อาคเนย์ประกันภัย ไทยประกันภัย เสนอทางเลือกให้กับลูกค้าประกันโควิดที่ยังไม่เคยเคลม โดยจะคืนเบี้ยประกันเต็มจำนวน ยื่นผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ 1-7 ก.พ. 65 นี้
เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ออกประกาศ โดยระบุว่า ทั้งสองบริษัทได้นำเสนอแนวทาง เพื่อดูแลผลประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เอาประกันภัยทุกกลุ่ม ในขณะที่บริษัทยังคงมีความมั่นคงเพียงพอ
โดยที่ประชุมคณะกรรมการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ได้รับคำขอคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของบริษัทแล้ว เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ หากคณะกรรมการ คปภ. อนุญาตให้บริษัทเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยแล้ว จะส่งผลให้บริษัทปิดการดำเนินงานทันที
ดังนั้น บริษัทจึงขอเสนอแนวทางให้แก่ลูกค้าประกันภัยโควิด-19 ที่ยังไม่เคยแจ้งเคลม โดยลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์เพื่อขอรับเบี้ยประกันภัยคืนเต็มจำนวน ผ่านช่องทางออนไลน์ของบริษัทได้ ตั้งแต่วันอังคารที่ 1 ก.พ. 65 เวลา 09.00 น. จนถึงวันจันทร์ที่ 7 ก.พ. 65 เวลา 23.59 น.
ทั้งนี้ ในกรณีที่ลูกค้าไม่ประสงค์จะรับคืนเบี้ยประกันภัยโควิด-19 กรมธรรม์ของท่านจะยังคงมีผลบังคับ ตราบเท่าที่บริษัทยังคงประกอบธุรกิจประกันภัยอยู่
ลูกค้าอาคเนย์ประกันภัย สามารถสแกน QR Code ได้ที่ช่องทางออนไลน์หลักของบริษัท คือ
เว็บไซต์: www.southeastinsurance.co.th
Facebook: www.facebook.com/Segsoutheastpage
LINE: @Southeast.th
ลูกค้าไทยประกันภัย สามารถสแกน QR Code ได้ที่ช่องทางออนไลน์หลักของบริษัท คือ
เว็บไซต์: www.thaiins.com
Facebook: www.facebook.com/pchangthaiinsurance
LINE: @pchang
ทั้งนี้ บริษัทจะเร่งคืนเบี้ยประกันภัยโควิด-19 เต็มจำนวนให้ลูกค้าโดยเร็วที่สุด โดยความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 ของท่านจะสิ้นสุดลงในวันที่ท่านได้แจ้งความประสงค์ขอรับเบี้ยประกันภัยคืนกับทางบริษัท
สำหรับลูกค้ากรมธรรม์ประกันภัยประเภทอื่นๆ ของอาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมการ และเมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะแจ้งให้ผู้เอาประกันภัยทราบต่อไป
อย่างไรก็ตาม อาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย ขอยืนยันในความตั้งใจที่จะดูแลลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มให้ได้รับประโยชน์สูงสุด.