“ดีแทค” ปัดพัลวันไม่ได้ยื้อลูกค้าย้ายค่าย

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ดีแทค” ปัดพัลวันไม่ได้ยื้อลูกค้าย้ายค่าย

Date Time: 16 ธ.ค. 2564 06:45 น.

Summary

  • กรณีมีเรื่องร้องเรียน ขอให้สำนักงานตรวจสอบการประวิงเวลาในการขอโอนย้ายค่าย ซึ่งหลังจากรับฟังการชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว ได้กำชับให้โอเปอเรเตอร์ทั้ง 3 ค่าย

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า หลังจากที่สำนักงาน กสทช.ได้เชิญผู้แทนจากบริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จํากัด (บริษัทในเครือทรู) บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จํากัด (บริษัทในเครือดีแทค) และบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (บริษัทในเครือเอไอเอส) เข้ามาชี้แจงกรณีมีเรื่องร้องเรียน ขอให้สำนักงานตรวจสอบการประวิงเวลาในการขอโอนย้ายค่าย ซึ่งหลังจากรับฟังการชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว ได้กำชับให้โอเปอเรเตอร์ทั้ง 3 ค่าย ดำเนินการโอนย้ายค่ายให้กับผู้ใช้บริการตามประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และหลักเกณฑ์การโอนย้ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อย่างเคร่งครัด

“เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีสิทธิที่จะโอนย้ายค่ายได้ แต่ต้องเป็นเจ้าของเบอร์ที่ลงทะเบียนซิม และต้องไม่ติดค้างชำระค่าบริการ และต้องไม่ติดเงื่อนไขสัญญาพิเศษเดิมอยู่ ซึ่งโอเปอเรเตอร์ต้องแจ้งสาเหตุที่ไม่สามารถโอนย้ายค่ายต่อผู้ที่ขอโอนย้ายอย่างชัดเจน และในส่วนที่โอเปอเรเตอร์แต่ละ ค่ายจะเสนอข้อเสนอพิเศษเพิ่มเติมเพื่อรักษาลูกค้านั้น ลูกค้าต้องยืนยันตอบรับข้อเสนอเพิ่มเติมก่อน”

ขณะที่ดีแทคได้ออกแถลงการณ์ว่า ดีแทคยืนยันว่าไม่ได้ประวิงเวลาหรือปฏิเสธการ
ขอย้ายค่าย ลูกค้าจะย้ายค่ายได้ต่อเมื่อ 1.ไม่มียอดค้างชำระ 2.ชื่อและข้อมูลของเบอร์ที่ขอย้ายต้องตรงกับที่ลงทะเบียน 3.ไม่ติดสัญญาการซื้อเครื่อง หากลูกค้าไม่ติดเงื่อนไขดังกล่าวจะได้รับรหัสการย้ายค่ายภายใน 10 นาที.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ