อังกฤษตรางูครบรอบ 130 ปี รีแบรนด์โลโก้ เตรียมลุยโปรดักต์อินโนเวชัน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

อังกฤษตรางูครบรอบ 130 ปี รีแบรนด์โลโก้ เตรียมลุยโปรดักต์อินโนเวชัน

Date Time: 22 มี.ค. 2565 13:04 น.

Video

เศรษฐกิจไทย เสี่ยงวิกฤติหนักแค่ไหน เมื่อต้องเปลี่ยนนายกฯ | Money Issue

Summary

  • อังกฤษตรางู ฉลองครบรอบ 130 ปี รีแบรนด์โลโก้ให้ทันสมัยมากขึ้น พร้อมลุยโปรดักต์อินโนเวชัน ปรับตัวให้เข้ากับทุกยุคทุกสมัย ทุกเทรนด์

Latest


อังกฤษตรางู ฉลองครบรอบ 130 ปี รีแบรนด์โลโก้ให้ทันสมัยมากขึ้น พร้อมลุยโปรดักต์อินโนเวชัน ปรับตัวให้เข้ากับทุกยุคทุกสมัย ทุกเทรนด์

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 65 นายอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู กล่าวว่า เราอยู่เคียงข้างคนไทยมายาวนาน 130 ปี โดยในปี 65 นี้เรายังมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ รวมทั้งสร้างโปรดักต์อินโนเวชันที่ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายอย่างต่อเนื่อง พร้อมปรับตัวให้เข้ากับทุกยุคทุกสมัย ทุกเทรนด์ โดยปัจจุบัน กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางูมีผลิตภัณฑ์รวมทั้งหมด 25 แบรนด์ 20 ประเภทสินค้า แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหญ่ด้วยกัน คือ

1. กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล หรือ Personal Care ภายใต้แบรนด์หลัก ตรางู ประกอบด้วย แป้งเย็น เจลอาบน้ำ สบู่ บอดี้สเปรย์ บอดี้มิสท์ ทิชชูเย็น ยาสีฟัน, แบรนด์เซนลุกซ์ แป้งเด็ก โคโลญจน์ แฮร์โทนิค, แบรนด์ควินนา แป้งน้ำ และผลิตภัณฑ์กันยุง ภายใต้แบรนด์สกีโทลีน

2. กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หรือ Skin Care ประกอบด้วยแบรนด์ทีทรี ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของทีทรีออยล์ธรรมชาติจากออสเตรเลีย ได้แก่ สบู่เหลว โฟมล้างหน้า และแบรนด์สกาแคร์ ได้แก่ กลุ่มเฟเชียล มอยซ์เจอไรเซอร์ เช่น ทรีตเมนต์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์บำรุงพร้อมปกป้องแสงแดด และเฟเชียล คลีนเซอร์

3. กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาและสุขภาพ หรือ Health Care ประกอบด้วย กลุ่มยา เช่น Calciferol (วิตามินดี), Snake Brand Baby Set ยาแก้ไข้ ไอ หวัด เด็ก ตรางู, Painelief ยาทาแก้อักเสบกล้ามเนื้อ กระดูก และข้อ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ภายใต้ แบรนด์ Lifetune กลุ่มผลิตภัณฑ์เวชสำอาง เช่น กลุ่มยาพ่นปาก เฮอร์เบิ้ล สเปรย์ ตรางู กลุ่มเครื่องมือแพทย์ เช่น หน้ากากอนามัย KN95 เรสคิ้วการ์ด ตรางู และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใส่เฝือก Cast Comfort เป็นต้น

อย่างไรก็ตามภาพจำของ อังกฤษตรางู คือสัญลักษณ์โลโก้ งูมีลูกศรปัก ที่สื่อถึงงูเป็นอสรพิษเปรียบเสมือนโรคภัยไข้เจ็บ ส่วนลูกศร เปรียบเสมือนยารักษาโรค นั่นคือความตั้งใจในการคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ โลโก้และดีไซน์ ซึ่งเป็นหนึ่งกลยุทธ์ในการสื่อสารของไอคอนิกแบรนด์ที่ตรางูมีอยู่

โดยปีนี้ในโอกาสพิเศษฉลองครบรอบ 130 ปี อังกฤษตรางู จึงได้มีการพัฒนาโลโก้ขึ้นมาใหม่ ใช้สีทองซึ่งเป็นสีที่ทรงคุณค่า เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความมั่งมี มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นมิตร และสร้างสรรค์ พร้อมทั้งใช้สัญลักษณ์ลูกโลก เพื่อสื่อถึงการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ขยายไปทั่วโลก พร้อมตอบโจทย์ทุกกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบัน และอนาคต

นายอนุรุธ กล่าวอีกว่า อังกฤษตรางู ยังคงเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่ โดยเน้นเรื่องการพัฒนามาตรฐานโรงงานและคุณภาพสินค้า โดยมีแนวทางในการพัฒนาสินค้าว่าจะต้องเป็นที่พึงพอใจของผู้บริโภคและเป็นสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม เข้ากับเทรนด์ตลาดและผู้บริโภค ที่ผ่านมานอกจากอังกฤษตรางู จะทำการตลาดในไทยแล้ว เรายังมีโอกาสเติบโตไปยังตลาดต่างประเทศอีกหลายประเทศ

พร้อมกับการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละประเทศเพื่อคิดค้นและพัฒนาสินค้าตามความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคในท้องถิ่นนั้นๆ รวมทั้งพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในยุคดิจิทัลมากขึ้น (Digital Transformation) ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และโซเชียลมีเดียของแบรนด์ทุกช่องทาง

ขณะเดียวกัน ยังได้มีการจัดกิจกรรมทางการตลาด ในโอกาสฉลองครบรอบ 130 ปี กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู แคมเปญชิงโชคแจกทองและของรางวัลมากมาย เพื่อขอบคุณคู่ค้าและตอบแทนผู้บริโภค พร้อมจัดทำวิดีโอคลิปพิเศษ ในโอกาสครบรอบ 130 ปี โดยมีไฮไลต์สำคัญที่เสียงพากย์ในคลิปโดยผมเอง เพื่อเป็นการขอบคุณทุกการสนับสนุน ขอบคุณทุกกำลังใจ ติดตามชมได้ที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ