้งออนไลน์ จะเห็นได้ว่าประเทศไทยนั้นมีความพร้อมในการปรับเปลี่ยนกิจรรมทางด้านดิจิทัลสูงมาก โดยจะพบกว่ามีข้อมูลที่น่าสนใจอย่าง จากการรายงานของ Data Reportal, GWI Digital 2022 Thailand Report พบว่า ประเทศไทยนั้นมีความพร้อมในการปรับตัวในด้านกิจกรรมทางด้านดิจิทัลสูงมากด้วยในปี 2565 โดยในปี 2564 ที่ผ่านมา มีคนไทยที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตกว่า 69% ซื้อสินค้าและบริการทาง online อย่างต่ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และตัวเลข penetration rate ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในไทยสูงถึง 78% ในปี 2565
ขณะเดียวกัน จากรายงานของ Digital 2022 July Global Statshot Report หรือรายงานความเคลื่อนไหวด้านดิจิทัลของโลกในเดือนกรกฎาคม 2565 ที่จัดทำโดย We Are Social และ Hootsuite มีสถิติที่น่าสนใจโดยประเทศไทยติดอันดับ 1 ประเทศช็อปปิ้งออนไลน์/สัปดาห์ มากสุดในโลก ไตรมาส 1/2022 อยู่ที่ 66.5% ในขณะที่โปรโมชันส่งฟรียังได้รับความนิยมและเป็นแรงจูงใจสำคัญ 50.4%
ทั้งนี้ นักช็อปร่วมเคาต์ดาวน์สู่มหกรรมเฉลิมฉลองแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ Shopee 9.9 วันช็อปแห่งปี: Super Shopping Day ในวันที่ 9-10 ก.ย. 65 นอกจากนี้ยังเลือกผ่อนชำระสินค้าได้ 0% สูงสุด 6 เดือนผ่าน Special SPayLater อีกด้วย.