แกร็บสู้ศึก Quick commerce ใช้โมเมนต์มาร์เก็ตติ้งดันบริการ GrabMart

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

แกร็บสู้ศึก Quick commerce ใช้โมเมนต์มาร์เก็ตติ้งดันบริการ GrabMart

Date Time: 7 ก.พ. 2565 18:25 น.

Video

บรรยง พงษ์พานิช แกะปมเศรษฐกิจไทยโตต่ำ ฟื้นช้า พร้อมแนะทางออก

Summary

  • Grab สู้ศึกตลาด Quick commerce ใช้โมเมนต์มาร์เก็ตติ้งดันบริการ GrabMart หลังมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Millennials

Latest


Grab สู้ศึกตลาด Quick commerce ใช้โมเมนต์มาร์เก็ตติ้งดันบริการ GrabMart หลังมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Millennials

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 65 นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย หรือ Grab กล่าวว่า ปัจจุบัน บริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์แบบออนดีมานด์ หรือจัดส่งทันที ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ต้องการทั้งความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการจัดส่ง

นอกจากนี้ การระบาดของโควิดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ตลาดควิกคอมเมิร์ซ หรือ Quick commerce มีการเติบโตสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เช่นเดียวกับบริการแกร็บมาร์ท หรือ GrabMart ที่มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มให้บริการในปี 2563 และกลายเป็นหนึ่งในบริการยอดนิยม โดยเฉพาะในกลุ่ม Millennials และคุณแม่วัยทำงานยุคใหม่

ในปี 65 นี้ แกร็บ ยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อขยายบริการแกร็บมาร์ทให้ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้อย่างครบวงจรยิ่งขึ้น ด้วยการผนึกพันธมิตรกับกลุ่มรีเทลและร้านค้าชั้นนำ พร้อมขยายไลน์สินค้าให้มีความหลากหลาย โดยหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ คือ การใช้โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง หรือ Moment Marketing เพื่อกระตุ้นตลาดและส่งเสริมให้เกิดการใช้บริการในช่วงเทศกาลสำคัญด้วย เช่น การสั่งสินค้าและมอบของขวัญให้กันวันสำคัญอย่างเทศกาลแห่งความรัก เป็นต้น

สำหรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ในปีนี้ แกร็บมาร์ท ได้ส่งแคมเปญพิเศษ โดยมี 3 ไฮไลต์หลัก คือ 1. ชู 3 กลุ่มสินค้าขายดี-ผนึกพันธมิตรจัดชุดของขวัญเอาใจนักช็อปเพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก แกร็บเตรียมคัดสรรและเพิ่มไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น

โดยเฉพาะ 3 กลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมในช่วงวาเลนไทน์ อันได้แก่ 1. ช่อดอกไม้ 2. สินค้ากลุ่มสุขภาพและความงาม ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอาง น้ำหอม สกินแคร์ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อาหารเสริม 3. สินค้ากลุ่มของขวัญ โดยมีการจัดเป็นกิฟต์เซตพิเศษเฉพาะในช่วงวาเลนไทน์

2. แจกส่วนลดจัดเต็ม-โปรด่วนทันใจ เพื่อเอาใจลูกค้าที่มองหาความคุ้มค่า แกร็บ มอบส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 50% สำหรับบริการแกร็บมาร์ทระหว่างวันที่ 7 ถึง 20 ก.พ. 65 พร้อมส่งโปรโมชัน FlashSale โปรด่วนทันใจให้ลุ้นรับส่วนลดตามช่วงเวลาเพื่อเพิ่มความสนุกในการช็อปปิ้ง และฟีเจอร์สำหรับคู่รักนักวางแผนให้สามารถเตรียมปาร์ตี้วันวาเลนไทน์ล่วงหน้าผ่านฟีเจอร์ Schedule Order

โดยสามารถสั่งสินค้าบน GrabMart พร้อมเลือกวันและเวลาที่ต้องการจัดส่งล่วงหน้าได้สูงสุด 14 วัน ลุ้นรับส่วนลดสูงสุดถึง 30% และยังสามารถส่งของขวัญให้คนที่คุณรักผ่าน GrabExpress ด้วยการใส่รหัส VDAY80 รับส่วนลดสูงสุด 80% หรือลดสูงสุด 50 บาท

3. เปิดฟีเจอร์ใหม่ส่งข้ามจังหวัด-ข้ามประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสในการใช้บริการให้กับผู้บริโภค ล่าสุด แกร็บได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ใช้บริการสามารถกดสั่งสินค้าผ่านแกร็บมาร์ทเพื่อส่งสินค้าหรือของขวัญให้กับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรักที่อยู่คนละจังหวัดได้ โดยยังคงจุดแข็งในเรื่องจัดส่งไวใน 25 นาที นอกจากนี้ ยังสามารถสั่งสินค้าบนแอปฯ เพื่อส่งให้กับคนที่อยู่ใน 5 ประเทศ อันได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเมียนมา


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ