กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ คาดตลาดประกันภัยยังโต ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมปี 65 แตะ 9,000 ล้าน ปรับแผนลุยออนไลน์เพิ่มอีก
เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 65 นางสาวชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดประกันภัยของไทยมีแนวโน้มเติบโตใกล้เคียงกับการขยายตัวของ GDP จากการคาดการณ์ของวิจัยกรุงศรี คาดว่า GDP ปี 2565 จะเติบโตที่ 2.8%
โดยรายงานของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ระบุว่า มูลค่าตลาดประกันภัยออนไลน์ในปี 2564 ยังมีสัดส่วนเพียงประมาณ 2% ของมูลค่าตลาดโดยรวม จึงชี้ให้เห็นว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก
ทั้งนี้ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ตั้งเป้าว่ามูลค่าเบี้ยประกันภัยรวมในปี 2565 จะแตะ 9,000 ล้านบาท ซึ่งมีเบี้ยประกันภัยดิจิทัลอยู่ที่ 350 ล้านบาท ทั้งในเซกเมนต์ประกันภัยยานยนต์และประกันภัยอื่นๆ ด้วยเช่นกัน
อย่างไรก็ตามเราได้วางกลยุทธ์การรตลาดในปี 65 เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดประกันภัยในประเทศไทย ผ่านกลยุทธ์ Tech & Talk ดังนี้ 1. ส่งมอบบริการในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์หลัก โดยมีผู้ช่วยด้านประกันภัย คานะ หรือ KANA อำนวยความสะดวก
ตั้งแต่เปรียบเทียบราคา กรอกข้อมูล ชำระเงิน และส่งกรมธรรม์ออนไลน์ สำหรับในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เตรียมเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการบน GO Application by Krungsri Auto
2. เพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า ผ่านการให้คำแนะนำโดยพนักงานที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ การออกแบบประสบการณ์ที่เอื้อให้ลูกค้าขอรับคำปรึกษาได้อย่างรวดเร็ว แม้จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์ โดยการให้คำแนะนำทั้งหมดนี้ยังมีพื้นฐานอยู่บนการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics)
สำหรับแคมเปญการตลาดในไตรมาส 2/65 กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ได้เน้นจุดขายในด้านความคุ้มค่า เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้บริโภคท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจที่ท้าทาย โดยมีแคมเปญหลัก คือ ประกันภัยยานยนต์ชั้น 2+ ค่าเบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 5,700 บาทสำหรับรถยนต์และรถกระบะ และเริ่มต้น 8,900 บาท สำหรับบิ๊กไบค์ พร้อมทางเลือกในการแบ่งจ่ายเงินสดสูงสุด 6 งวดอีกด้วย.