เคลมประกันโควิดเจอ จ่าย จบ ของอาคเนย์ประกันภัย และไทยประกันภัย ได้ปกติเริ่ม 17 มี.ค. 65 ที่อาคารอาคเนย์ ถนนสุรวงศ์ แนะสอบถามการเคลมโควิดล่วงหน้าผ่านออนไลน์
เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อาคเนย์ประกันภัย และบริษัทไทยประกันภัย ได้ส่งจดหมายชี้แจงสื่อมวลชนว่า ตามที่ได้มีการร้องเรียนการดำเนินงานเคลมสินไหมทดแทนกรมธรรม์โควิด แบบเจอ จ่าย จบ ของบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ผ่านช่องทางออนไลน์และสื่อมวลชนนั้น
ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ขอชี้แจงว่า เนื่องจากปัจจุบันจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดต่อวันปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การดำเนินงานล่าช้า ขณะเดียวกันบริษัทฯ อยู่ระหว่างประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. เพื่อบริหารสภาพคล่องและปรับระบบตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด
ปัจจุบันทั้ง 2 บริษัทฯ ยังประกอบธุรกิจอยู่ ลูกค้าสามารถแจ้งเคลมและติดตามสถานะได้ผ่านช่องทางออนไลน์ และสำนักงานใหญ่ มาโดยตลอด แต่เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานการติดเชื้อของเจ้าหน้าที่สินไหม จากการให้บริการ ณ จุดรับเรื่องที่สำนักงานใหญ่
บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องปิดพื้นที่ชั่วคราวตามมาตรการด้านสาธารณสุข ระหว่างวันที่ 10 - 16 มี.ค. 65 โดยจะกลับมาเปิดศูนย์รับเรื่องอีกครั้งในวันที่ 17 มี.ค. 65 ณ ชั้น 1 อาคารอาคเนย์ ถนนสุรวงศ์ ซึ่งเป็นสถานที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาในระยะยาว บริษัทฯ ได้นำระบบนัดหมายเวลาล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์เข้ามาให้บริการลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้ารับบริการตามวันและเวลาที่ลูกค้าต้องการ
รวมถึงลดความแออัดของพื้นที่ในแต่ละช่วงเวลา สอดคล้องกับมาตรการด้านสาธารณสุข โดยจะเปิดให้บริการทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ระหว่างเวลา 09.00 - 14.00 น. ลูกค้าสามารถนัดหมายเวลาล่วงหน้าได้ ผ่าน QR Code หรือคลิกที่นี่ อาคเนย์ประกันภัย และ ไทยประกันภัย