“ยำยำ” ยังไม่ปรับราคา ขายปลีกซองละ 6 บาท

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ยำยำ” ยังไม่ปรับราคา ขายปลีกซองละ 6 บาท

Date Time: 28 พ.ค. 2565 05:15 น.

Summary

  • กรมได้ตรวจสอบข้อมูลจากบริษัทผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรายำยำแล้ว ได้รับการยืนยันว่าในเดือนนี้ยังไม่มีการปรับส่วนลดทางการค้าตามที่เป็นข่าว

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

ร.ต.จักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมได้ตรวจสอบข้อมูลจากบริษัทผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรายำยำแล้ว ได้รับการยืนยันว่าในเดือนนี้ยังไม่มีการปรับส่วนลดทางการค้าตามที่เป็นข่าว แต่กำลังจะปรับลดส่วนลดในช่วงของการค้าส่ง ซึ่งถือว่าเป็นกระบวนการในทางธุรกิจ แต่กรมได้ย้ำจะต้องไม่กระทบถึงราคาขายปลีก เนื่องจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นสินค้าควบคุมที่ต้องขออนุญาต จึงจะปรับราคาขายปลีกได้ หากผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายรายใดปรับราคาโดยพลการถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและมีโทษตาม พ.ร.บว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ

ด้านบริษัท วันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรายำยำ แจ้งว่า กรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรายำยำ ได้ปรับขึ้นราคาขายส่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซองละ 10 สตางค์ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.65 ที่ผ่านมานั้น ในเดือนนี้ยังไม่ได้มีการปรับราคาขายส่งแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าจำเป็นจะต้องปรับลดส่วนลดทางการค้าที่ให้กับผู้ค้าส่งตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.65 เป็นต้นไป เพราะต้นทุนการผลิตและต้นทุนค่าขนส่งปรับสูงขึ้นในหลายส่วน เช่น ราคาแป้งสาลี ราคาน้ำมันปาล์ม ราคาน้ำมันดีเซล เป็นต้น อย่างไรก็ดี ยืนยันว่าราคาขายปลีกจะยังคงเป็นซองละ 6 บาทเท่าเดิม.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ