RD ทำสถิติยอดขายไก่ทอด KFC ช่วงสงกรานต์ 65 ยอดขายสูงสุดเท่าที่เคยมีเทศกาลมา พร้อมเร่งขยายสาขาใหม่ทั่วประเทศ รับการบริโภคฟื้นตัว
เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 65 นายแอนดรูว์ นอร์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ RD กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้ให้บริการร้านอาหาร KFC ปัจจุบันอาร์ดีมีร้านอาหารเคเอฟซีภายใต้การบริหารอยู่ 236 สาขา
โดยในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2565 ที่ผ่านมา RD ทุบสถิติยอดขายเคเอฟซีสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และยังมีอัตราการเติบโตต่อปีสูงสุดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา RD สามารถทำยอดขายสูงสุดเท่าที่เคยมีมาในช่วงเทศกาลอีกด้วย ผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดเป็นผลสำเร็จจากการลงทุนเปิดสาขาใหม่ และภาพรวมธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทยที่คาดว่าจะฟื้นตัวได้ดีในปีนี้
ทั้งนี้ หนึ่งในความสำเร็จของอาร์ดี คือ การเปิดแฟล็กชิปสโตร์ หรือ Flagship Store ย่านเอกมัยในเดือน พ.ค.64 ที่ผ่านมา โดยบริษัทได้รวมเอาแนวคิดการออกแบบร้านอาหารผสมผสานกับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของลูกค้าชาวไทย กลายเป็นสาขาร้านอาหารเคเอฟซีที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายของลูกค้าในบริการทุกช่องทาง
เช่น การรับประทานอาหารในร้าน การรับสินค้าด้วยตนเอง ไดรฟ์ทรู และการจัดส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันผู้ให้บริการจัดส่งอาหารพันธมิตร โดยแฟล็กชิปสโตร์สาขาเอกมัยเป็นร้านอาหารเปิดตลอด 24 ชั่วโมง และมีเมนูพิเศษที่รังสรรค์มาเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์คนในเมือง
ปัจจุบัน อาร์ดีมีพนักงานมากกว่า 4,000 คน และเตรียมจะขยายทีมงานอีกหลายร้อยตำแหน่งในอนาคตอันใกล้ เพื่อรักษามาตรฐานการให้บริการร้านอาหาร รวมทั้งยอดขายที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดและจากการทำสถิติยอดขายใหม่นี้ ส่งเสริมให้พนักงานในร้านอาหารเคเอฟซีก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในแต่ละสาขา และพัฒนาทักษะในตำแหน่งสนับสนุนอื่นๆ ในร้านอาหารอีกด้วย
ทั้งนี้ ตลอดช่วงเวลา 2 ปีที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เคเอฟซี (ประเทศไทย) เห็นว่า ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบันเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงจากช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ลูกค้าหลายๆ คนเลือกที่จะสั่งอาหารผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น เช่น ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเคเอฟซี รวมไปถึงเครือข่ายผู้ให้บริการจัดส่งอาหาร
แม้ว่าแพลตฟอร์มดิจิทัลจะเป็นช่องทางสร้างยอดขายไก่ทอดเคเอฟซีที่สำคัญ แต่การเปิดสาขาใหม่ๆ ยังคงเป็นอีกช่องทางหลักที่จะต้องขยายอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกและเข้าถึงลูกค้าชาวไทยให้ได้มากที่สุด
ทั้งนี้ ร้านอาหารเคเอฟซีจะอยู่ในทำเลสำคัญๆ ย่านที่พักอาศัยและย่านธุรกิจ มาพร้อมกับบริการจัดส่งอาหารของเคเอฟซีเองและแอปพลิเคชันส่งอาหารชั้นนำ ส่วนการรับประทานที่ร้าน ไดรฟ์ทรู และการรับอาหารด้วยตัวเอง ยังเป็นช่องทางการขายไก่ทอดที่สำคัญมาก เราจึงมุ่งมั่นรักษามาตรฐาน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า และสะท้อนศักยภาพความเป็นผู้นำของเคเอฟซีในธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทยอีกด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ยัมเรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้า KFC โดยเปิดสาขาแรกเมื่อปี 2528 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว
ปัจจุบันร้านอาหารเคเอฟซีมีทั้งหมด 927 สาขาในไทย ภายใต้การบริหารงานของ 3 บริษัท ผู้ได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์ ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG, บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ RD และบริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด หรือ QSR.