ญี่ปุ่นชูไทยหุ้นส่วนการค้าที่สำคัญ พร้อมหนุนฐานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ญี่ปุ่นชูไทยหุ้นส่วนการค้าที่สำคัญ พร้อมหนุนฐานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

Date Time: 14 ม.ค. 2565 06:01 น.

Summary

  • ญี่ปุ่นยังให้ความมั่นใจว่าประเทศไทยยังเป็นหุ้นส่วนทางการค้าที่สำคัญกับประเทศญี่ปุ่น และพร้อมสนับสนุนด้านการลงทุนต่อเนื่องหลังจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงแล้ว ทั้งอุตสาหกรรมเดิม

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน เปิดเผยภายหลังการหารือกับนายฮากิอูดะ โคอิจิ รมว.เศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่น (เมติ) ว่า ญี่ปุ่นยังให้ความมั่นใจว่าประเทศไทยยังเป็นหุ้นส่วนทางการค้าที่สำคัญกับประเทศญี่ปุ่น และพร้อมสนับสนุนด้านการลงทุนต่อเนื่องหลังจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงแล้ว ทั้งอุตสาหกรรมเดิมที่ญี่ปุ่นมีฐานการผลิตในไทยอยู่แล้ว เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ ที่เตรียมขับเคลื่อนไปสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจัง รวมไปถึงอุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี พลังงานสะอาด และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับบีซีจีด้วย

“การลงทุนจริงของกลุ่มนักลงทุนญี่ปุ่นจะทยอยเกิดขึ้นแน่นอนในช่วงต่อจากนี้ไป โดยการลงทุนเดิมที่มีอยู่แล้วยังเดินหน้าต่อไป พร้อมร่วมมือทำในเรื่องใหม่ๆ เน้นเรื่องของอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะทุกคนเข้าใจถึงเรื่องของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน ซึ่งอุตสาหกรรมต่อไปนี้จะหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้มากขึ้น โดยรัฐบาลเองก็มองเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยที่มีความพร้อมรับการลงทุนในเรื่องนี้เป็นอย่างดี เพียงแต่ต้องอาศัยความร่วมมือในด้านเทคโนโลยีจากต่างประเทศเข้ามาร่วมกันสนับสนุน ซึ่งญี่ปุ่นเองก็มีความพร้อมหลายๆ ด้าน และพร้อมเข้ามาช่วยเหลือทั้งด้านเทคโนโลยี และการเงิน”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ