รอบรั้วการตลาด : AIS กรุงไทย ทำพอยท์เพย์ต่อ แลกรับส่วนลดเงินสดร้านค้าถุงเงิน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : AIS กรุงไทย ทำพอยท์เพย์ต่อ แลกรับส่วนลดเงินสดร้านค้าถุงเงิน

Date Time: 20 มิ.ย. 2565 19:40 น.

Video

เศรษฐกิจไทย เสี่ยงวิกฤติหนักแค่ไหน เมื่อต้องเปลี่ยนนายกฯ | Money Issue

Summary

  • รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 20 มิ.ย. 65 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

Latest


รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 20 มิ.ย. 65 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า เราได้สานต่อโครงการพอยท์เพย์ ที่เชื่อมต่อให้ร้านค้าถุงเงินที่อยู่ในระบบของธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นร้านค้ารายย่อย ร้านค้าริมทาง ร้านอาหาร ร้านค้าในตลาด ที่มีมากกว่า 400,000 ร้าน มาเป็นแหล่งที่ลูกค้าเอไอเอส สามารถนำคะแนนสะสม AIS Points มาใช้ชำระค่าสินค้าได้ โดยเรามอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าให้สามารถใช้เอไอเอส พอยท์ 2 คะแนน แทนเงินสดได้ 1 บาท แลกส่วนลดเงินสดในการซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าถุงเงินที่เข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 400,000 ร้านค้า จาก 1.6 ล้าน ร้านค้าทั่วประเทศ

นายธวัชชัย ชีวานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริการสายงาน สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า สำหรับโครงการ พอยท์เพย์ เป็นการใช้จุดแข็งของธนาคารกรุงไทยด้านเทคโนโลยี ในการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มและช่องทางการรับชำระค่าสินค้าและค่าบริการมาต่อยอดให้ร้านค้าถุงเงิน รับชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลได้คล่องตัวขึ้นอีกด้วย

นายโยซูเกะ ชิมานุกิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับดอง ดอง ดองกิ สาขาซีคอน บางแค เป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กับพันธมิตร บริษัท ซีคอน บางแค จำกัด, บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จํากัด และบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์ โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) โดยเป็นสาขาที่ 5 ของดองกิในประเทศไทย และเป็นสาขาแรกที่เปิดตัวในโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก

ทั้งนี้ ซีคอน บางแค ถือเป็นศูนย์สรรพสินค้ายอดนิยมสำหรับครอบครัวที่พลุกพล่านที่สุดแห่งหนึ่งของย่านฝั่งธนฯ มีปริมาณผู้ใช้บริการในพื้นที่มาก และเดินทางสะดวกสบาย รวมถึงสอดคล้องกับแผนการดำเนินธุรกิจของดองกิ ประเทศไทยที่ต้องการเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ โดยเราจะสร้างชื่อเสียงของดองกิให้เป็นที่นิยมมากขึ้น ไปพร้อมกับการขยายสาขาเพิ่มเติมเป็น 10 สาขา ภายใน 3 ปีข้างหน้า

กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) นำโดย นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายยูอิชิ ฮอนด้า กรรมการ นายอนุชา ภิงคารวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่สายงานตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงิน นางสาวจารุวรรณ ลิ้มคุณธรรมโม ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่สายบัญชีและการเงิน และนายปรัชญ์ สิงหเสนี ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงิน พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง ทีมงานฝ่ายขาย ร่วมแสดงความยินดีในพิธีเปิดสำนักงานตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาทางการเงิน คุณณภัชศา ธาราชีวิน เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ

ธนชาตประกันภัย และ ศปถ. เปิดรับสมัครชุมชนเข้าร่วมโครงการพลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย ปี 3 เริ่มแล้ววันนี้ - วันที่ 15 ส.ค.65 ย้ำเป้าหมายผลักดันชุมชนให้เป็นฮีโร่ลดอุบัติเหตุบนถนน สร้างโอกาสเรียนรู้และเข้าใจกระบวนการวิเคราะห์จุดเสี่ยง พร้อมยกระดับปัญหาเข้าสู่กลไกของภาครัฐ และรับการสนับสนุนงบประมาณชุมชนละ 200,000 บาท เพื่อให้ 10 ชุมชน ได้ร่วมเปลี่ยนจุดเสี่ยงให้เป็นพลังสร้างวิถีขับขี่รถบนถนนอย่างปลอดภัย

นายสเตฟาน มิเชล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีที่จะประกาศถึงความร่วมมือกับบริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานที่สมบูรณ์ให้สอดรับกับธุรกิจศูนย์การจัดเก็บข้อมูลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ความร่วมมือครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ ไรมอน แลนด์ ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ร่วมกับ นอติลุส ดาต้า เทคโนโลยี บริษัทจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการวางโครงสร้างพื้นฐานศูนย์การจัดเก็บข้อมูลที่มีนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก

บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดย นายบรรพต เกลี้ยงลำยอง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาและสนับสนุนงานสินไหมทดแทนส่วนหน้า ร่วมงานพิธีเปิดจุดรอตรวจสอบอุบัติเหตุ ซึ่งบริษัทฯ ดำเนินการจัดตั้งขึ้นในพื้นที่ที่เป็นรอยต่อศูนย์ฯ กาญจนาภิเษกและศูนย์ฯ บางพลัด เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้บริหารและพนักงานวิริยะประกันภัย ในสังกัดฝ่ายปฏิบัติการภาค 6 (ภาคกรุงเทพฯ) ด้านศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทน ร่วมเปิดจุดตรวจสอบอุบัติเหตุในครั้งนี้ ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถนนกาญจนาภิเษก ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

สยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นขนานแท้ ณ ไอคอนสยาม จัดแคมเปญ SIAM Takashimaya Mid Year Sale ลดกระหน่ำกลางปีสุดยิ่งใหญ่เอาใจนักช็อปผู้ชื่นชอบในสินค้าและบริการสุดพรีเมี่ยมของญี่ปุ่น พบกับพาเหรดแบรนด์ดังลดราคาทุกชั้นทุกแผนกสูงสุด 60% พลาดไม่ได้! กับโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 พร้อมของรางวัลและสิทธิพิเศษอีกมากมาย ตั้งแต่วันนี้ – 31 ก.ค. 65 นี้

แกรนด์ ยูนิตี้ ปักหมุดคอนโดมิเนียมครองพื้นที่จตุจักร - พหล - รัชโยธิน มอบข้อเสนอสุดพิเศษ และโปรโมชั่นสุดเร้าใจ กับ 3 โครงการหลากเซกเมนต์ ทั้งโครงการ บลู พหลโยธิน 35 (blue Phahonyothin 35), เดนิม จตุจักร (DENIM JATUJAK) และแมสซารีน รัชโยธิน (MAZARINE Ratchayothin) จองในงาน รับทั้งส่วนลดพิเศษ ฟรีเฟอร์นิเจอร์ ฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้า ฟรีค่าใช้จ่าย วันโอน ฟรีแพ็กเกจโรงแรม และ term payment พิเศษเฉพาะในงาน ดีเดย์ 25 - 26 มิ.ย. 65 นี้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ