นินจาแวน เตรียมขยายศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มอีก 200 แห่ง เพิ่มจุดบริการรับส่งพัสดุกว่า 2,000 แห่งในสิ้นปี 65 รับอีคอมเมิร์ซไทยโต
เมื่อวันที่ 17 ก.พ.65 มร. เพียซ เอิง กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ในประเทศไทยนี้ นินจาแวน ได้เริ่มให้บริการมากว่า 6 ปีแล้ว มีการคาดการณ์ว่า ตลาดอีคอมเมิร์ชของไทยจะเติบโตอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยปีละ 30% และตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างมีนัยสำคัญ
ทั้งนี้ เรามั่นใจว่าอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาว หากเมื่อเปรียบเทียบประเทศไทยกับตลาดที่ก้าวหน้าอย่างประเทศจีน เราพบว่าสัดส่วนของการทำอีคอมเมิร์ซในไทยมีเพียง 10% ของยอดขายปลีกทั้งหมด ในขณะที่จีนมีสัดส่วนการทำอีคอมเมิร์ซมากถึง 25% จะเห็นได้ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซในไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก
สำหรับภาพรวมของตลาดขนส่งพัสดุในประเทศไทยมียอดการจัดส่งพัสดุพุ่งขึ้นมากถึง 3 เท่า แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะเริ่มลดลง แต่ว่ายอดจัดส่งพัสดุไม่ได้ลดลงและคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
โดยในปี 65 นี้เป็นปีที่บริษัทฯ มีเป้าหมายในการรุกตลาดมากขึ้น เราได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการทำการโฆษณาและการจัดกิจกรรมทางการตลาดกับทุกกลุ่มเป้าหมายโดยเน้นหนักที่กลุ่ม SME ซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญของเราและได้มีการขยายการให้บริการสู่กลุ่มประชาชนทั่วไปด้วย
นอกจากนี้ เราได้เพิ่มทีมงานฝ่ายปฏิบัติการถึง 120% มุ่งเน้นที่การใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทั้งหมด เปิดให้บริการ 365 วันไม่มีวันหยุด และขยายจุดให้บริการให้มากขึ้นและครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงแผนเพิ่มศูนย์กระจายสินค้า 200 แห่ง เน้นในเขตภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ รวมถึงขยายหน้าร้าน จุดรับส่งพัสดุ กว่า 2,000 แห่ง ภายในสิ้นปีด้วยเช่นกัน
ขณะเดียวกันยังได้มีการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์นินจาแวนให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยแคมเปญโฆษณา มนุษย์ห่วง โดยมีวู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา มาเป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ ที่จะมาช่วยสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภคให้มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯได้ตั้งเป้าการเติบโตไม่น้อยกว่า 200%
นายประกาศเกียรติ ศิริอ่อน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า แคมเปญโฆษณามนุษย์ห่วงชุดนี้ เราต้องการเน้นว่า นินจาแวน เป็นแบรนด์ที่พร้อมช่วยเหลือลูกค้า ลดความยุ่งยาก ทำให้ลูกค้าคลายความกังวล เราพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาในทุกด้าน เพื่อทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ
รวมถึงต้องการสร้างประสบการณ์ที่ดีระหว่างลูกค้าและบริษัทฯ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เป้าหมายหลัก คือ การลดความยุ่งยากจากการจัดส่งพัสดุ ภายใต้สโลแกน หมดห่วง ทุกเรื่องพัสดุ โดยเน้นย้ำที่ 4 คุณลักษณะสำคัญของแบรนด์ คือ การจัดส่งรวดเร็วและคุ้มครองการบริการ คุ้มครองพัสดุสูญหายหรือเสียหายในวงเงินสูงสุด 5,000 บาท บริการเก็บเงินปลายทางได้เงินภายใน 1 วัน และราคาคุ้มค่าที่สุด