พานาโซนิคปรับทัพสู่ความแข็งแกร่งของธุรกิจ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

พานาโซนิคปรับทัพสู่ความแข็งแกร่งของธุรกิจ

Date Time: 24 มี.ค. 2565 08:12 น.

Summary

  • หลังจากกระบวนการปรับองค์กรของบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นสู่รูปแบบบริษัทโฮลดิ้ง ภายใต้ชื่อใหม่ คือ “พานาโซนิค โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น” ซึ่งจะมีผลตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

มร.ฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอ กลุ่มบริษัท พานาโซนิค ในประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากกระบวนการปรับองค์กรของบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นสู่รูปแบบบริษัทโฮลดิ้ง ภายใต้ชื่อใหม่ คือ “พานาโซนิค โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น” ซึ่งจะมีผลตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป โดยกลุ่มบริษัท พานาโซนิคจะแบ่งการบริหารจัดการออกเป็นบริษัทปฏิบัติการต่างๆ แต่ละบริษัทจะมี ความรับผิดชอบ และอำนาจหน้าที่ในการดำเนินงานด้วยตนเอง เพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพความสามารถในการแข่งขันได้อย่างเต็มที่มากขึ้น

สำหรับในประเทศไทย ควบรวม 3 บริษัทไว้ด้วยกัน เมื่อ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา บริษัท พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่นส์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด (PSTH) และตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.นี้เป็นต้นไป จะมีการควบรวมอีก 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท พานาโซนิค แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นสำนักงาน ปฏิบัติการภูมิภาค และบริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มธุรกิจซิสเต็ม, กลุ่มภาพและเสียง และ กลุ่มไลติ้ง โดยมียอดขายรวมทั้ง 3 บริษัทในปี 2564 ประมาณ 14,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 131% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

“การปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเคลื่อนย้ายฐานการผลิต จากโรงงานขนาดเล็กในทุกประเทศได้ไปรวมเป็นโรงงานขนาดใหญ่ สำหรับ โรงงานในไทยได้ย้ายฐานไปที่ประเทศเวียดนาม, จีน และญี่ปุ่น ขณะที่โรงงาน จากประเทศอื่นก็ได้ย้ายมาไทย ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติสำหรับการปรับเปลี่ยนเพื่อ สร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขัน ล่าสุดบริษัทโรงงานในไทยมีทั้งสิ้น 19 บริษัท”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ