รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 14 ธ.ค. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจมีดังต่อไปนี้
Plantae หรือ แพลนเต้ เปิดตัว ReEarth แคมเปญ CSR แนวใหม่ โดยการจัดทำ แก้วเชครักษ์โลก รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น Shaker ReEarth ที่ผลิตจากฟางข้าวสาลีนำมาผสมกับวัสดุจาก PP Food Grade ด้วยนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ทั้งนี้ ทางแบรนด์ดีไซน์สัญลักษณ์รูปหมีแพนด้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์หนึ่งในสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ พร้อมข้อความ EARTH IN YOUR HANDS เพื่อย้ำเตือนถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการกระทำของพวกเราทุกคน
โดยจำหน่ายจำนวนจำกัดเพียง 3,000 ใบ จำหน่ายใบละ 990 บาท โดยทุกๆ 100 บาท ต่อ 1 การสั่งซื้อ จะมอบให้กับ WWF เพื่อนำไปปลูกต้นไม้ 1,000 ต้น ปกป้องผืนป่า เพื่อระบบนิเวศและบ้านที่อบอุ่นของเหล่าสัตว์ป่า สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.plantae.co
mx cakes & bakery เชิญชวนส่งความสุข มอบความหอม หวาน ละมุน ให้กับคนพิเศษในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยขนมต้นตำรับจากฮ่องกง เช่น เอ้กโรล หรือ Eggrolls ทั้งแบบออริจินัล เอ้กโรล และแอสซอทเต็ด เพอทีท เอ้กโรล รวม 4 รสชาติ รสต้นตำรับ, รสมะพร้าว, รสช็อกโกแลต และรสชาเขียวมัทฉะ
รวมถึงฮาทตี้ บัตเตอร์ เพสทรี่ หรือ Hearty Butter Pastries มี 4 รสชาติในกล่องเดียว รสต้นตำรับ รสเมเปิ้ลไซรัป, รสเฮเซลนัท และรสโคโคนัทบัตเตอร์ รวมไปถึงเพสทรี่ ทรีโอ ดีลักซ์ หรือ Pastries Trio Deluxe และเพอทีท แฮปปี้เนส หรือ Petite Happiness โดยวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน เอ็ม เอ็กซ์ เค้ก แอนด์ เบเกอรี่ ทุกสาขา
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ร่วมกับ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน และเครือข่ายวิทยาการคอมพิวเตอร์อีก 3 วิทยาเขต ได้แก่ คณะวิทยาศาสตร์ ศรีราชา วิทยาเขตศรีราชา, คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน, และคณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติสกลนคร เปิดโครงการ KU x CPF Young Software Developer Program หรือ CPF YSDP
ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพนิสิตหลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ในการแสดงศักยภาพด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี โดยร่วมกับคณาจารย์ประจำรายวิชาต่างๆ สอดแทรกการลงมือปฏิบัติงานจริง สร้างการเรียนรู้และสนุกไปกับการแข่งขันจากโจทย์ที่ท้าทาย ช่วยเพิ่มพูนทักษะการทำงาน ผลิตบัณฑิตคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานที่สูงขึ้น
แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประเทศไทย โดย นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ ร่วมกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นำโดย นายสมชาย เลิศลาภวศิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายส่งเสริมความรู้ทางการเงิน เปิดตัวคอร์สอบรมออนไลน์ เงินทองต้องเรียนรู้ เสริมแกร่งองค์ความรู้ด้านการเงินสำหรับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ ผ่านสื่อวิดีโอที่มีเนื้อหากระชับและเข้าถึงง่าย โดยความร่วมมือนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ GrabAcademy ปี 2 ที่มุ่งพัฒนาทักษะและศักยภาพของพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ พาร์ทเนอร์ร้านค้า และผู้ประกอบการรายย่อย
ShopeePay ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการหนุนการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวในประเทศไทย และสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักกว่าที่เคย มุ่งผนึกกำลังกับพันธมิตรธุรกิจชั้นนำในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่าง แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว Agoda และ TraveliGo, ผู้ให้บริการรถสาธารณะภายใต้ Easybook.com รวมถึงสายการบิน Bangkok Airways และ Thai VietJet ชวนเที่ยวเมืองไทย พร้อมมอบสิทธิประโยชน์คุ้มค่าตลอดทริปเดินทางแค่ปลายนิ้วกับดีลที่ดีที่สุดแห่งปี เพียงใช้จ่ายผ่าน ShopeePay ตลอดเดือน ธ.ค.นี้
นายยิ่งยศ จารุบุษปายน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย ลีฟ ไบโอเทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้รับการเข้าลงทุนและความร่วมมือจากพันธมิตรที่แข็งแกร่ง อาทิ ออริจิ้น เฮลท์แคร์ ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI, Cannapharma Investment Inc. บริษัทด้านการลงทุนจากแคนาดา ที่เข้าลงทุนในบริษัทที่มีศักยภาพ ในธุรกิจกัญชง กัญชาทางการแพทย์ เทคโนโลยีการเกษตร (AgriTech) และไบโอเทคโนโลยีทั่วโลก
บริษัท เอราเลียน แคปปิตอล บริษัทการลงทุนจากสิงคโปร์, มหาวิทยาลัยคอร์เนล สหรัฐอเมริกา ด้านฝ่ายงานการวิจัยและพัฒนาสายพันธุ์กัญชง เพื่อร่วมกันดำเนินธุรกิจนำเข้าเมล็ดพันธุ์ ปลูก สกัด และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัด CBD จากกัญชงแบบครบวงจร ครอบคลุมธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ
จากความเชี่ยวชาญของทีมงานในธุรกิจด้านสุขภาพ เมื่อผสานกับความแข็งแกร่งของพันธมิตรรายใหญ่ จะเพิ่มศักยภาพในการดำเนินทุกกระบวนการตั้งแต่การปลูก การผลิต การสกัด การวิจัยและพัฒนามากขึ้น ทำให้เรามีเครือข่ายฐานลูกค้า เครือข่ายวัตถุดิบ และพันธมิตรในธุรกิจสุขภาพกว้างขึ้น
อย่างไรก็ตามจากความร่วมมือและผลักดันของทุกฝ่ายจะช่วยเสริมความแข็งแกร่ง ให้บริษัทเติบโตอย่างมั่นคง ท่ามกลางความท้าทายใหม่ๆ ในตลาดกัญชง จนสามารถขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ทั่วอาเซียนในอนาคต.