รอบรั้วการตลาด : เป๊ปซี่ เลือก "บิวกิ้น" ร่วมทำแคมเปญรับซัมเมอร์ปี 65

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : เป๊ปซี่ เลือก "บิวกิ้น" ร่วมทำแคมเปญรับซัมเมอร์ปี 65

Date Time: 5 มี.ค. 2565 17:00 น.

Video

ศิรเดช โทณวณิก Gen 3 ดุสิตธานี ธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงแรม | On The Rise

Summary

  • รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 4 มี.ค. 65 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

Latest


รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 5 มี.ค. 65 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

นางลัดดาวรรณ เลิศวศิน ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาดเครื่องดื่มเป๊ปซี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เราได้ส่งแคมเปญดับร้อนรับซัมเมอร์ เป๊ปซี่ไหนก็อร่อยเหมือนกัน โดยเราได้เลือก บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่มาส่งต่อความสนุกนี้ โดยเราจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดครอบคลุม 360 องศา ทั้งสื่อต่างๆ ดิจิทัลแคมเปญ กิจกรรมออนกราวนด์ และสื่อ ณ จุดขาย ผ่านแคมเปญพรีเซ็นเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และโปรโมชันร่วมกับพันธมิตร พร้อมของขวัญมากมายจากเป๊ปซี่อีกด้วย

นายฐานธิษณ์ ยืนยงเตชะหิรัณ ประธานกรรมการ บริษัท เทรา ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวว่า เราถือเป็นผู้นำตลาดผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ รายแรกและหนึ่งเดียวของไทยที่ไม่ใส่สารกันบูด ซึ่งผู้บริโภคจะรู้จักกันดีโดยเฉพาะ เครื่องดื่มขิงสกัดเข้มข้นในรูปแบบบรรจุขวดพร้อมดื่ม ล่าสุดเราได้เปิดตัว 2 คิวมินซี เครื่องดื่มขิงสกัดเข้มข้นผสมน้ำผึ้ง และ คิวมินซี เครื่องดื่มกระชายขาวเข้มข้นผสมน้ำผึ้ง ในคอนเซปต์ต้าน ก่อนเกินต้าน ในราคาเพียง 25 บาท

โดยยังคงรักษาคุณสมบัติเด่นของแบรนด์คือ ไม่เติมน้ำตาล ไม่ผสมสารกันบูด โดยมี ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ซุปตาร์ตัวแม่สุดฮอตเป็นพรีเซ็นเตอร์ จับกลุ่มคนรักสุขภาพ ขยายผลิตภัณฑ์พอร์ตโฟลิโอและต่อยอดความสำเร็จ นอกจากนี้ คิวมินซียังเตรียมบุกตลาดต่างประเทศทั้งกลุ่ม CLMV รวมถึง สหรัฐอเมริกา จีน สิงคโปร์ เกาหลีใต้ คูเวต และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมจัดเต็มเดินหน้าช่องทางจำหน่ายร้านค้าออนไลน์ เพิ่มความสะดวกให้ผู้บริโภคอีกด้วย

นายธีรินทร์ ธัญญวัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุนทรธัญทรัพย์ จำกัด กล่าวว่า เราเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุงแบรนด์ไก่แจ้ ซึ่งส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศในโซนยุโรป 7 ประเทศ รวมถึงตลาดหลักอย่างสหรัฐอเมริกา เเคนาดา เม็กซิโก เเอฟริกาใต้เเละโซนตะวันออกกลาง โดยในปี 64 ที่ผ่านมาเราเติบโตด้วยการส่งออกมากถึง 30%

ล่าสุด เราได้เเตกไลน์สินค้าเจาะใจผู้บริโภคด้วยเทรนด์สุขภาพ เช่น ผลิตภัณฑ์ธัญพืช-ถั่ว-พริกไทย รวมถึงตลาดน้ำปลาร้าที่เน้นรสชาติถูกปาก ปลอดภัย มีมาตรฐานการผลิตที่ดี และเพิ่มช่องทางฟู้ดเซอร์วิสมีบริการส่งถึงที่ทั่วไทย ช่วยร้านอาหารเเละผู้ประกอบการลดต้นทุน ด้วยกลุยทธ์หลักเหล่านี้เราจึงตั้งเป้ายอดขายปี 65 ไว้ที่ 3,000 ล้านบาท

ดร.จักรพล จันทวิมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด รับมอบรางวัลจากการประกวดแคมเปญการตลาด MAT Award 2021 (Marketing Award of Thailand 2021) จัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย หลังแคมเปญนันยางแฮฟฟัน รองเท้านักเรียนสำหรับเด็กประถม เบา นุ่ม ไม่ต้องผูกเชือก ได้สะท้อนไอเดียสร้างสรรค์ฝ่าวิกฤติโควิดคว้า 2 รางวัลสุดยอดแคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์ และแคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านการสร้างคุณค่าของแบรนด์ มาครองได้สำเร็จ

นางสาวฤดี เอื้อจงประสิทธิ์ Head of People Branding & Communication กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบแทนและเชิดชูเกียรติให้กับพนักงานที่ปฏิบัติงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนครบวาระเกษียณ จึงได้จัดงาน Virtual Retirement Day 2022 ในธีมเกษียณสดใส หัวใจยังต๊าช โดยมีไฮไลต์พิเศษสุดคือ การสร้างสรรค์ภาพวาดอวาตาร์พนักงานที่เกษียณอายุ จำนวน 122 ชิ้น มอบให้กับพนักงานวัยเกษียณ 122 คน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล NFT ชิ้นเดียวในโลกที่ไม่ซ้ำใคร ใช้ประมูลบนแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Opensea ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยกลุ่มเซ็นทรัล จะเป็นตัวกลางในการประมูลซื้อขายแลกเปลี่ยน ซึ่งรายได้จากการประมูลจะมอบให้กับพนักงานผ่าน E-Wallet ในแอปพลิเคชัน C-Coin ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้ภายในเซ็นทรัล

นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท ทีดี ตะวันแดง จำกัด กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 1 ปีการสร้างธุรกิจร้านถูกดี มีมาตรฐาน บริษัทจึงได้เฉลิมฉลองครั้งใหญ่ด้วยการจัดแคมเปญช้อปถูกดี มีลุ้นโชค เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้า พร้อมกระตุ้นการจับจ่ายของผู้บริโภคทั่วประเทศ เมื่อซื้อสินค้าที่ร้านถูกดี มีมาตรฐาน ครบ 150 บาท ลุ้นรางวัลเป็นสร้อยคอทองคำ 1 สลึง จำนวน 100 เส้น และมอเตอร์ไซค์ จำนวน 7 คัน

รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 1 ล้านบาท ลูกค้าสามารถส่งใบเสร็จเพื่อชิงโชคได้ ตั้งแต่วันนี้ถึง 1 เม.ย. 65 โดยจะมีการจับรางวัลและประกาศผล จำนวน 4 ครั้ง ผ่าน Facebook Live ในเฟซบุ๊ก ถูกดี มีมาตรฐาน เวลา 13.30 น. และจะทำการประกาศรายชื่อผู้โชคดี ในโพสต์ประกาศรายชื่อ ในเวลา 18.00 น. ของวันเดียวกัน

แบรนด์ ซันโทรี่ ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพใน ประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งมอบสุขภาพที่ดีให้กับชาวไทย เดินเกมรุก เปิดตลาดออนไลน์ในไตรมาสแรกด้วยการจับมือ ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ชวนชาวไทยร่วมช็อปผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่มาพร้อมโปรโมชันดีๆ ที่ พลาดไม่ได้ในกิจกรรม Shopee 3.15 Consumer Day มหกรรมช็อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นเพื่อคืนกำไรให้แก่นักช็อประหว่างวันที่ 4-15 มี.ค. 65

โออิชิ อีทโตะ หรือ OISHI EATO ส่งราเมนผัดซอสโชยุพริกไทยดำหมู ที่คัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่ราเมนญี่ปุ่น สูตรพิเศษของ โออิชิ ราเมน เนื้อหมูหมัก ที่หมักเข้าเนื้อ ไปจนถึงผักต่างๆ เห็ดออรินจิ แครอต และ ต้นหอมญี่ปุ่น นำมาผัดคลุกเคล้าให้เข้ากันด้วยโชยุ แล้วเสริมรสชาติด้วยเครื่องเทศรสร้อนแรงอย่าง พริกไทยดำ ให้ยิ่งหอม เข้มข้น น่ารับประทาน พร้อมวางจำหน่ายในราคาแพ็กละ 55 บาท ที่ เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด (เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง) ผู้นำด้านเมล็ดพันธุ์ จับมือกับ บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมพัฒนาสายพันธุ์ข้าวโพดและพืชผักเขตร้อน เพื่อพัฒนาสายพันธุ์ข้าวโพดหวานและข้าวโพดข้าวเหนียว และพืชผักต่างๆ ส่งเสริมความแข็งแกร่งด้านห่วงโซ่อาหาร ตอบโจทย์เกษตรกร ผู้บริโภค และโรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร สร้างความมั่นคงด้านธุรกิจเกษตรให้มีศักยภาพในการแข่งขันของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ