ช้อปปี้ เผยลูกค้ากดซื้อของในแคมเปญ Shopee 3.15 ออเดอร์เดียว 8 แสน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ช้อปปี้ เผยลูกค้ากดซื้อของในแคมเปญ Shopee 3.15 ออเดอร์เดียว 8 แสน

Date Time: 17 มี.ค. 2565 18:14 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • ช้อปปี้ เผยลูกค้ากดซื้อของในแคมเปญ Shopee 3.15 Consumer Day ออเดอร์เดียว 8 แสนในหมวดแท็ปเลต, สมาร์ทโฟน, ขณะที่เซรั่ม และขนมขบเคี้ยวขายดีที่สุด

Latest


ช้อปปี้ เผยลูกค้ากดซื้อของในแคมเปญ Shopee 3.15 Consumer Day ออเดอร์เดียว 8 แสนในหมวดแท็ปเลต, สมาร์ทโฟน, ขณะที่เซรั่ม และขนมขบเคี้ยวขายดีที่สุด

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 65 นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) หรือ Shopee กล่าวว่า แคมเปญ Shopee 3.15 Consumer Day คืนกำไรให้นักช้อปที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา พบว่า มีผู้ใช้งานจังหวัดชลบุรี นครราชสีมา และปัตตานีเข้ามาใช้งานมากที่สุด กลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยม ได้แก่ เครื่องใช้ภายในบ้าน, ความงามและของใช้ส่วนตัว และอาหารและเครื่องดื่ม โดยสินค้าที่ยอดขายสูงสุด คือ เซรั่ม และขนมขบเคี้ยว

นอกจากนี้ มีผู้ใช้งานท่านหนึ่งมียอดการใช้จ่ายมากกว่า 800,000 บาท ในการซื้อแท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน, อุปกรณ์เสริมมือถือและอื่นๆ นอกจากนี้ร้านค้ามียอดผู้เข้าชม และยอดขายเพิ่มขึ้น โดยมีร้านสินค้าอิเล็กทรอนิกส์มียอดขายมากกว่า 14 ล้านบาท ในวันที่ 15 มี.ค. เพียงวันเดียวเท่านั้น

ส่วนร้านขายขนมขบเคี้ยวร้านหนึ่งมียอดขายขนมขบเคี้ยวสูงถึง 30,000 ชิ้นในวันเดียว สำหรับ Shopee Mall นั้นมีแบรนด์ยอดนิยม ได้แก่ NIVEA, Sabina และ Dodolove

ขณะเดียวกันเรายังพบว่า สินค้ามากกว่า 5 เท่าถูกซื้อไปใน 2 ชั่วโมงแรกของวันที่ 15 มี.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ และโค้ดส่วนลดถูกใช้ไปมากกว่า 36 ล้านโค้ดต่อชั่วโมง เนื่องจากผู้ใช้ต้องการประหยัดในสิ่งที่ต้องการมากขึ้น โดยมีผู้ใช้งานมาร่วมเฉลิมฉลองแคมเปญ Shopee 3.15 Consumer Day มากขึ้น ทำให้ยอดคำสั่งซื้อบน Shopee Mall สูงขึ้น 5 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงปกติ

โดยแบรนด์มียอดผู้ข้าชมร้านค้าอย่างเป็นทางการมากขึ้น อีกทั้งธุรกิจในท้องถิ่นก็มียอดขายเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกันเนื่องมาจากแรงสนับสนุนจากนักช้อป สำหรับในประเทศไทย Aurora Design, Mobilecafe and DG Power กลายเป็นผู้ขายอันดับต้นๆ ในแคมเปญนี้ด้วยเช่นกัน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ