CRC ใช้ Music Marketing ทำแบรนดิ้งดึง กลัฟ-หมอช้าง ทำแคมเปญตรุษจีน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

CRC ใช้ Music Marketing ทำแบรนดิ้งดึง กลัฟ-หมอช้าง ทำแคมเปญตรุษจีน

Date Time: 29 ม.ค. 2565 19:00 น.

Video

คนไทยจ่ายภาษีน้อย มนุษย์เงินเดือนรับจบ ปัญหาอยู่ที่ระบบหรือคนกันแน่ ? | Money Issue

Summary

  • เซ็นทรัล รีเทล จับ กลัฟ ควงคู่ กับหมอช้าง อัดต่อแคมเปญ คาถาโอเกะ รับตรุษจีนปี 65 หลังทำยอดวิวปีใหม่ ถล่มทลายทะลุ 16 ล้านวิว

Latest


เซ็นทรัล รีเทล จับ กลัฟ ควงคู่ กับหมอช้าง อัดต่อแคมเปญ คาถาโอเกะ รับตรุษจีนปี 65 หลังทำยอดวิวปีใหม่ ถล่มทลายทะลุ 16 ล้านวิว

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 65 นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า เราได้ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Retailtainment เพื่อสร้างประสบการณ์ความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคผ่านรูปแบบ Music Marketing กับแคมเปญ คาถาโอเกะ ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับ engagement ที่ดีจากคนไทยและได้เพิ่มการเข้าถึงกลุ่ม New customer ที่เป็นชาวต่างชาติผ่านฐานแฟนคลับของกลัฟ - คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์

ทั้งนี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ เซ็นทรัล รีเทล สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคและสร้างการรับรู้แบรนด์ได้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเราเดินมาถูกทางกับกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ที่ตรงใจลูกค้า และในช่วงตรุษจีนนี้ เซ็นทรัล รีเทล ก็ได้ปล่อยแคมเปญคาถาโอเกะคอนเซปต์ New Year New Luck ออกมาเป็นซีรีส์ต่อเนื่อง โดยปรับเนื้อเพลงให้เหมาะสมกับเทศกาลมากขึ้น ให้ทุกคนสามารถร้อง เล่น เต้น สนุก และแชร์ต่อให้กันได้ เพื่อเป็นการส่งคำอวยพรและความสุขในเทศกาลตรุษจีนนี้

สำหรับแคมเปญ คาถาโอเกะ นี้ Go Viral อย่างรวดเร็ว และช่วยสร้าง Brand Love ให้กับเซ็นทรัล รีเทล เพราะการนำนักแสดงมากฝีมืออย่าง กลัฟ มาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ ผู้มีภาพลักษณ์ในการเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ซึ่งสื่อถึงแบรนด์ของ เซ็นทรัล รีเทล ได้เป็นอย่างดี

รวมถึงเนื้อเพลงที่มีความสร้างสรรค์ และจดจำง่าย ทำให้กลายเป็นเพลงที่มีความหมายดี เหมาะแก่การอวยพรและส่งต่อความสุข ความโชคดี และปัจจัยสุดท้ายที่ทำให้แคมเปญนี้ยิ่งประสบความสำเร็จ คือการนำเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับโชคและดวงชะตา ผสานเข้ากับแคมเปญ ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกจริตกับคนไทยอย่างมาก

โดยเฉพาะช่วงตรุษจีน ทาง เซ็นทรัล รีเทล จึงได้เชิญ อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ไทยและฮวงจุ้ย มาช่วยส่งคำอวยพรเพิ่มความเฮง พร้อมออกแบบ E-Card เสริมความมงคลในด้านต่างๆ ทั้งหมด 8 แบบ คือ ร่ำรวยเงินทอง, รักดีตลอดปี, ก้าวหน้ารุ่งเรือง, โชคดีมีสุข, สิริมงคล, โชคลาภหลั่งไหล, สุขภาพดี มีอายุยืน เเละสมบูรณ์พูนสุข ให้ผู้บริโภคได้เลือกนำไปส่งต่อคำอวยพร และความสุข โดย E-Card เซตตรุษจีนนี้จะถูกปล่อยในวันที่ 28 ม.ค. 65 นี้

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถรับชมคลิป VDO อวยพร ร้อง เล่น เต้นสนุกในสไตล์หนุ่มกลัฟของแคมเปญ คาถาโอเกะ by อ.ช้าง #NewYearNewLuck ได้แล้ววันนี้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ CentralRetail และยูทูบ Central Retail พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมส่งต่อความสุขและแชร์สิ่งดีๆ เพื่อสร้างพลังรับปีเสือทอง ด้วยการดาวน์โหลด E-Card เสริมความมงคลได้อีกด้วย 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ